Nữ trí thức đã đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

27/11/2021 - 09:57

PNO - Ngày 26/11, Đại hội đại biểu Nữ trí thức Việt Nam lần thứ III bế mạc, khẳng định nữ trí thức tiếp tục đồng hành cùng sự phát triển của đất nước.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga, lãnh đạo các bộ, ngành cùng hơn 300 đại biểu chính thức tham dự đại hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chúc mừng Đại hội Nữ trí thức Việt Nam
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu chúc mừng Đại hội Nữ trí thức Việt Nam

Tính đến hết tháng 1/2021, Hội Nữ trí thức Việt Nam có hơn 4.000 hội viên (tăng hơn 2.000 hội viên so với đầu nhiệm kỳ), có một số hội viên mạng lưới đang định cư, làm việc ở nước ngoài. Tỷ lệ nữ trí thức có trình độ cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ ngày càng tăng và được trẻ hóa; các chị tham gia hầu hết các lĩnh vực hoạt động của đời sống xã hội, đảm nhận nhiều vị trí, trọng trách quan trọng. Trong lĩnh vực khoa học - công nghệ, số lượng phụ nữ chiếm tỷ lệ khá cao (khoảng hơn 42%). Nhiều chị có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc làm cơ sở hoạch định chính sách và có tính ứng dụng cao trong thực tiễn, góp phần cải thiện đời sống nhân dân.

Là tổ chức thành viên của Hội LHPN Việt Nam, Hội Nữ trí thức Việt Nam luôn tích cực, chủ động hưởng ứng và cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN Việt Nam trong hoạt động thường xuyên của Hội, được Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao trên tất cả các lĩnh vực hoạt động. Trong hệ thống chính trị, nữ trí thức Việt Nam đã và đang đóng góp tích cực vào việc hoạch định và thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước; đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí và bồi dưỡng nhân tài; nghiên cứu, sáng tạo những công trình khoa học, văn hóa, nghệ thuật có giá trị, nhiều sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao.

Đến tham dự và phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “Vai trò của nữ trí thức không chỉ là tấm gương về sự phấn đấu vươn lên, làm chủ tri thức, mà còn là những người đi đầu lan tỏa giá trị tốt đẹp trong xã hội”. Phó Thủ tướng bày tỏ sự tin tưởng Hội Nữ trí thức Việt Nam với đội ngũ lãnh đạo chủ chốt sẽ ngày càng phát triển vững mạnh, đạt nhiều thành tích nổi bật.

Bà Hà Thị Nga- Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam trao quà của Trung ương Hội đến đại hội.
Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - trao quà của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho Đại hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Cùng bày tỏ sự trân trọng trước những lao động sáng tạo và kết quả tích cực mà các tập thể, cá nhân nữ trí thức đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam - khẳng định: “Với nhiều đóng góp tích cực của Hội Nữ trí thức Việt Nam trong nhiệm kỳ qua, nhiều tập thể và cá nhân là thành viên Hội Nữ trí thức ở tất cả các lĩnh vực đã vinh dự được Đảng, Nhà nước, các bộ ngành ghi nhận, vinh danh, tặng thưởng các danh hiệu, giải thưởng cao quý, trong đó có hội viên vinh dự được nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới; nhiều chị được tin tưởng giao phó các chức vụ quan trọng trong lãnh đạo, quản lý”.

Bà Hà Thị Nga cho rằng: “Để phát huy tốt vai trò, chức năng của tổ chức Hội Nữ trí thức Việt Nam, tổ chức thành viên của Hội LHPN Việt Nam, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chiến lược phát triển Hội LHPN Việt Nam đến 2030, tầm nhìn 2035, Hội Nữ trí thức cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, phát triển tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh, hiệu quả, tập hợp và phát huy tối đa tiềm năng của nữ trí thức đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ Việt Nam và sự nghiệp phát triển đất nước”.

 

Đại hội đã bầu ra ban chấp hành mới gồm 60 thành viên, GS.TS Lê Thị Hợp được bầu làm Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ mới, GS TS Nguyễn Thị Doan được bầu là Phó chủ tịch Danh dự Hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ mới.

Đoàn đại biểu TP.HCM có ba Ủy viên Ban chấp hành là PGS-TS Trương Thị Hiền - Chủ tịch Hội Nữ trí thức TP.HCM, ThS Nguyễn Thị Khánh Tâm - Phó chủ tịch thường trực Hội Nữ trí TP.HCM và PGS-TS Ngô Thị Phương Lan, Phó chủ tịch Hội Nữ trí thức TP.HCM, Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM. 

PGS-TS Trương Thị Hiền được bầu làm Phó chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hạnh Chi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI