Nữ sinh bị đánh hội đồng phải nhập viện cấp cứu: Thầy cô thừa nhận sự thật

13/10/2016 - 06:41

PNO - Mâu thuẫn của Thủy với nhóm bạn đã được phụ huynh thông báo với nhà trường từ cách đây nhiều tháng nhưng giáo viên vẫn lạc quan cho rằng chưa thể đến mức có thể dẫn đến xô xát phải đi cấp cứu.

"Chúng tôi rất đau đầu"

Chiều ngày 12/10, chia sẻ với Phụ nữ TP. HCM về sự việc em Nguyễn Ngọc Thu Thủy (học sinh lớp 8 trường THCS Lương Quới, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) bị nhóm bạn (1 nam, 2 nữ) đánh hội đồng đến ngất xỉu phải nhập viện cấp cứu khi đang ở trong lớp học vào hôm 5/10, ông  Cao Minh Sơn - Trưởng phòng Trung học, Sở GD&ĐT Bến Tre nói: "Vấn đề bạo lực học đường khiến chúng tôi rất đau đầu. Ngay từ đầu năm học 2016 - 2017, lãnh đạo Sở đã ra văn bản với nội dung yêu cầu các trường phải chú ý, xử lý nghiêm tình trạng bạo lực học đường nhưng rồi mọi chuyện vẫn cứ xảy ra".

Ông Sơn không nhớ rõ trong 2 năm qua Sở GD&ĐT Bến Tre đã họp bao nhiêu lần, ra bao nhiêu văn bản, bao nhiều lần nhắc nhở miệng để chấn chỉnh, đề phòng không để tình trạng bạo lực học đường xảy ra. Chỉ biết rằng, đây là vấn đề được lãnh đạo ngành giáo dục Bến Tre hết sức quan tâm bởi các sự việc học sinh mâu thuẫn dẫn tới "tự xử" nhau xảy ra liên tiếp ở các trường trên cả nước. Thế mà, mọi biện pháp phòng tránh của Sở vẫn không thể lường trước được hành động của các em học sinh.

"Chúng tôi và cả các phòng giáo dục không ai lơ là, thường xuyên quan tâm nhắc nhở tới vấn đề các em học sinh kết bè, kết bạn trên mạng xã hội. Nhưng mà đúng là nhà trường cũng không quản lý theo kịp sự phát triển tâm sinh lý của các em. Nhất là việc tham gia công nghệ, mạng xã hội... các em kết bạn, trao đổi trên đó khiến mình không thể theo kịp" - ông Sơn thừa nhận.

Nu sinh bi danh hoi dong phai nhap vien cap cuu: Thay co thua nhan su that
Nơi em Thủy bị nhóm bạn đánh hội đồng vào sáng ngày 5/10 (Ảnh CAND).

Về sự việc của em Thủy, ông Sơn cho biết, đầu năm học 2016 - 2017 phụ huynh đã phản ánh với giáo viên tình trạng Thủy bị bạn hăm he dọa đánh. Cô giáo ở trường THCS Lương Quới khi đó vẫn tự tin mình chắc chắn có thể quản lý được những gì đang diễn ra trong khuôn viên trường học mà không để xảy ra sự mất kiểm soát nên động viên phụ huynh tiếp tục cho Thủy tới trường. Cuối cùng, sự việc đánh nhau lại xảy ra ngay tại lớp học.

Theo thông tin mà ông Sơn được Phòng GD&ĐT huyện Giồng Trôm báo cáo, sự việc Thủy bị bạn đánh bắt đầu từ mâu thuẫn giữa 2 bạn nữ. Sau đó, người bạn này đã gọi thêm một bạn nữ khác đến hành hung Thủy. Chứng kiến hai bên đánh nhau, một bạn nam đã đến can ngăn. Trong quá trình can ngăn, người bạn nam này đã dùng tay gạt Thủy ra nhưng không may cú gạt mạnh quá đã khiến Thủy ngã đập đầu vào cạnh bàn, phải đi cấp cứu ở bệnh viện.

Như vậy, nội dung này khác hẳn với lời tường trình của các bên liên quan trong vụ việc. Khi 3 em học sinh thừa nhận vào đầu giờ sáng ngày 5/10 có dàn dựng tình huống để lấy cớ đánh Thủy trọng thương vì đã có mâu thuẫn từ trước đó.

Do bố mẹ quá chiều con?

Trong khi đó, bà Ngô Thị Thu Nguyệt - Hiệu trưởng Trường THCS Lương Quới thừa nhận, 3 em học sinh đã có kế hoạch từ trước để lấy cớ đánh Thủy. "Kế hoạch này không phải được chuẩn bị từ lâu mà chỉ bắt đầu từ sáng sớm ngày 5/10, đó là ngày Thủy trực nhật nên nhóm bạn mới xé giấy vụn vứt ra lớp học rồi lấy nước rắc lên khiến Thủy không thể quét được. Bực tức trước việc bị bạn cố tình trêu chọc nên giữa Thủy và nhóm bạn đã xảy ra mâu thuẫn dẫn tới hành động thiếu kiểm chế" - bà Nguyệt kể.

Nu sinh bi danh hoi dong phai nhap vien cap cuu: Thay co thua nhan su that
Thủy nằm điều trị tại bệnh viện với vết thương ở đầu (Ảnh CAND).

Nói đến việc xô xát của các em học sinh, bà Nguyệt cho rằng: "Cũng vì mâu thuẫn nhỏ của học trò thôi nhưng vì kỹ năng sống của các em không có kiềm chế tốt mới xảy ra việc. Thời gian gần đây việc giáo dục kỹ năng sống trong trường học cũng được chú trọng nhiều hơn thời gian trước. Nhưng mà do tác động mạnh của mạng xã hội. Gia đình cho các em xài điện thoại. Vấn đề này nhà trường cũng quản lý nhưng không xuể".

Bà Nguyệt cho biết thêm, trước phản ánh của gia đình em Thủy vào đầu năm học 2016 - 2017 về việc các em học sinh mâu thuẫn cũng đã được nhà trường giao cho giáo viên chủ nhiệm, cô Tổng phụ trách Đội phối hợp làm nhiều hướng. Nhưng các em vẫn hành động khiến nhà trường không thể lường trước.

Theo tìm hiểu của PV, hiện tại 3 em học sinh đánh Thủy sau khi viết bản tường trình vẫn đang tiếp tục đi học. Còn Thủy đã được xuất viện về nhà điều trị nhưng tinh thần vẫn đang hoảng loạn, lo sợ.

Công an huyện Giồng Trôm đã vào cuộc điều tra, làm rõ vi phạm của từng cá nhân. Phòng GD&ĐT huyện Giồng Trôm cũng đang chờ kết quả điều tra của cơ quan công an để có hình thức xử lý theo quy định của ngành. Đồng thời, mức độ sai sót của nhà trường và giáo viên chủ nhiệm cũng sẽ được xác định để có mức kỷ luật phù hợp.

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI