Nữ sinh lớp 12 tự tử vì bị bạn ghép ảnh mặc áo cổ rộng

02/07/2013 - 14:13

PNO - Bị ghép ảnh chân dung vào tấm hình quảng cáo in ảnh cô gái mặc áo cổ rộng, T.L., một nữ sinh vừa học xong lớp 12 Trường THPT Hai Bà Trưng, Thạch Thất, Hà Nội, đã uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Ông Lê Anh Tuấn, hiệu trưởng Trường THPT Hai Bà Trưng, Thạch Thất, cho biết mặc dù các em (cả nữ sinh thiệt mạng và nam sinh thực hiện trò đùa dại dột) đều là học sinh lớp 12 đã tốt nghiệp, không còn trong diện quản lý của nhà trường, nhưng ban giám hiệu nhà trường vẫn phối hợp với cơ quan công an để điều tra sự việc.

Nu sinh lop 12 tu tu vi bi ban ghep anh mac ao co rong

Lá thư của nữ sinh T.L. có nhắc đến nguyên nhân quyết định tự tử

“Giáo viên chủ nhiệm cũ của T.L. cho biết nữ sinh này vốn ít nói, khép kín. Có thể với tính cách này nên khi bị bạn trêu đùa thái quá, em đã chọn giải pháp tiêu cực” - ông Tuấn nói.

Theo tài liệu của cơ quan công an, T.L. đã bị H., một bạn nam cùng lớp, chụp ảnh chân dung rồi ghép mặt vào một hình cô gái xinh đẹp khác mặc áo cổ rộng, tung lên mạng xã hội. Phát hiện sự việc này, T.L. đã đề nghị H. gỡ ảnh xuống nhưng vì cho đây chỉ là trò đùa vui nên H. không làm theo đề nghị của TL. T.L. đã mua thuốc diệt cỏ tự tử. Mặc dù được đưa đi cấp cứu nhưng ngày 1/7 T.L. đã không qua khỏi.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra trò đùa ghép ảnh. Tại Hà Nội cũng từng có thời gian trong giới học sinh xôn xao việc nữ sinh có clip sex, có ảnh nóng khiến một số nữ sinh bị ghép ảnh, bị gieo tin đồn điêu đứng.

Chia sẻ xung quanh sự việc này, ông Lê Anh Tuấn bày tỏ: “Cần phải cảnh báo nghiêm khắc đối với học sinh về những trò đùa dại dột này. Vào năm học mới, chắc chắn chúng tôi sẽ phải trao đổi, phổ biến cho học sinh để phòng ngừa những chuyện đáng tiếc tương tự, đồng thời tư vấn cho học sinh cách thức xử lý thông minh hơn đối với tình huống phát sinh trong cuộc sống nhằm tránh việc các em bồng bột lựa chọn giải pháp tiêu cực".

Theo V.HÀ (Tuổi Trẻ Online)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI