Nữ đạo diễn Chloé Zhao và diễn viên Youn Yuh Jung lọt top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2021

16/09/2021 - 09:33

PNO - Sau khi càn quét loạt giải thưởng quốc tế danh giá, nữ đạo diễn Chloé Zhao và diễn viên kỳ cựu Youn Yuh Jung tiếp tục khẳng định tầm ảnh hưởng tích cực của mình khi góp mặt trong danh sách Time 100.

Ngày 15/9 (theo giờ địa phương), tạp chí Time đã công bố 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2021. Bên cạnh loạt chính trị gia, doanh nhân và các vận động viên nổi tiếng như vợ chồng Hoàng tử Harry và Meghan Markle, Tổng thống Joe Biden, nữ vận động viên Simone Biles…, nữ đạo diễn Chloé Zhao cũng có tên trong danh sách.

Nữ đạo diễn Chloé Zhao có mặt trong top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2021.
Nữ đạo diễn Chloé Zhao có mặt trong top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2021

Với tác phẩm độc đáo Nomadland, Chloé Zhao trở thành người phụ nữ gốc Á đầu tiên đoạt giải Đạo diễn xuất sắc Oscar 2021. Thành công vang dội tại giải Oscar 2021 đã đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của cô, từ một người làm phim độc lập, chuyên cộng tác với các diễn viên nghiệp dư trở thành một trong những đạo diễn được săn đón nhất tại Hollywood.

“Với cái nhìn nhân ái, cô ấy khéo léo đan xen những câu chuyện và phim tài liệu để nắm bắt nội tâm của các nhân vật, cho phép chúng ta nhìn vào cuộc sống của họ và thực sự thấu hiểu họ. Ngay cả những bức ảnh chụp đẹp đến đau lòng của cô ấy cũng là sự phản chiếu của tâm trí - rất buồn nhưng lại vô cùng tử tế” - Times bình luận về phong cách làm phim và tài năng của Chloé Zhao.

Bên cạnh Chloé Zhao, nữ diễn viên kỳ cựu Youn Yuh Jung cũng lọt vào top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2021, sau khi càn quét hàng loạt giải thưởng quốc tế nhờ màn trình diễn đáng nhớ trong tác phẩm Minari.

Cụ thể, bà Youn Yuh Jun đã ẵm trọn bộ ba giải thưởng Oscar, Screen Actors Guild Awards (giải thưởng thường niên của Hiệp hội Diễn viên màn ảnh Mỹ) và BAFTA cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, giúp bà ghi dấu lịch sử là diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại một trong 3 giải quốc tế danh giá trên.

Nữ diễn viên kỳ cựu Youn Yuh Jung liên tiếp gặt hái thành công sau tác phẩm Minari.
Nữ diễn viên kỳ cựu Youn Yuh Jung liên tiếp gặt hái thành công sau tác phẩm Minari

Diễn viên Youn Yuh Jung khiêm tốn chia sẻ: “Đó là một năm mà tôi chỉ đơn giản là làm công việc mà mình luôn làm, nhưng tôi đã nhận được nhiều lời khen ngợi hơn những gì tôi xứng đáng. Tôi rất bất ngờ trước thông tin mình được chọn vào danh sách. Tôi hy vọng rằng mình là người có ảnh hưởng tích cực đến mọi người”.

Danh sách Time 100 được bầu chọn hằng năm, là đánh giá của các nhà báo, chính trị gia và học giả nổi tiếng của Mỹ về "các nhân vật định hình thế giới". Tạp chí Time xếp các nhân vật theo 5 hạng mục: "Những người tiên phong", "Những nghệ sĩ", "Những nhà lãnh đạo", "Những người khổng lồ" và "Những biểu tượng".

Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI