Nhà sản xuất Charlie Nguyễn: “Thái Hoà sợ thất vọng, không xem Tiệc trăng máu”

22/12/2020 - 11:38

PNO - Dù diễn xuất được khen ngợi, phim vượt doanh thu 170 tỷ đồng nhưng theo nhà sản xuất Charlie Nguyễn, Thái Hoà không xem “Tiệc trăng máu” và bộ phim sắp tới “Người cần quên phải nhớ”, anh cũng sẽ không đến xem.

Sau Tiệc trăng máu, diễn viên Thái Hoà tham gia vào dự án phim Người cần quên phải nhớ của nhà sản xuất (NSX) Charlie Nguyễn và đạo diễn Đức Thịnh. Trong phim, Thái Hoà vào vai Mr. Bô - một bệnh nhân tâm thần, luôn nghĩ mình là điệp viên James Bond.

Đối với điện ảnh Việt, từ lâu, thương hiệu phim của NSX - đạo diễn Charlie Nguyễn không thể thiếu Thái Hoà. Sự kết hợp của cả hai nhiều lần tạo nên những cú hích lớn về mặt doanh thu, gần như hơn nửa số phim Charlie Nguyễn làm đều có sự xuất hiện của Thái Hoà từ Để mai tính (2010), Long ruồi (2011), Cưới ngay kẻo lỡ (2012), Tèo em (2013), Để mai tính 2 (2014), Chàng vợ của em (2018), Hồn papa da con gái (2018)... Ở Người cần quên phải nhớ, vai Mr. Bô của Thái Hoà không nhiều "đất diễn" nhưng tiếp tục tạo được ấn tượng.

Phóng viên: Sự duyên dáng của Thái Hoà có thể giúp phim ấn tượng hơn nhưng có vẻ “đất diễn” cho nhân vật Mr. Bô quá ít?

NSX Charlie Nguyễn: Lúc mời Thái Hoà vào phim Người cần quên phải nhớ, Hoà đang tham gia một dự án khác, không có nhiều thời gian. Phim tôi chỉ có khoảng 3 – 4 buổi quay với Thái Hoà nên vai diễn của anh được gọt giũa kịch bản, điều chỉnh nhân vật để vừa khít với lịch trống của nam diễn viên. Do đó, vai diễn của Thái Hoà không được dày như đoàn phim mong muốn.

Thái Hoà và đạo diễn Đức Thịnh trên phim trường Người cần quên phải nhớ.
Thái Hoà và đạo diễn Đức Thịnh trên phim trường Người cần quên phải nhớ.

* Liệu đã có sự từ chối nào từ Thái Hoà với dự án của anh hay chưa vì lâu nay, nam diễn viên nổi tiếng là người khó tính với những vai diễn?

- Khi nhận bất kỳ vai diễn nào, Thái Hoà luôn dành nhiều thời gian để tư duy về nhân vật, chỉnh sửa kịch bản cùng biên kịch, đạo diễn nhưng với Người cần quên phải nhớ, Thái Hoà không có sự chuẩn bị như anh mong muốn. Ban đầu, Thái Hoà từ chối không tham dự vì không có thời gian chuẩn bị. Sau đó, tôi có nói đến chuyện cả hai đã cùng nhau làm nhiều phim nên Thái Hoà chỉ cần xuất hiện chút ít cũng đã đủ vui. Trước khi bấm máy, tôi nói Thái Hoà rằng hãy gạt chuyện tìm hiểu tường tận về nhân vật sang một bên, cứ vui đùa với vai diễn, đừng nặng nề tâm lý vì nhân vật của anh là một bệnh nhân tâm thần. 

* Diễn viên Thái Hoà từng nói không muốn đóng dạng vai đồng tính, vai hài nhảm. Nhân vật James Bond của nam diễn viên là người mắc bệnh thần kinh, như anh nói là “biến thái nhất phim”, sự nhận lời của Thái Hoà, tôi thấy khá bất ngờ.

- Thái Hoà lúc nào cũng khó khăn với bản thân. Gần đây, vai diễn của Thái Hoà trong Tiệc trăng máu được xem là vai diễn thành công nhất nhưng Thái Hoà không đi dự buổi ra mắt, không xem phim. Tối hôm kia, khi sang nhà tôi, Thái Hoà nói vẫn chưa xem Tiệc trăng máu. Lý do là vì Thái Hoà vẫn không hài lòng với diễn xuất của nhân vật Phan Bất Bình, thành ra sợ coi mình trên phim rồi thất vọng về bản thân. 

Có lần, khi xem phim xong, tôi gọi khen vai diễn của Hoà và nói Hoà ra rạp xem, anh cũng từ chối. Đối với phim sắp tới của tôi, Thái Hoà chắc chắn cũng sẽ không đi coi vì vai diễn không đúng với kiểu nhân vật Thái Hoà mong muốn cho nghiệp diễn của mình. Vai diễn này có được nhờ mối quan hệ thân tình giữa tôi và Thái Hoà, không hẳn là điều Thái Hoà mong muốn.

Trần Ngọc Vàng lần đầu thủ vai nam chính.
Trần Ngọc Vàng lần đầu thủ vai nam chính.

* Để tiếp tục hợp tác với Thái Hoà, anh có xây dựng kịch bản nào đó để Thái Hoà thoả mãn mong muốn làm nghệ thuật của mình?

- Tôi có tới 2 dự án sẽ thực hiện cùng Thái Hoà vào năm sau. Một phim, Thái Hoà vào vai người cha thất lạc con. Sau khi 2 cha con gặp lại, người cha tìm mọi cách để kết nối với con. Bộ phim còn lại do Thái Hoà viết. Phim sẽ được quay tại châu Phi. Phim kể về hành trình của 2 người đàn ông giống phim Tèo em, một người tên Châu, người còn lại tên Phi. Phim sẽ có tên Phi, Châu đi châu Phi.

Trailer phim Người cần quên phải nhớ:

 

* Trong phim Người cần quên phải nhớ, bên cạnh Thái Hoà, Ngọc Vàng là gương mặt nam khá nổi bật. Sự lựa chọn một cái tên hoàn toàn mới của anh có phải vì điện ảnh Việt đang thiếu diễn viên nam hay có lý do nào khác?

- Đối với điện ảnh trong nước hiện tại, diễn viên nữ dễ casting hơn, còn với các vai nam rất khó. Cái khó mà tôi nói không chỉ với lứa tuổi thanh niên mà ở mọi độ tuổi, NSX đều khó tìm gương mặt nam phù hợp. Thứ nhất, nhiều gương mặt quá quen thuộc, xuất hiện ở quá nhiều phim, không tạo được cảm giác bất ngờ cho người xem. Điều thứ hai, nhiều nam diễn viên không đủ khả năng để đảm nhận vai chính.

Nếu Em chưa 18, tôi may mắn tìm được Kaity Nguyễn thì với Người cần quên phải nhớ, tôi tìm được Ngọc Vàng. Vàng diễn bản năng nhưng rất tốt. Ở nhiều phân cảnh nhỏ, nam diễn viên diễn “nhẹ, mượt”.

* Nhân nhắc đến Kaity Nguyễn, anh có từng “nhắm” vai Loan – nữ phóng viên nhanh nhẹn trong phim cho Kaity hay không vì có vẻ, nữ diễn viên khá phù hợp với nhân vật?

- Ban đầu, trong lúc casting, tôi có nghĩ đến Kaity Nguyễn nhưng sau cùng, vai Loan cần một cô gái mạnh mẽ có thể hoá thân thành nữ nhà báo liều lĩnh, còn Kaity thì dịu dàng, nhẹ nhàng. Lúc Hoàng Yến Chibi đến thử vai, nữ diễn viên như một con sóc, rất nhanh nhẹn khi nhảy, chạy, có thể phóng qua hàng rào và hoàn thành nhiều thử thách khác.

Hoàng Yến Chibi vào vai nữ phóng viên đi tìm nguyên nhân cái chết của cha.
Hoàng Yến Chibi vào vai nữ phóng viên đi tìm nguyên nhân cái chết của cha.

* Về sự đối đầu giữa Người cần quên phải nhớChị Mười Ba: 3 ngày sinh tử vào ngày 25/12, điều này theo anh có đáng lo ngại cho doanh thu của cả hai?

- Tôi cảm thấy hơi đáng tiếc khi 2 phim “đụng” nhau. Cùng là đồng nghiệp, có thể sẽ cùng cộng tác trong tương lai nên tôi không muốn đối đầu với ai, vì đó không phải là lựa chọn tốt. Tuy nhiên, rất may khi 2 phim ở 2 thể loại khác nhau. Nếu ai muốn trải nghiệm câu chuyện tình yêu, gia đình trên phim thì lựa chọn chúng tôi - Người cần quên phải nhớ. Ai muốn xem nhiều cảnh phim hành động hơn có thể chọn Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử. Về phần Người cần quên phải nhớ, chúng tôi cũng sẽ thực hiện những chuyến cine-tour để giao lưu cùng khán giả, thu hút người xem.  

* Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Phim Người cần quên phải nhớ xoay quanh câu chuyện của nữ phóng viên tên Loan (Hoàng Yến Chibi đảm vai). Sau khi phát hiện cái chết của cha có liên quan đến một phần trách nhiệm của vị giám đốc bệnh viện tâm thần, Loan quyết tâm tìm hiểu chân tướng sự thật.

Lúc này, Bình (Ngọc Vàng) được người trong đường dây giết người mà Loan đang điều tra thuê để hù doạ, buộc cô phải dừng hành động. Sau một lần chạm trán, Bình gặp sự cố dẫn đến mất trí nhớ tạm thời. Loan trở thành người chăm sóc cho chính gã định hại mình. Đến một ngày, sự thật được hé lộ, cả hai thất vọng về nhau nhưng lúc này, tình cảm người còn lại dành cho đối phương đã vượt ngưỡng 2 người dưng, tiến hay lùi đều ít nhiều để lại đau lòng...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI