Nữ cổ động viên bị xẻ đùi do trúng pháo sáng, VPF gửi văn bản khẩn cấp tố CLB Hà Nội

12/09/2019 - 07:59

PNO - Theo VPF, chính sự thiếu hợp tác, chủ quan của CLB Hà Nội (BTC trận đấu Hà Nội - Nam Định tối 11/9) đã dẫn đến tình trạng pháo sáng gây náo loạn trận đấu, khiến 1 nữ cổ động viên bị xẻ đùi khá sâu.

Ngay trong đêm 11/9, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có báo cáo khẩn cấp gửi đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), liên quan đến việc cổ động viên đốt pháo sáng làm náo loạn trận đấu Hà Nội – Nam Định trên sân Hàng Đẫy.

Nu co dong vien bi xe dui do trung phao sang, VPF gui van ban khan cap to CLB Ha Noi
Pháo sáng nhuộm đỏ sân Hàng Đẫy

Theo đó, VPF cho biết trước khi trận đấu diễn ra, vào ngày 6/9, đã có cuộc họp bàn công tác an ninh cho trận đấu với sự tham dự của CLB Hà Nội, VPF, VFF, Công an Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động… Tại cuộc họp này, các bên đã thống nhất BTC trận đấu là CLB Hà Nội phải có các biện pháp dự phòng cho tình huống xấu, trong đó, BTC cần lắp đặt 4 cổng từ tại các điểm vào SVĐ để kiểm soát CĐV đội khách.

Nu co dong vien bi xe dui do trung phao sang, VPF gui van ban khan cap to CLB Ha Noi
Nữ CĐV trúng pháo sáng. Cô bị xẻ đùi khá sâu. Ngoài cô, nhiều CĐV khác cũng bị thương vì pháo sáng

Xử lý hình sự vụ việc

Theo ông Vũ Xuân Thành- Trưởng Ban kỷ luật VFF đây là sự việc nghiêm trọng. Trong hôm nay, 12/9, Ban kỷ luật sẽ họp và đề nghị VFF xem xét chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự vụ việc.

Tuy nhiên, với những gì đã diễn ra vào tối 11/9, công tác an ninh này không hề được thực hiện.  Hậu quả là CĐV Nam Định đã mang vào sân một thùng pháo sáng.“CLB Hà Nội rất chủ quan, thiếu thống nhất và hợp tác với BTC sân, buông lỏng các biện pháp an ninh. Phương tiện đảm bảo an ninh sơ sài, không triển khai hệ thống cổng từ, lực lượng an ninh mỏng”- công văn của VPF ghi.

Toàn cảnh bạo loạn pháo sáng trận Hà Nội - Nam Định tối 11/9 (nguồn clip: Next Sports):

Hậu quả, CĐV đội khách đã đốt pháo sáng trên khán đài, ném cả xuống sân khiến trận đấu phải tạm dừng 2 lần để lực lượng cứu hoả làm nhiệm vụ. Thậm chí, pháo sáng được ném từ khán đài B sang khán đài A, khiến một nữ cổ động viên ở khán đài A bị xẻ đùi khá sâu, được đưa đến bệnh viện ngay trong đêm. Dự kiến cô sẽ phải mổ lần 2 do phỏng lưu huỳnh nặng. 

Không chỉ đốt pháo sáng, những CĐV quá khích còn hành hung cả chiến sĩ cơ động làm nhiện vụ an nình trên sân Hàng Đẫy, khiến 2 chiến sĩ phải nhập viện.

Hiện tại công an đang truy tìm những người đốt pháo sáng, gây bạo loạn này.

Th. Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI