Nữ giáo viên tiếng Anh dùng thủ đoạn lừa tiền nhiều người

29/03/2023 - 06:41

PNO - Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên cho biết đang điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra từ tháng 3/2020 đến tháng 6/2022 trên địa bàn TP Hưng Yên.

Đối tượng có liên quan đến vụ án này là Trần Thị Hương (sinh năm 1978, trú tại thôn 6, xã Quảng Châu, TP Hưng Yên).

Trần Thị Hương là giáo viên dạy môn tiếng Anh tại Trường THCS xã Quảng Châu (TP Hưng Yên). Qua các mối quan hệ xã hội, Hương quen biết nhiều người và biết những người này có nhu cầu xin việc làm, luân chuyển công tác hoặc xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất… Hương đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của những người này.

Thủ đoạn được Hương sử dụng là tự giới thiệu bản thân quen biết nhiều lãnh đạo các bộ, tỉnh, giám đốc các sở, ban, ngành thuộc tỉnh Hưng Yên và có khả năng lo được cho mọi người theo đúng nguyện vọng.

Ảnh minh họa.
Không "lo việc" được cho bị hại, Hương tìm cách lảng tránh việc trả tiền (Ảnh minh họa)

Để "lo việc", Hương yêu cầu các bị hại đưa số tiền khoảng từ 100 triệu đồng đến 170 triệu đồng/người. Sau khi nhận tiền, Hương yêu cầu các bị hại đưa tài liệu như sơ yếu lý lịch, đơn xin chuyển công tác hay các giấy tờ liên quan đến mảnh đất cần cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất... rồi tự tay viết giấy biên nhận, giấy cam kết… đưa cho các bị hại giữ. Hương cam kết với các bị hại sau khoảng 2 đến 3 tháng sẽ lo được việc. Khi đến thời hạn, Hương đưa ra nhiều lý do để lảng tránh và cho biết đã đưa tiền cho người nhà, người này mới có khả năng "lo việc" cho mọi người.

Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Công an tỉnh Hưng Yên thông báo ai là bị hại của Hương cần nhanh chóng liên hệ với Công an tỉnh Hưng Yên để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Dương Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI