NSƯT Ngọc Quỳnh, Doãn Quốc Đam xuất hiện trong phim truyền hình phía Nam

02/05/2024 - 11:31

PNO - 2 gương mặt phía Bắc được yêu thích là NSƯT Ngọc Quỳnh, Doãn Quốc Đam cùng góp mặt trong bộ phim "Nữ luật sư" lên sóng trên kênh SCTV 14.

Sau phim Hoa bay và Hoa vương, NSƯT Ngọc Quỳnh lần thứ 3 góp mặt trọng 1 phim truyền hình do đơn vị phía Nam sản xuất. Trong phim Nữ luật sư lên sóng lúc 19g45 hàng ngày kể từ ngày 5/5 trên kênh SCTV 14, NSƯT Kim Tuyến đóng vai luật sư Kim Kiều. NSƯT Ngọc Quỳnh vào vai Thái Trung, chồng của luật sư Kim Kiều.

Thái Trung là phóng viên có tên tuổi của báo ngành công an. Tính cách hiền lành, xởi lởi, thương vợ thương con nhưng thiếu quyết đoán. Thái Trung có quan hệ thân tình với Ba Kỳ (Trung Dũng đóng)- một điều tra viên.

NSƯT Kim Tuyến (trai và NSƯT Ngọc Quỳnh (phải) vào vai 2 vợ chồng trong Nữ luật sư
NSƯT Kim Tuyến (trái) và NSƯT Ngọc Quỳnh (phải) vào vai 2 vợ chồng trong Nữ luật sư

Trong một lần vợ chồng Thái Trung – Kim Kiều được Ba Kỳ mời ra Thuận Bình nghỉ dưỡng, Thái Trung được Ba Kỳ nhờ viết bài về vụ án giết người mà thủ phạm là Huỳnh Thổ.

Tuy nhiên, Kim Kiều lại có dịp tiếp cận với Hoàng Lực – luật sư bào chữa cho Huỳnh Thổ cùng với 2 hàng xóm của Huỳnh Thổ và được họ nhờ minh oan cho Hoàng Thổ. Vốn bản tính cương trực, ngay thẳng, cô nhận lời và giấu chồng bí mật điều tra vụ án.

Doãn Quốc Đam vào vai Ba Kỳ - doanh nhân giàu có , giết người không gớm tay ở đất Thuận Bình
Doãn Quốc Đam vào vai Hai Nâu - doanh nhân giàu có, giết người không gớm tay ở đất Thuận Bình

Thái Trung nhận lợi lộc và sự tâng bốc của Ba Kỳ lại bị gài qua đêm với vợ bé của Hai Nâu- một doanh nhân giàu có, giết người không gớm tay ở Thuận Bình - nên toàn tâm toàn ý đứng về phía Ba Kỳ. Kim Kiều phát hiện Thái Trung ngoại tình nên ly hôn. Hai vợ chồng bắt đầu đứng ở hai đầu chiến tuyến.

35 tập phim Nữ luật sư do NSND Trọng Trinh thực hiện đem đến cho người xem những cách nhìn mới trong không gian pháp luật thông qua nhân vật chính Kim Kiều. Đạo diễn Trọng Trinh chia sẻ : “Khi đọc đề cương kịch bản, tôi nhận xét đây là một kịch bản có chất liệu khá dày dạn và hấp dẫn, đặc biệt dưới ngòi bút của biên kịch Châu Thổ, kịch bản này không chỉ nắm bắt được những vấn đề thời sự mà còn được nghiên cứu rất kỹ dưới góc độ pháp luật.

Diễn viên Trung Dũng (phải) vào vai công an biến chất trong Nữ luật sư
Diễn viên Trung Dũng (phải) vào vai Ba Kỳ - điều tra viên biến chất trong Nữ luật sư

Điều thu hút tôi nhất ở Nữ luật sư chính là những câu chuyện rất xúc động và gay cấn ở một nữ luật sư trong hành trình đấu tranh chống lại sự oan sai. Đây là một câu chuyện rất đời, là sự sống động mà chỉ có phim truyền hình mới có thể phản ánh hết được.

Trước Nữ luật sư tôi đã có dịp thực hiện một số tác phẩm truyền hình tại phía Nam như sitcom Hài Phương Nam, Bác Ba Phi… nên cũng không quá bỡ ngỡ với không khí phim trường và công việc ghi hình phim tại phía Nam.

Phim có nhiều cảnh quay đẹp ở Ninh Thuận
Phim có nhiều cảnh quay đẹp ở Ninh Thuận

Thông thường với các bộ phim phía Bắc, khán giả quen với thể loại phim chính luận trong khi khán giả miền Nam chuộng dòng phim giải trí hơn. Tuy rằng mỗi vùng miền có thị hiếu văn hóa khác nhau nhưng khi mình muốn kể một câu chuyện về tình cảm tâm lý xã hội gia đình cho dù kể bằng bất kỳ hình thức nào trước tiên nó cũng phải hấp dẫn người xem trước đã, sau đó mới có thể chinh phục được họ”.

Phim đem đến cái nhìn về nghề luật sư
Phim đem đến cái nhìn về nghề luật sư

NSND Trọng Trinh dành nhiều lời khen cho nữ chính NSƯT Kim Tuyến : “Cô làm việc rất chuyên nghiệp và cố gắng chịu khó trau chuốt nhân vật. Đây là một nhân vật khá khô khan vì đặc điểm nghề nghiệp, thậm chí có một chút giáo điều, nhưng Kim Tuyến đã thể hiện nhân vật của cô rất tốt, rất sinh động và có hồn".

Ngoài NSƯT Ngọc Quỳnh, NSƯT Kim Tuyến, Doãn Quốc Đam, phim còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi quen thuộc khác của 2 miền như NSND Lan Hương, Trung Dũng, Châu Thế Tâm, Lê Minh Thành…

H.Nhu

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEsaovi /strCate=sao

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhautruongvi /strCate=hautruong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgiaitrivi /strCate=giaitri