Nữ CEO khởi nghiệp từ rác hoa

15/01/2018 - 14:30

PNO - Đám cưới là một sự kiện vui vẻ, nhưng sự thật đáng tiếc là, nó tạo ra một lượng rác thải khổng lồ. Cô gái trẻ đã thay đổi điều đó theo một cách không ai ngờ.

Để góp phần cứu vãn hành tinh theo cách đẹp nhất, Jennifer Grove đã thành lập công ty Repeat Roses, dịch vụ sửa sang lại những lẵng hoa đã bị vứt bỏ sau đám cưới thành những bó hoa nhỏ xinh đẹp và tặng lại cho các nhà dưỡng lão, bệnh viện và những nơi cần thiết.

Repeat Roses là một doanh nghiệp kinh doanh thiên về môi trường, thân thiện với môi trường, không lãng phí, mang lại cho những người xứng đáng được nhận một chút tươi đẹp trong cuộc sống của họ (bệnh nhân bệnh viện, phụ nữ trong nhà tạm trú, người cao tuổi trong trại dưỡng lão), và cuối cùng là tái chế hoa cũ thành phân xanh. 

Trong tương lai, có thể Repeat Roses sẽ trở thành một thói quen tự động, và cần thiết giúp bảo vệ một môi trường sống trong lành, tươi đẹp.

Grove đã chia sẻ cùng theflairindex về ý tưởng khởi nghiệp cũng như ý nghĩa của công việc mình đam mê.  

Nu CEO khoi nghiep tu rac hoa
Jennifer Grove, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Repeat Roses, đưa ra một giải pháp đẹp cho một vấn đề xấu.

Niềm vui từ những đóa hoa bị vứt bỏ

Sự nghiệp của tôi bắt đầu tại Học viện Công nghệ Thời trang. Tôi quan tâm đến thời trang, thiết kế, phong cách, trình bày, bán hàng… và cuối cùng hướng đến chuyên môn PR và các sự kiện.

Trong bảy năm tôi là một người tổ chức đám cưới và tổ chức sự kiện. Những bông hoa đầy màu sắc thực sự tạo nên sự khác biệt trong cách trang trí các buổi lễ tiệc. Tôi thích chúng. 

Đối với tôi, đó là một phần rất quan trọng của đám cưới hoặc sự kiện. Những khách hàng của tôi đã bỏ ra hàng ngàn đô la để khách khứa của mình thưởng thức vẻ đẹp của một buổi tiệc ngắn ngủi. Tôi cũng là người cuối mỗi buổi tối ở lại dọn dẹp chiến trường.

Đến một ngày tôi nhận ra thật lãng phí khi những lẵng hoa rực rỡ xinh đẹp này chỉ khoe sắc trong vài giờ đồng hồ đã trở thành rác thải. Nếu tính dồn tất cả các nơi lại, thì chỉ trong một đêm đã hình thành một lượng lớn rác hoa. 

Hoa mang lại cảm giác tích cực, khiến cho mọi người cảm thấy hạnh phúc và xinh đẹp, vì vậy tôi muốn giữ lại hoa trong các sự kiện. Tôi bắt đầu đưa hoa về nhà, đem cho hàng xóm, trợ lý và cha mẹ, bạn bè của tôi. Mọi người rất hạnh phúc.

Tôi mở rộng niềm đam mê mới của mình. Mang những đóa hoa đã được sửa sang thành từng bó nhỏ đến nhà dưỡng lão, bệnh viện... hoặc bất cứ nơi nào mà nó thực sự có thể đem lại niềm vui bất ngờ cho những người nhận được. Repeat Roses là một giải pháp tuyệt vời cho vấn đề lãng phí. 

Nu CEO khoi nghiep tu rac hoa
Jennifer Grove tặng hoa cho Barbara, một cư dân của Trung tâm Phục hồi Chức năng và Chăm sóc Điều dưỡng Menorah ở Brooklyn, NY.

Sau khi ra mắt Repeat Roses vào năm 2014, hai năm đầu tiên tôi đã cặm cụi chỉnh sửa từng bó hoa, và đã tự mình làm tất cả các sự kiện. Tôi là một bà mẹ đơn thân vì vậy bố tôi giúp tôi thu hoa vào lúc 3 giờ sáng và mẹ tôi sẽ trông nom con gái cho tôi. 

Đến bảo vệ môi trường sống trong lành, tươi đẹp

Tôi bắt đầu khởi nghiệp với ý tưởng làm điều gì đó tốt đẹp cho những người cần nhận được niềm vui, sự an ủi trong cuộc sống, nhưng giờ đây tôi nhận ra là tôi đang quản lý chất thải và kinh doanh hậu cần!

Repeat Roses là một dịch vụ không chất thải mà làm cho mọi người hạnh phúc. Khi chúng tôi đưa đợt hoa mới tiếp theo đến bệnh viện, chúng tôi nhận lại những đóa hoa cũ đã úa tàn mang về chuyển chúng đi ủ làm phân xanh.

Cho dù đó là một sự kiện công ty hay một đám cưới, nhiệm vụ của chúng tôi là truyền cảm hứng cho mọi người. Nhiều người tiếp tục quay lại hợp tác với chúng tôi, đặc biệt là các doanh nghiệp. Chúng tôi tính phí những người tổ chức sự kiện một khoản phí dịch vụ. Và họ cảm thấy thoải mái.

Tôi nghĩ rằng Repeat Roses đánh động đến thiện chí của những người muốn thế giới trở nên tốt đẹp hơn. Họ cảm thấy tốt hơn khi chi một khoản tiền đáng kể cho hoa. Có lẽ trong thế giới mà chúng ta đang sống bây giờ mọi người nhận thức rõ hơn về cách họ chi tiêu, chất thải mà họ tạo ra và tác động của họ đối với những người xung quanh. 

Nếu chúng ta có thể giúp truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện, mọi người đều hưởng lợi. Khi công việc kinh doanh của chúng tôi phát triển, nhiều người hiểu rằng đây là điều cần thiết.

Chúng tôi thực sự may mắn khi đó là một câu chuyện hấp dẫn tràn đầy tình cảm và cảm xúc nên đã tạo được tiếng vang.

Nu CEO khoi nghiep tu rac hoa
Những bông hoa trên đường đến cuộc sống thứ hai.

Tôi thích buổi sáng thứ hai khi nhóm của chúng tôi cùng nhau chia sẻ cảm xúc của ngày cuối tuần: những lời cảm ơn từ các cặp vợ chồng, cha mẹ của cặp đôi mới cưới, nhân viên trại dưỡng lão, con cái của những cụ già ở nhà dưỡng lão... Tôi luôn luôn tràn đầy cảm hứng vì biết rằng công việc khó khăn của đội tôi đã chạm đến trái tim và cuộc sống của rất nhiều người. 

Thoa Vy (Theo theflairindex)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI