"Nữ chiến binh" thầm lặng

26/01/2016 - 09:28

PNO - Có những "nữ chiến binh" thầm lặng đã kiên cường chống chọi với bọ bệnh của chồng. Và không nước mắt...

Người ta thường nói, đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng của người phụ nữ. Phía sau bệnh tật, tất cả sức mạnh người đàn ông có được có lẽ cũng từ người phụ nữ tào khang bên cuộc đời mình. Có những "nữ chiến binh" thầm lặng đã kiên cường chống chọi với bọ bệnh của chồng. Và không nước mắt...

Nghiêng vai làm điểm tựa cho chồng

Liveshow Bức Tường và những người bạn - Đôi bàn tay thắp lửa của ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập đã kết thúc vào đêm 16/1 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ (Hà Nội). Nhưng những chia sẻ của anh về người vợ hiền và hình ảnh chị lặng lẽ dõi theo anh trên sân khấu đã có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Trên trang cá nhân sau đêm diễn, nhạc sĩ Trần Lập đăng dòng trạng thái ngắn “Em kề vai tôi ngồi bên thềm…”, ngay lập tức đã nhận được hàng chục ngàn lượt thích, chia sẻ, ngưỡng mộ. Anh tỏa sáng trên sân khấu, chị lặng lẽ ngồi bên dưới cùng hai con - hai hình ảnh đối lập mà đẹp đẽ vô bờ.

Trong liveshow, Trần Lập cũng đã khiến khán giả xúc động với chia sẻ chân tình: “Chúng ta có đi nhiều trong cuộc đời, mới biết điều quý giá nhất chính là có những người thân luôn chờ mình về bên gia đình, luôn sẵn sàng chăm sóc cho mình. Mọi người có thể thấy tôi mạnh mẽ ở đâu đó, nhưng người bền gan bản lĩnh nhất chính là vợ tôi. Cô ấy mới thật sự là một chiến binh”.

Hình ảnh nhạc sĩ Trần Lập chia sẻ trên trang cá nhân với dòng trạng thái xúc động: "Em kề vai tôi ngồi bên thềm..."

Trần Lập ít mang gia đình lên báo, nhưng trên trang cá nhân của anh luôn hiện diện hình ảnh người bạn đời với đầy yêu thương, trân trọng. Chị như nguồn sức mạnh tinh thần cho anh suốt 10 năm vợ chồng, cả khi anh phát hiện bệnh ung thư.

“Hôm nay trúng sinh nhật bà xã mình. Chạy đôn chạy đáo lo cho chồng đủ thứ trong viện. Đôi khi, cô ấy mắt đỏ hoe mà vẫn nhẹ nhàng không một lời than vãn” - chia sẻ của Trần Lập ngày anh hay tin mình mắc bệnh. “Cùng đối diện với sự thật và vượt qua chồng nhé” - tin nhắn vợ gửi cho anh trước khi đón con về… Trần Lập liên tục chia sẻ cảm xúc về người vợ tào khang, sự lạc quan của chị khi phải đối diện với bệnh tật cùng anh.

Chị không tham gia mạng xã hội, hoàn toàn nép mình sau anh. Nhưng đâu đó suốt những năm tháng của Trần Lập luôn thấy bóng dáng chị, lúc nấu cho chồ ng bữa sáng trước một chuyến đi xa, khi loay hoay xếp hành lý, những tối ngồi xoa bóp chân cho anh sau một trận bóng giao hữu…

Và bây giờ, hình ảnh nào với anh cũng luôn là cái nghiêng vai tựa đầu vào chồng. Nụ cười chị lúc nào cũng nở trên môi. Ngay cả khi ngồi nghe anh hát trên sân khấu, bài hát lần đầu tiên được chồng tặng riêng cho mình trước hàng triệu khán giả, chị cũng không khóc. Chính sự xúc động trong kiên cường đó mới khiến trái tim khán giả lặng đi, nể phục bản lĩnh của ngườ i vợ trẻ .

Người ta nói đàn ông là trụ cột của gia đình, nhưng khi gặp sóng gió mới thấy người phụ nữ bên cạnh họ tiềm ẩn sức mạnh thật đáng nể. Người đàn ông có thể tung hoành bốn bể, quên mình vì sự nghiệp, mải mê lao đi chinh phục những nấc thang thành công; nhưng khi quay về, nằm xuống vì bệnh tật mới thấy rõ nhất đôi bàn tay nào vẫn luôn nắm chặt tay mình, trái tim nào vẫn luôn mở cửa như một ngôi nhà đợi mình trở về…

Người mạnh mẽ nhất không phải là người có thể chinh phục được những đỉnh núi, mà chính là người vừa phải gồng gánh trên vai mình nỗi đau lớn, vừa phải cố gắng mạnh mẽ, lạc quan để động viên tinh thần của người khác. Chỉ những người phụ nữ từng đi qua hoạn nạn, sóng gió mới hiểu rằng, người bạn đời của Trần Lập không phải bản lĩnh vì chị, mà mạnh mẽ vì chồng.

Khi anh suy sụp, vẫn còn có chị. Chị cười, chị điềm tĩnh, đâu có nghĩa lòng không rối bời ngổn ngang. Chị lạc quan, dồn nén lặng im đâu có nghĩa lòng được yên tĩnh. Phụ nữ luôn cần bờ vai nương tựa, nhưng khi điểm tựa vững vàng ấy phải đứng trước lằn ranh sinh tử, thì cái nghiêng vai còn lại vững chãi, an toàn nhất vẫn luôn là của người vợ dành cho người đàn ông yêu thương nhất đời mình.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI