Tiết lộ nguyên nhân khiến cá chết trắng hồ Tây

09/07/2018 - 20:13

PNO - Bắt đầu từ hai ngày trước, hồ Tây xuất hiện nhiều xác cá dạt vào bờ. Đến hôm nay, lượng cá chết ước tính lên tới 25 tấn, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân nơi đây.

Theo ghi nhận của phóng viên, cho đến chiều tối ngày 9/7, tình trạng cá chết hàng loạt vẫn xảy ra tại nhiều địa điểm của hồ Tây (Hà Nội). Cá nổi đầy mặt nước, bốc mùi hôi thối do đã nhiều ngày chưa được xử lý, tập trung ở các khu vực gần đường Lạc Long Quân và khu vực phủ Tây Hồ.

Tiet lo nguyen nhan khien ca chet trang ho Tay
Cá chết trắng mặt hồ

Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục nhận định, nguyên nhân cá chết có thể do biến đổi khí hậu, thời tiết nắng nóng. Hiện khối lượng cá chết là 25 tấn, bằng 1/10 của năm 2016.

Còn theo một cán bộ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, tỉ lệ ôxy gần bờ rất thấp, chỉ khoảng 0,9 mg, ở giữa hồ tỉ lệ vẫn đảm bảo. Chỉ khi có đủ kết quả các hàm lượng đo đạc trong nước mới có thể đánh giá chính xác về nguyên nhân cá chết.

Ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch quận Tây Hồ cũng đã kiến nghị UBND TP cần giao đơn vị khai thác cá ở hồ Tây xem xét việc nuôi, khai thác cá, không để có quá nhiều cá ảnh hưởng đến mức ôxy của hồ. 

Tiet lo nguyen nhan khien ca chet trang ho Tay
Các công nhân tất bật xử lý xác cá

Tối ngày 8/7, 500 công nhân đã được huy động ứng trực để vớt hơn 20 tấn cá chết, chuyển về bãi rác Nam Sơn để xử lý. Công ty Khai thác cá hồ Tây và Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tiếp tục bố trí lực lượng, thuyền để sẵn sàng vớt cá chết nếu tình trạng trên tiếp tục xảy ra.

Tiet lo nguyen nhan khien ca chet trang ho Tay
Rác thải cũng là một phần khiến hồ Tây ô nhiễm

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI