NSƯT Hoài Linh chỉ dạy Võ Đăng Khoa diễn xuất

10/03/2022 - 15:37

PNO - Diễn viên Võ Đăng Khoa cho biết ở một số cảnh quay chung, nghệ sĩ Hoài Linh đã chỉ dạy anh rất nhiều, đặc biệt ở một số phân đoạn tình cảm.

Phim Mến gái miền Tây đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của NSƯT Hoài Linh sau thời gian vắng bóng. Đây là dự án điện ảnh phát triển từ web drama Ghe bẹo, ghẹo ai mà diễn viên Võ Đăng Khoa đã ra mắt cách đây một thời gian.

Ở phiên bản điện ảnh, Võ Đăng Khoa thay đổi kịch bản, thêm thắt nhiều chi tiết nhưng vẫn giữ nguyên hướng khai thác cuộc đời, số phận của những người thuộc thế giới thứ 3 (cộng đồng LGBT).

Chia sẻ về việc liên tục chọn làm phim về cộng đồng LGBT, Võ Đăng Khoa cho biết: “Từ trước đến nay, các sản phẩm tôi ra mắt khán giả đều có khai thác ít hoặc nhiều về đời sống, tâm tư của cộng đồng LGBT. Tôi cũng được người xem yêu mến khi vào vai LGBT như vậy.

Khó khăn khi khai thác chủ đề này là làm sao cho thật để khán giả tin rằng bên ngoài đời sống có tồn tại những điều tương tự. Ngoài ra, tôi gặp áp lực phải khai thác tinh tế, không đi quá sâu vào những góc khuất tăm tối, hình ảnh được chuyển tải phải sạch, gần gũi để khán giả tìm thấy sự đồng cảm”.

Trailer phim Mến gái miền Tây:

Để tìm chất liệu cho kịch bản, nam diễn viên đã “gõ cửa” nhiều người nổi tiếng, trong đó có ca sĩ Lâm Khánh Chi và một số nhân vật khác. Ngoài ra, Võ Đăng Khoa còn tìm đến nhiều trường hợp không phải hoạt động trong giới giải trí nhưng câu chuyện từ họ khiến anh xúc động.

“Xung quanh tôi, nhiều bạn bè LGBT đều có câu chuyện riêng. Tôi cũng tìm tới những cá nhân đã phẫu thuật chui, phẫu thuật công khai, trường hợp có điều kiện kinh tế lẫn gặp khó khăn trong cuộc sống. Tôi nghe chia sẻ từ họ để đúc kết một câu chuyện mà bản thân muốn thực hiện. Tôi liên hệ chị Lâm Khánh Chi để hỏi về quá trình phẫu thuật, và hỏi thêm một số chị khác ở nhiều vùng quê thuộc miền Tây, hỏi họ tình yêu định mệnh, ước mơ trong cuộc sống”, nam diễn viên chia sẻ.

Hoài Linh và diễn viên Võ Đăng Khoa trên phim.
Hoài Linh và diễn viên Võ Đăng Khoa trên phim.

 Mến gái miền Tây có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh. Ở lần hợp tác này, Võ Đăng Khoa được anh cũng được chỉ dạy nhiều hơn: “Khi đóng chung với cậu - NSƯT Hoài Linh, tôi được chỉ dạy nhiều, đặc biệt ở những phân cảnh cần có trải nghiệm tình cảm. Cậu chỉ tôi nhiều ở các phân cảnh cần cảm xúc, bộc lộ nội tâm bên trong. Có cảnh tôi đóng cũng khá trơn tru nhưng với cậu là chưa ổn, cậu thấy trôi tụt cảm xúc nên hướng tôi thể hiện nội tâm sâu hơn. Còn về kịch bản, vì trước đó, trong nhiều lần sửa tôi đã hỏi ý cậu rồi nên ra đến phim trường không còn chỉnh sửa gì thêm”.

Nhiều phân đoạn diễn cùng, nghệ sĩ Hoài Linh trực tiếp thị phạm cho Võ Đăng Khoa.
Nhiều phân đoạn diễn cùng, nghệ sĩ Hoài Linh trực tiếp thị phạm cho Võ Đăng Khoa.

Cho đến hiện tại, sau khi phim Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác của đạo diễn Hàm Trần thông báo rút khỏi đường đua phim Việt tháng 3, cuộc đua hiện tại chỉ còn 4 phim Việt gồm Người lắng nghe: Lời thì thầm (ra rạp từ 4/3), Bóng đè (18/3), 578: Phát đạn của kẻ điên và Mến gái miền Tây sẽ cùng khởi chiếu vào ngày 25/3.

Mến gái miền Tây không phải là bộ phim hành động kịch tính hay quá cao siêu trong cách thể hiện. Tôi chỉ muốn khán giả đến rạp được cùng cười, cùng thư giãn với những câu chuyện trên phim. Bộ phim với thông điệp đơn giản là mọi người hãy trân trọng người trước mặt, hay nói cách khác là những người xung quanh ta bởi hạnh phúc đôi khi tưởng xa xôi nhưng hoá ra lại thật gần.

Tôi chưa bao giờ nghĩ bản thân sẽ tranh đấu với bất kỳ diễn viên hay bộ phim nào. Điều tôi muốn vượt qua chính là bản thân. Tôi đã ra mắt web drama, bây giờ phát triển sản phẩm thành phim điện ảnh nên tôi muốn chất lượng phải tốt hơn thậm chí gấp nhiều lần những gì tôi đã làm được”, Võ Đăng Khoa mong khán giả có thể thư giãn cùng phim. Anh không đặt áp lực về doanh thu phòng vé bởi khi tác phẩm ra mắt, quyết định thuộc về khán giả.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI