Nữ hoàng băng giá: Gian nan làm mới truyện Andersen

15/11/2013 - 10:45

PNO - PNO - Câu chuyện truyền cảm hứng của Andersen cuối cùng cũng được Disney sáng tạo lại và đưa lên màn ảnh vào cuối năm nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Nu hoang bang gia: Gian nan lam moi truyen Andersen

Frozen mang nội dung hoàn toàn khác với truyện The Snow queen - Bà chúa tuyết nguyên bản. Không còn là hành trình của cô bạn gái Gerda đi tìm cậu trai Kai bị những mảnh gương quỷ găm vào mắt và tim, bị Bà chúa tuyết đem đến lâu đài băng giá; Frozen là chuyến phiêu lưu của Anna, cô công chúa sắp kế vị ngai vàng, đi tìm người chị Elsa - người có khả năng điều khiển tuyết nhưng không thể kiểm soát khả năng ấy. Vô tình, Elsa đã khiến cả kinh thành Arendelle chìm vào mùa đông vĩnh cửu. Để không gây hại cho ai nhất là em gái, cô tự nhốt mình trong thành trì băng chính bản thân dựng nên. Cùng cậu bạn Kristoff, gã người tuyết Olaf, chú tuần lộc Sven, Anna đi tìm Elsa để tìm lại mùa hè cho Arendelle...

Có lẽ quá khó để biến những tư tưởng triết lý trong câu chuyện 7 phần của danh hào Đan Mạch thành một bộ phim hoạt hình nhiều hành động. Những ẩn dụ về thánh thi, tri thức, sự hướng thiện, tâm hồn trẻ thơ... kín đáo và cổ điển của Andersen khiến hãng Disney phải đánh vật với dự án này trong rất nhiều năm. Thuở sinh thời, Walt Disney và các hoạ sĩ hoạt hình của ông đành xếp Bà chúa tuyết vào tủ vì không tìm được cách chuyển thể tới các khán giả đương thời.

Nu hoang bang gia: Gian nan lam moi truyen Andersen

Thêm vài lần nữa bị gác lại, cho đến khi ê-kíp sản xuất Công chúa tóc mây quyết định thổi hồn mới vào câu chuyện. Sự lạc quan, dũng cảm và kiên định của con người, khao khát nắng ấm mùa hạ giữa giá băng tưởng như vĩnh cửu của mùa đông - họ cố giữ lại tinh thần ấy từ tác phẩm gốc. Và tình chị em, nội tâm của những cô gái trẻ hiện đại nhiều quyền lực, khát sống song cần nhìn cuộc sống lẫn bản thân một cách ấm áp hơn... là các thông điệp mới mẻ nhà sản xuất muốn đem đến qua Nữ hoàng băng giá. Có lẽ, dù không chạm được tư tưởng của Andersen, nhưng Frozen sẽ mang diện mạo hiện đại, gần gũi và có tính giải trí tốt hơn.

Trong trailer mới nhất của Frozen - Nữ hoàng băng giá, thế mạnh hình ảnh 3D và những âm thanh khi vui nhộn, khi xa vắng, lúc rộn ràng đầy không khí Giáng sinh của Disney vẫn được phát huy.

Phim dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 13/12.

ÁI NGUYÊN 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI