NSƯT Hoài Linh tham gia tặng quà và diễn miễn phí cho bà con miền Trung

19/07/2022 - 15:56

PNO - 12 suất diễn các trích đoạn cải lương sẽ diễn ra tại các tỉnh miền Trung, do đoàn cải lương Huỳnh Long tổ chức sẽ diễn ra tại Quảng Ngãi, Quảng Nam, Khánh Hòa... Tại Quảng Nam, quê hương của Hoài Linh, đoàn sẽ kết hợp trao quà cho bà con nghèo.

 

NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Hoài Linh lần đầu kết hợp trong trích đoạn Duyên kiếp
NSƯT Thoại Mỹ và NSƯT Hoài Linh lần đầu kết hợp trong trích đoạn Duyên kiếp

Duyên kiếp là một trong những vở cải lương góp phần làm nên tên tuổi của NSƯT Thoại Mỹ. Chị vào vai mợ Thu, lấy chồng nhưng không sinh được con. Mẹ chồng chì chiết, còn chồng đi cưới vợ mới. Khi vợ lẻ có thai thì xảy ra xô xát. Mẹ chồng đánh đập khiến mợ Thu điên loạn, làm đổ ngọn đèn khiến ngôi nhà hương hoả bên chồng bốc cháy, và mợ chết trong cơn hoả hoạn.

NSƯT Thoại Mỹ nhiều lần diễn trích đoạn Duyên kiếp nhưng đây là lần đầu tiên, chị kết hợp cùng NSƯT Hoài Linh, NSƯT Hữu Quốc, nghệ sĩ Bình Tinh trong trích đoạn này, biểu diễn trong chuyến lưu diễn của đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long.

Nghệ sĩ Bình Tinh, trưởng đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long đặt niềm tin những vai diễn mới lạ, đặc sắc của NSƯT Hoài Linh sẽ giúp khán giả có những đêm thưởng thức nghệ thuật thú vị. Bên cạnh đó, chị cũng an tâm khi NSƯT Hoài Linh có nhiều kinh nghiệm lưu diễn miền Trung, biết rõ về những địa phương mà đoàn sẽ đặt chân đến. 

*Trích đoạn Duyên kiếp - NSƯT Thoại Mỹ, NS Linh Tâm, NS Cẩm Thu, NS Dạ Lan:

 

Ngoài ra, chương trình sẽ biểu diễn các trích đoạn cải lương kinh điển như: Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ, Song Nữ loạn Viên Môn, Máu nhuộm sân chùa, Kiếp nào có yêu nhau với sự tham gia của NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Thanh Hằng, NSƯT Hữu Quốc, nghệ sĩ Ngân Tuấn, Bình Tinh, Thái Vinh... Ca sĩ Ngọc Sơn, Tố My, Hồ Việt Trung cũng đồng hành trong chuyến lưu diễn này. 

Được biết, chuyến lưu diễn này của đoàn Huỳnh Long do một đơn vị tài trợ, phục vụ miễn phí cho bà con, kết hợp trao tặng quà cho những hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn Huỳnh Long diễn trích đoạn Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ
Đoàn Huỳnh Long diễn trích đoạn Thần Nữ dâng Ngũ Linh Kỳ

NSƯT Hữu Quốc, tổng đạo diễn của chương trình cho biết: “Trước đây, tôi cũng đã từng đi lưu diễn cùng với Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang ở miền Trung. Tuy nhiên, những suất diễn lần này đặc biệt hơn khi tôi đảm nhận vai trò đạo diễn chương trình. Được đồng hành cùng đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cũng như các nghệ sĩ thân thương phục vụ thiện nguyện cho bà con nghèo, tôi thấy rất vinh dự và hạnh phúc. Tôi mong rằng chương trình sẽ được khán giả đón nhận nồng nhiệt”.

Chương trình sẽ diễn ra tại tỉnh Quảng Ngãi, TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa), TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận), TP Đà Nẵng. Riêng tỉnh Quảng Nam, chương trình sẽ được thực hiện tại các huyện: Nông Sơn, Quế Sơn, Hiệp Đức, Duy Xuyên, Phú Ninh, Đại Lộc và thị xã Điện Bàn. Đoàn sẽ lưu diễn từ 11-24/8. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI