Nữ đại gia bị tống tiền vì vào nhà nghỉ với bạn trai trẻ

08/09/2015 - 16:39

PNO - Người phụ nữ U40 bước ra từ nhà nghỉ tới chiếc ôtô phủ bạt, theo sau là một thanh niên 9x. Cả hai người không ngờ mình đang bị theo dõi.

Ngày 8/9, công an quận Hà Đông - TP. Hà Nội đang tạm giữ Chu Thanh Hiếu, 35 tuổi, trú huyện Thạch Thất để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Hiếu nhiều lần lang thang ở các nhà nghỉ trên địa bàn Hà Nội để tìm hiểu các đôi nam nữ nào có quan hệ bất chính để thừa cơ chụp ảnh, đe dọa tống tiền.

Với tâm lý lo sợ chuyện "ăn chả", "ăn nem" bị vỡ lở nên nhiều người đành âm thầm đáp ứng yêu cầu của Hiếu. Chiều ngày 29/8, Hiếu đang lang thang ở Q. Cầu Giấy - TP. Hà Nội thì bắt gặp chiếc xe ô tô 4 chỗ đang đỗ, phủ bạt kín.

Với kinh nghiệm của mình, Hiếu cho rằng mình sẽ vớ được "món hời" nên âm thầm theo dõi. Một lúc sau, Hiếu thấy người phụ nữ U40 bước ra mở cửa xe, đi theo sau là một chàng thanh niên 9x với nhiều biểu hiện nghi ngờ.

Nu dai gia bi tong tien vi vao nha nghi voi ban trai tre
Chu Thanh Hiếu tại cơ quan điều tra.

Hiếu theo dõi hai người đi tới cầu Am, quận Hà Đông. Biết điểm gửi xe, hôm sau, Hiếu trở lại dò hỏi thông tin, hoàn cảnh gia đình người anh ta rình hôm trước. Hiếu biết được chủ nhân của chiếc xe là Trịnh Ngọc Tr. 50 tuổi.

Hôm sau, khi chị Tr. đi làm về, Hiếu đã gặp chị Tr. nói rằng có người thuê theo dõi chị, biết chị đã đến nhà nghỉ M.V., nếu không muốn lộ thông tin thì phải đưa tiền cho hắn.

Sợ chồng con biết chuyện, chị Tr. đã đưa cho Hiếu 5 triệu đồng. Tuy nhiên, Hiếu yêu cầu bị hại phải nộp 40 triệu đồng. Vì không mang theo nhiều tiền mặt nên chị Tr. đã đưa trước 50% số tiền mà Hiếu yêu cầu và sẽ giao nốt 20 triệu đồng vào ngày hôm sau.

Đúng hẹn, khi đối tượng vừa nhận tiền từ bị hại thì bị Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông bắt quả tang.

Vào tháng 4/2015, Hiếu cũng đi lang thang trên phố Đại Cồ Việt (quận Hai Bà Trưng) thì bắt gặp một phụ nữ trẻ vào nhà nghỉ nên nảy ý đồ dọa nạt.

Sau vài ngày theo dõi hành tung của chị này, Hiếu rình bị hại ra khỏi nhà rồi lại gần bắt chuyện. Anh ta đe dọa rằng chụp được ảnh chị vào nhà nghỉ quan hệ ngoài luồng.

Hiếu ra điều kiện, nếu cho tiền sẽ không phát tán ảnh lên mạng. Về phía bị hại, sau khi đưa cho Hiếu 2,5 triệu đồng tưởng sẽ xong chuyện nhưng vài hôm sau tên này gọi lại đòi thêm.

Khi đang nhận tiền lần 2 tại một quán cà phê bên phố Phan Chu Trinh (quận Hoàn Kiếm), Hiếu bị cơ quan công an bắt quả tang. Với hành vi này, Hiếu bị tòa án tuyên 18 tháng tù treo.

Giang Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI