Ngọn lửa của Trần Lập

16/01/2016 - 08:53

PNO - Vào ngày 16/1 này, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ, sẽ diễn ra liveshow Đôi bàn tay thắp lửa của Bức Tường và những người bạn.

Vào đêm thứ Bảy cuối cùng của năm 2006, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), ban nhạc Bức Tường đã làm đêm diễn chia tay. Hàng vạn rock fan đứng suốt đêm cùng họ trong âm nhạc nóng bỏng của tình yêu, để những chàng trai của Bức Tường phải hứa trong chính đêm diễn (tưởng như là) cuối cùng của mình: họ sẽ không bao giờ dừng lại, sẽ cùng đi với nhau - trong rock cho tới khi không còn sức lực nữa.

Và ngày 16/1 này, cũng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Giảng Võ, Bức Tường và những người bạn làm liveshow Đôi bàn tay thắp lửa. Ngọn lửa vun vén từ ước nguyện của bao người, biết đâu sẽ là điều thần kỳ che chắn sinh mệnh cho Trần Lập - thủ lĩnh của Bức Tường…

Đôi bàn tay thắp lửa quy tụ những người anh em, những người bạn nghệ sĩ của rocker Trần Lập như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Quốc Trung, nhạc sĩ Thanh Phương, MC Anh Tuấn, ca sĩ Thanh Lam, Hồng Nhung, Hà Trần, Siu Black, Tùng Dương, Tuấn Hưng… và các ban nhạc rock Hạc San, Microwave, Oringchains, Small Fire, Oplus.

Ngon lua cua Tran Lap
Trần Lập - thủ lĩnh của Bức Tường

Tất cả nghệ sĩ khách mời đều hát những bản rock nổi tiếng của Bức Tường trong suốt 20 năm qua. “Chương trình không phải vì Trần Lập hay các nghệ sĩ đang gặp hoạn nạn, mà để mọi người nghe thấy thông điệp từ giới nghệ sĩ, một thức tỉnh của chúng tôi về cư xử - tâm thức - cách sống của cả một xã hội đang phải đối diện với đại dịch ung thư” - đạo diễn Phạm Hoàng Nam cho biết.

Cuối năm 2015, ca sĩ - nhạc sĩ Trần Lập thông báo trên facebook cá nhân mình bị ung thư, gây bàng hoàng cho fan của Bức Tường và những người yêu mến anh. Trần Nhất Hoàng, một thành viên của Bức Tường cho biết: “Chúng tôi đã hẹn nhau năm 2016 sẽ làm show thật to kỷ niệm Bức Tường 20 tuổi, thật không ngờ show 20 năm của chúng tôi lại diễn ra trong hoàn cảnh này.

Khi anh Lập bị bệnh, chúng tôi mới tra cứu các thông tin về bệnh ung thư và thật sự sốc khi biết được ung thư đang trở thành một đại dịch thế nào trong xã hội Việt Nam. Mỗi năm, có tới 80.000 người chết và 200.000 người mắc bệnh.

Đau đớn, không thể chữa trị, kiệt quệ về tài chính - mỗi người bị ung thư kéo theo cả gia đình đau khổ. Và căn bệnh này lại có nguyên căn rất nhiều từ việc chúng ta sống cẩu thả với bản thân, từ sự vô cảm và tàn độc vì món lợi ích kỷ giữa những cá nhân trong cùng một cộng đồng… Mục đích giúp đỡ Trần Lập chữa bệnh chỉ là mộ t lý do của Đôi bàn tay thắp lửa. Chúng tôi muốn lay động và thức tỉnh về thái độ sống, là tiền đề cho một xã hội lành mạnh hơn”.

Hiện, mỗi ngày Trần Lập phải xạ trị một tia, giữa các tia đều phải xét nghiệm để điều chỉnh thuốc. Ngày diễn ra liveshow là ngày trong liệu trình xạ trị 15 tia của Trần Lập. Cách đang chữa sẽ đốn gục sức khỏe người bệnh rất nhanh và tàn khốc, nhưng cách để duy trì lâu hơn thì quá đắt đỏ.

Trần Lập rất khẳng khái, anh ngại nhận sự hỗ trợ từ mọi người. Thậm chí trong show diễn mà các nghệ sĩ tại Sài Gòn quyên tiền hỗ trợ Trần Lập, anh đã chia lại cho “sư tử” Kim Loan, thành viên đội The Voice của anh cũng đang phải chiến đấu với ung thư. Ý chí của Trần Lập luôn sắt đá và đầy kiêu hãnh, như cách sống của một rocker và tay đua đường trường.

Thủ lĩnh của Bức Tường yếu nhanh hơn tiên liệu, anh rất thẳng thắn nói về hiện trạng của mình: “Tôi bị phản ứng với thuốc, bây giờ việc nằm và ngồi đều mỏi, thay đổi tư thế rất khó khăn. Tôi cố gắng hạn chế dùng mooc-phin nên việc chịu đựng đau đớn gần như là toàn bộ thời gian. Chân trái đã bị hạch chèn xuống cổ đùi và tĩnh mạch, tôi không đi lại được. Các bạn đừng ngạc nhiên nếu tôi trở lại sân khấu bằng xe lăn. Ngồi trên xe lăn, hát trong liveshow đặc biệt của đời mình, với những khát khao và nỗ lực của bản thân - ngay cả với những đau đớn, tôi cũng sẽ cố gắng trở lại tốt nhất”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI