Nữ hiệu trưởng bị giáng chức vì lập chứng từ khống để rút tiền ngân sách

09/03/2018 - 12:51

PNO - Thanh tra thị xã Gia Nghĩa phát hiện bà Oanh cùng kế toán lập khống chứng từ để rút hơn 175 triệu đồng cũng như xảy ra lạm thu tiền đóng góp của cha mẹ học sinh hơn 95 triệu đồng.

Ngày 9/3, một nguồn tin cho biết UBND thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với bà Võ Thị Thúy Oanh - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm bằng hình thức giáng chức từ hiệu trưởng xuống hiệu phó. Bên cạnh đó, UBND thị xã Gia Nghĩa cũng sẽ bố trí bà Oanh sang công tác tại đơn vị khác.

Nũ hiẹu truỏng bị giáng chúc vì lạp chúng tù khóng dẻ rút tièn ngan sách
Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm

Thanh tra thị xã Gia Nghĩa phát hiện những sai phạm của bà Oanh liên quan đến vấn đề tài chính, quản lý thu chi của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm thời gian qua. Cụ thể, năm học 2015 – 2016, với vai trò hiệu trưởng, bà Oanh cùng kế toán của trường đã lập khống chứng từ để rút hơn 175 triệu đồng tiền ngân sách.

Việc chi phí mua sắm và sữa chữa trang thiết bị của trường không được bà hiệu trưởng này thực hiện không đúng quy định. Ngoài ra, trường còn lạm thu 95 triệu đồng đóng góp từ quỹ Ban đại diện phụ huynh.

Lãnh đạo thị xã Gia Nghĩa yêu cầu bà trường này trả lại toàn bộ số tiền lạm thu 95 triệu đồng cho ban đại diện Hội cha mẹ học sinh.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI