NSX Charlie Nguyễn: Phim "Người cần quên phải nhớ" lỗ hơn 23 tỷ đồng do không chạm trái tim khán giả

10/01/2021 - 20:24

PNO - NSX Charlie nói một trong những lý do phim "Người quên cần phải nhớ" thất bại là do không chạm trái tim khán giả, không phải là nội dung khán giả cần.

Lỗ hơn 23 tỷ đồng và “ước gì được quay lại”

Đến thời điểm hiện tại, Người cần quên phải nhớ ra rạp hơn 15 ngày (từ 25/12/2020) và hiện đang còn một vài suất chiếu. Khá đáng tiếc khi bộ phim không nhận được sự yêu mến của khán giả, đạt doanh thu khiêm tốn. Nhà sản xuất (NSX) Charlie Nguyễn nói phim lỗ hơn 1 triệu đô la (khoảng hơn 23 tỷ đồng) vì nhiều lý do. Anh vừa có buổi gặp gỡ khán giả để trả lời cho câu hỏi, vì sao phim thất bại.

Hoàng Yến Chibi trong Người cần quên phải nhớ
Hoàng Yến Chibi trong Người cần quên phải nhớ

Về mặt kịch bản, NSX Charlie Nguyễn nói có 2 điểm mà mãi đến buổi ra mắt phim ở Hà Nội, anh mới "vỡ oà". Đó là việc một cô nhà báo đi tìm nguyên nhân cái chết của cha nhưng lại muốn đưa bằng được bài báo điều tra đó lên trang nhất để thăng chức. Điều này không hợp lý. Thứ 2, chi tiết một cô gái yêu một gã giang hồ trên phim có phần gắng gượng, không phù hợp câu chuyện. "Những điểm này sẽ khiến khán giả không thương nhân vật, không thương bộ phim", NSX Charlie Nguyễn  nói.

Còn nhiều lý do khác liên quan đến thời điểm phát hành – đối đầu phim Chị Mười Ba hay poster phim chưa đẹp nhưng tóm lại, NSX Charlie Nguyễn cho rằng phim không đạt chất lượng vì “chưa chạm đến trái tim khán giả”.

Trailer phim Người cần quên phải nhớ:

Người cần quên phải nhớ không phải là bộ phim tồi tệ nhưng tôi chắc chắn, đây không phải là bộ phim hợp nhu cầu của thị trường. Câu chuyện phim không đáp ứng được thị hiếu của khán giả vốn thay đổi từng ngày, không phải hàng năm. Nếu phim ra rạp vào thời điểm cách đây vài năm thì có thể, nhiều người sẽ đến xem”, Charlie Nguyễn cho biết.

Kịch bản Người cần quên phải nhớ hoàn thành trong 6 tháng nhưng khi bắt đầu quay, kịch bản bị thay đổi liên tục vì có nhiều điểm chưa logic. NSX Charlie Nguyễn thừa nhận quá trình làm phim tại Việt Nam thiếu hẳn khâu phát triển dự án, chỉ từ kịch bản “nhảy” sang quay mà không có khâu “phát triển” nên quá trình quay phim phải chỉnh sửa liên tục.

“Ban đầu, kịch bản của Người cần quên phải nhớ không phải thuộc thể loại hài hước, lãng mạn mà bắt đầu bằng cái chết và một cuộc điều tra. Một cô nhà báo và một anh giang hồ nảy sinh tình cảm từ một cái chết nhưng sau cùng, kịch bản thiếu yếu tố điều tra, nghiêng hẳn về hài hước... Một tháng trước khi ra rạp, phim vẫn còn quay vài cảnh vì chúng tôi chưa hài lòng. Chúng tôi liên tục loay hoay”, anh nói.

NSX Charlie Nguyễn trong buổi chia sẻ với khán giả về bộ phim Người cần quên phải nhớ.
NSX Charlie Nguyễn trong buổi chia sẻ với khán giả về bộ phim Người cần quên phải nhớ.

So với số tiền đầu tư mà NSX Charlie Nguyễn từng chia sẻ với người viết (26 tỷ bao gồm cả truyền thông - PV), con số thu lại quá khiêm tốn khiến anh khá nuối tiếc nhưng đây là bài học quý giá cho những dự án tiếp theo. “Chắc chắn, tôi sẽ không dừng lại”, Charlie Nguyễn khẳng định.

Khi thực hiện những dự án sau, anh cho biết sẽ có quá trình chuẩn bị kỹ càng hơn để không phải nói câu “giá như được quay trở lại” như đã từng với dự án Người cần quên phải nhớ.

"Làm phim, đừng bao giờ đòi hỏi sự công bằng"

Lời khẳng định chắc nịch của NSX Charlie Nguyễn được đưa ra khi nghe câu hỏi về việc phim Võ sinh đại chiến cho rằng bị ép suất chiếu khiến doanh thu phim thấp thậm tệ, phải rút khỏi rạp vào ngày 7/1, sau 6 ngày trụ rạp. 

Nhà sản xuất Võ sinh đại chiến chủ động rút phim khỏi hệ thống rạp toàn quốc vì cho rằng phim bị ép suất chiếu bất lợi
Nhà sản xuất Võ sinh đại chiến chủ động rút phim khỏi hệ thống rạp toàn quốc vì cho rằng phim bị "ép" suất chiếu bất lợi.
sinh đại chiến là phim ra rạp dịp  1/1/2021, sau Người cần quên phải nhớ 1 tuần. Ngay sau khi ra rạp vài ngày, đạo diễn Bá Cường cho biết phim bị xếp suất chiếu giờ xấu và cũng không nhiều suất trong ngày, so với những bộ phim ra mắt cùng thời điểm.

Về trường hợp của Võ sinh đại chiến, NSX Charlie Nguyễn nói: “Đừng bao giờ đòi hỏi sự công bằng trong nghề làm phim vì ai cũng có khó khăn, áp lực riêng từ nhà sản xuất, phát hành cho đến các thành viên tham gia ê-kíp. Đòi hỏi sự công bằng có nghĩa là mình đang đòi hỏi điều không thực tế. Khi phim thành công, các rạp đều sắp suất, sao mình không nói: “Rạp chiếu phim tôi ít thôi, để dành suất cho phim khác”. Cho nên, khi thất bại, bạn không nên giơ tay lên và hỏi: “Tại sao lại ép suất chiếu của tôi”. Khi mình thất bại, thấy phim khác thành công, mình phải mừng cho họ”.

NSX Charlie Nguyễn cho rằng ý kiến của anh khá thô nhưng đó là điều anh quan sát thấy, rằng nhà làm phim cũng cần chấp nhận cơ chế thị trường, không nên nhào vô cuộc chơi rồi “đi than thở, cầu xin khán giả để bán thêm vé”. “Khán giả xem phim vì chất lượng bộ phim xứng đáng với tấm vé của họ. Còn nếu đi xem vì nhà sản xuất, hay đi xem để ủng hộ phim Việt thì lý do đó khá khiên cưỡng”, Charlie Nguyễn nói.

Trailer phim Võ sinh đại chiến:

NSX Charlie Nguyễn hy vọng khi có những bộ phim khác hay hơn phim của mình, các nhà làm phim cũng nên mừng vì khán giả sẽ được thưởng thức bộ phim hay. Từ đó, người xem có cái nhìn tốt, có niềm tin hơn với phim Việt Nam. Còn chuyện than thở, cho rằng bị ép, anh nói không nên bàn nhiều.

“Khi thực hiện Em chưa 18, lúc đưa kịch bản chào mời, tôi bị CGV, Studio 68, CJ, Galaxy... tất cả những đối tác khác nữa đều từ chối. Họ không biết về Kaity Nguyễn nên không tin tưởng, cũng không ai ủng hộ khi biết Kiều Minh Tuấn vào vai “soái ca”. Làm phim sẽ không ai biết điều gì xảy ra vì có những bộ phim tưởng thành công nhưng thất bại, lại có những bộ phim không đặt nhiều kỳ vọng nhưng thành công bất ngờ. Do đó, hãy cứ làm, đừng bỏ cuộc”, Charlie Nguyễn nói.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI