Nước chuyển màu đen như mực, cá chết nổi kín mặt nước

12/01/2019 - 08:08

PNO - Nước ở con kênh giữa lòng thành phố Vinh bất ngờ chuyển sang màu đen như mực, cá chết bao phủ kín cả mặt nước bốc mùi hôi thối khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn.

Nhiều ngày qua, người dân sống dọc kênh hào thành cổ Vinh (phường Cửa Nam, TP.Vinh, Nghệ An) đã tập trung phản ánh tình trạng nước trong kênh này bất ngờ chuyển thành màu đen đặc như mực, kèm theo đó là tình trạng cá tự nhiên bắt đầu chết rải rác.

Nuoc chuyen mau den nhu muc, ca chet noi kin mat nuoc
Nhiều đoạn cá chết phủ kín cả mặt nước.

Từ 3 ngày qua, tình trạng cá tự nhiên sống ở dòng kênh này bắt đầu chết hàng loạt. Cá chết theo một tuyến kênh dài, bốc mùi hôi thối nồng nặc khiến cuộc sống của người dân sống hai bên kênh bị đảo lộn.

“Trước đây nước ở dòng kênh này rất sạch, cá nhiều nhưng không hiểu sao gần đây tự nhiên lại chuyển sang một màu đen như mực vậy. Chắc chắn đây không phải là nước thải sinh hoạt mà có thể là do hóa chất nào đó bị thải ra”, ông Hùng, một người dân sống cạnh hào thành cổ Vinh nói.

Nuoc chuyen mau den nhu muc, ca chet noi kin mat nuoc
Cá chết lâu ngày đã bắt đầu phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Theo ghi nhận của phóng viên chiều 11/1, các công nhân môi trường đã bắt đầu giăng lưới dọc theo hào thành cổ Vinh để vớt xác cá chết. Loại cá chết chủ yếu là cá rô phi. Xác cá chết nhiều ngày đã phân hủy mạnh, bốc mùi hôi thối.

Nuoc chuyen mau den nhu muc, ca chet noi kin mat nuoc
Không những cá chết, tình trạng nước kênh chuyển sang một màu đen như mực khiến người dân lo lắng.

Ông Trần Văn Trí - Chủ tịch UBND phường Cửa Nam cho biết, hiện UBND TP.Vinh đã lập đoàn công tác liên ngành đến kiểm tra và xác minh sự việc này. Theo người dân phản ánh tình trạng ô nhiễm kênh là do nghi ngờ từ nguồn nước thải của nhà máy in trên địa bàn phường Quang Trung.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI