Nụ cười tiểu thương

21/12/2014 - 07:59

PNO - PN - Luôn niềm nở buôn bán, hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá niêm yết rõ ràng… các thành viên Tổ Phụ nữ ngành hàng thực phẩm tươi sống văn minh - thân thiện, Hội PN chợ Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình, TP.HCM đã tạo được niềm tin,...

edf40wrjww2tblPage:Content

Dù chỉ mua bán hai loại tôm đất và tôm thẻ, nhưng cô Bùi Thị Tuyết vẫn cẩn thận ghi bảng niêm yết giá. Cô giải thích: “Ghi giá rõ ràng cho khách dễ mua, mối lái hay khách vãng lai cũng chỉ một giá”. Đang dở tay bày lại mớ cá cho bắt mắt, chị Bùi Thị Loan góp chuyện: “Chị em tiểu thương kinh doanh mặt hàng hải sản tươi sống trước đây mang tiếng là dữ dằn, lại còn cân gian cho khách. Chúng tôi quyết tâm thay đổi. Sạp nào cũng có bảng giá rõ ràng. Cân được kiểm định thường xuyên nên không có việc gian lận; nếu khách hàng nghi ngờ, có thể cân đối chứng ngay phòng bảo vệ”.

Chỉ chiếc tạp dề đang mang, cô Tuyết khoe: “Quà của Hội PN quận tặng nhân ngày ra mắt tổ, lúc đầu chưa quen nên thấy vướng víu lắm, rồi còn đeo găng tay, mang ủng nữa… nhưng phải chịu khó để đảm bảo vệ sinh, khách hàng sẽ an tâm hơn”.

Tôi đến quầy kinh doanh gia cầm của dì Thân Thị Rượi khi dì đang lui cui xịt nước dưới sàn. Dì Rượi nói: “Cứ phải xịt rửa thường xuyên. Gà, vịt lấy từ trong tủ mát ra, nếu không lau kỹ, khách mua nhìn thấy không vừa lòng, thì khổ”. Dì tâm sự: “Các chợ truyền thống cũng phải “chạy đua” với chợ tự phát, hàng rong. Chính thái độ hòa nhã, phục vụ chu đáo, quầy hàng sạch đẹp… đã góp phần thu hút khách hàng”.

Nu cuoi tieu thuong 

Hình ảnh tiểu thương văn minh - thân thiện dần trở nên quen thuộc với khách hàng

Chị Lê Thị Ánh Mai là tiểu thương tiêu biểu của Hội PN chợ Phạm Văn Hai. Gian hàng rau củ của chị luôn đông đảo khách. Khi được hỏi bí quyết thu hút “thượng đế”, chị chia sẻ: “Buôn bán là làm dâu trăm họ, nên phương châm của tôi là “chiều hết cỡ”. Có hôm rau củ không được ngon lắm, phải nói thật cho khách biết. Lãi ít nhưng bền…”. Các tiểu thương Tổ Phụ nữ ngành hàng thực phẩm tươi sống văn minh - thân thiện, Hội PN chợ Phạm Văn Hai đang cùng nhau nỗ lực giữ chân khách hàng như vậy.

“Bận rộn buôn bán, nhưng các chị vẫn tích cực tham gia các phong trào Hội, tự giác giữ gìn vệ sinh chung…” - đó là lời “quảng cáo” của chị Trần Thị Thái Thanh, Phó trưởng ban quản lý chợ, Chủ tịch Hội PN chợ khi nhắc đến các thành viên trong tổ. Hễ thấy chỗ nào có nước đọng, vết bẩn bám quanh sạp, hàng hóa để dưới sàn, ngay lối đi… các chị lại nhắc nhở nhau dọn dẹp, giữ vệ sinh. Tuy chỉ mới thành lập hơn tháng nay, nhưng Tổ Phụ nữ ngành hàng thực phẩm tươi sống văn minh - thân thiện với 15 thành viên hoạt động rất hiệu quả. Tổ đã góp phần hỗ trợ ban quản lý chợ phát hiện, giải quyết nhiều vụ mâu thuẫn, chấn chỉnh thái độ phục vụ chưa tốt của tiểu thương; các gian hàng lấn chiếm lối đi… Bên cạnh đó, nhiều phong trào do Hội PN chợ phát động đều được các thành viên của tổ hưởng ứng nhiệt tình và còn chia sẻ cho nhiều tiểu thương khác. Các đợt tuyên truyền, vận động của Hội PN chợ là dịp để các tiểu thương gần gũi nhau hơn. Nhiều gia đình gặp khó khăn được các chị cùng chia sẻ, hỗ trợ…

Bà Phạm Thị Thành, Chủ tịch Hội LHPN Q.Tân Bình cho biết: “Tổ được thành lập theo nguyện vọng của chị em. Ý thức thay đổi những hành vi chưa tốt trong kinh doanh của tiểu thương là tín hiệu vui để xây dựng khu chợ “văn minh thương nghiệp”. Chắc chắn “thương hiệu” của Tổ Phụ nữ ngành hàng thực phẩm tươi sống văn minh - thân thiện được mọi người biết đến nhiều hơn”.

 VIỆT PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI