Điều tra vụ nổ bình gas làm 7 học sinh bị bỏng

06/02/2018 - 19:49

PNO - Phát hiện chiếc bếp gas mini bị rò rỉ dẫn khiến lửa cháy lan xung quanh, một phụ huynh hoảng loạn lấy chảo úp lên bếp khiến lửa cháy bén sang bình gas và phát nổ.

Ngày 6/2, cô Nguyễn Thị Loan - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Hộ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết, công an huyện này đã về trường làm việc để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ bình gas mini khiến 7 em học sinh của trường này bị bỏng nặng.

Cô Hồ Thị Huân (giáo viên chủ nhiệm lớp 4A4) cho biết, khoảng 12h30 chiều ngày 5/2, phụ huynh ở một gian hàng hội xuân do trường này tổ chức sử dụng bếp gas mini để rán xúc xích. Lúc này, có một nhóm trẻ đứng xem bên cạnh.

Dieu tra vu no binh gas lam 7 hoc sinh bi bong
Trường Tiểu học Hộ Độ, nơi xảy ra vụ việc.

Tuy nhiên, khi vừa bật bếp thì phát hiện gas bị rò khiến lửa bắt cháy ra xung quanh bếp. Sợ hãi, phụ huynh ở lớp này đã úp chảo lên bếp gas để dập lửa cháy khiến lửa cháy lan sang bình gas rồi phát nổ.

Vụ nổ khiến 7 em bị bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu ngay sau đó. Trong đó, em Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) bị bỏng nặng nên phải đưa ra Hà Nội nhập viện điều trị.

Theo cô Loan, hiện sức khỏe của các em đã hồi phục. Phía nhà trường đã hỗ trợ bước đầu cho em Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) 10 triệu đồng, 6 em còn lại mỗi em 2 triệu đồng để chữa trị. 

Dieu tra vu no binh gas lam 7 hoc sinh bi bong
Vụ nổ khiến 7 học sinh bị bỏng nặng, phải nhập viện cấp cứu.

“Đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra, không ai mong muốn, chúng tôi cũng rất buồn trước sự việc này”, cô Loan nói.

Chính quyền huyện Lộc Hà cũng đã đến hỏi thăm, động viên và hỗ trợ mỗi gia đình các em học sinh gặp nạn 1 triệu đồng, riêng trường hợp chuyển ra Hà Nội 3 triệu đồng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI