NSND Kim Cương, Minh Vương, Thanh Tuấn... đến ‘gặp mặt’ NSND Huỳnh Nga lần cuối

22/02/2020 - 13:02

PNO - NSND Kim Cương, NSND Thanh Tuấn, NSND Minh Vương bày tỏ niềm tiếc thương, chia buồn cùng gia đình cố NSND Huỳnh Nga, đạo diễn của nhiều tuồng cải lương nổi tiếng.

Sáng 22/2, linh cữu cố NSND Huỳnh Nga được đưa đến Nhà tang lễ TPHCM (đường Lê Quý Đôn, Q.3) để bắt đầu các nghi lễ. Ông qua đời tại nhà riêng vào sáng 21/2. Con gái cố NSND Huỳnh Nga cho biết nhiều năm nay ông mắc nhiều bệnh do tuổi già.
Sáng 22/2, linh cữu cố NSND Huỳnh Nga được đưa đến Nhà tang lễ TPHCM (đường Lê Quý Đôn, quận 3) để bắt đầu các nghi lễ. Ông qua đời tại nhà riêng vào sáng 21/2. Con gái cố NSND Huỳnh Nga cho biết những năm qua, ông mắc nhiều căn bệnh do tuổi già.
Vợ NSND Huỳnh Nga, cô Nguyệt xúc động khi nhìn di ảnh của chồng. Họ kết hôn vào năm 1972, và sống hạnh phúc đến khi ông qua đời.
Vợ NSND Huỳnh Nga xúc động khi nhìn di ảnh của chồng. Họ kết hôn năm 1972, sống với nhau đến khi ông qua đời.
Cả hai có 4 người con, 1 gái, 3 trai. Trong ảnh là anh Huỳnh Tuấn Anh, một trong 3 con trai của cố NSND Huỳnh Nga.
Vợ chồng NSND Huỳnh Nga có 4 người con gồm 1 gái, 3 trai. Trong ảnh: Anh Huỳnh Tuấn Anh, 1 trong 3 con trai của cố NSND Huỳnh Nga.
NSND Kim Cương và cố NSND Huỳnh Nga từng làm việc ở sân khấu với một số vở kịch. Bà cảm thấy thích ở đàn anh bởi sự nhẹ nhàng trong cách làm việc, xây dựng trên sân khấu. “Nhiều đạo diễn thường hay ra oai với nghệ sĩ, nhưng anh Nga không có điều đó. Anh ấy rất hiền, hoà đồng với nghệ sĩ. Anh ấy rất được lòng anh em nghệ sĩ”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.
NSND Kim Cương và cố NSND Huỳnh Nga từng cùng làm việc trong một số vở kịch. Bà yêu quý đàn anh bởi sự nhẹ nhàng, lịch sự trong cách làm việc. “Nhiều đạo diễn thường hay ra oai với nghệ sĩ, nhưng anh Nga không có điều đó. Anh ấy rất hiền, hoà đồng với nghệ sĩ và rất được lòng mọi người” - nữ nghệ sĩ chia sẻ.
NSND Minh Vương cho biết ông và cố NSND Huỳnh Nga từng làm việc trong hai vở cải lương: Một chuyện tình buồn và Đời cô Lựu. Đời cô Lựu cũng là một trong những tác phẩm ghi dấu ấn của cố NSND Huỳnh Nga trên sân khấu cải lương. Trước đó, ông có nhiều năm hoạt động ở sân khấu kịch. NSND Minh Vương cho biết vở Đời cô Lựu được ra mắt là một quá trình khá khó khăn, trong việc tập luyện lẫn kiểm duyệt. Nam nghệ sĩ và cố NSND Huỳnh Nga phải trao đổi nhiều tình tiết trong vở diễn để đạo diễn cảm thấy hài lòng, nghệ sĩ biểu diễn cũng đồng thuận.

NSND Minh Vương và cố NSND Huỳnh Nga từng cùng làm việc trong hai vở cải lương: Một chuyện tình buồn Đời cô Lựu. Đời cô Lựu cũng là một trong những tác phẩm ghi dấu ấn của NSND Huỳnh Nga với sân khấu cải lương. Trước đó, ông có nhiều năm hoạt động ở sân khấu kịch. NSND Minh Vương cho biết, ông và NSND Huỳnh Nga trao đổi với nhau nhiều tình tiết trong vở Đời cô Lựu để đạo diễn cảm thấy hài lòng, nghệ sĩ biểu diễn cũng đồng thuận.

“Anh Huỳnh Nga thích sáng tạo. Nghệ sĩ chúng tôi càng thích sự sáng tạo. Hai bên tìm được tiếng nói chung. Anh Huỳnh Nga hoạt động trước đó ở sân khấu kịch nhưng khi chuyển sang cải lương cũng rất hợp. Những điều anh ấy thể hiện trên sân khấu rất chân thật” - NSND Minh Vương chia sẻ. Không giấu được nỗi đau lòng trước sự ra đi của NSND Huỳnh Nga, NSND Minh Vương cho rằng là mất mát lớn cho nghệ thuật cải lương.

NSND Thanh Tuấn cho biết ông và cố NSND Huỳnh Nga có nhiều kỷ niệm, trên sân khấu lẫn ngoài đời. Vở đầu tiên cả hai hợp tác là Tìm lại cuộc đời. Sau đó, họ lại làm việc trong vở Khách sạn hào hoa. Đây là 2 trong số những vở diễn nổi tiếng do NDND Huỳnh Nga làm đạo diễn.   “Những năm đó còn nhiều khó khăn, tuổi còn trẻ, chúng tôi có sự gắn kết khá chặt chẽ. Chúng tôi làm nghề rất vui. Nhất là vở Tìm lại cuộc đời, chúng tôi ngồi lại chỉnh sửa, góp ý rất nhiều để đạt được sự hoàn hảo. Anh ấy góp nhiều công sức cho cải lương, mà có lẽ đến sau này không ai có thể quên”, NSND Thanh Tuấn chia sẻ.
NSND Thanh Tuấn cho biết, ông và cố NSND Huỳnh Nga có nhiều kỷ niệm, trên sân khấu lẫn ngoài đời. Vở đầu tiên cả hai hợp tác là Tìm lại cuộc đời. Sau đó, họ lại cùng làm việc trong vở Khách sạn hào hoa. Đây là 2 trong số những vở diễn nổi tiếng do NDND Huỳnh Nga làm đạo diễn. “Những năm đó còn nhiều khó khăn, tuổi còn trẻ, chúng tôi có sự gắn kết khá chặt chẽ, làm nghề rất vui. Nhất là vở Tìm lại cuộc đời, chúng tôi ngồi lại chỉnh sửa, góp ý rất nhiều để đạt được sự hoàn hảo. Anh ấy góp nhiều công sức cho cải lương, mà có lẽ đến sau này không ai có thể quên” - NSND Thanh Tuấn chia sẻ.
NSND Trần Ngọc Giàu bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của cố NSND Huỳnh Nga. Từ khi vào nghề, nam đạo diễn đã học ở NSND Huỳnh Nga nhiều ngón nghề: cách tạo nên sự duyên dáng trong ngôn từ, làm cho diễn viên vui, hào hứng trên sân khấu...  NSND Trần Ngọc Giàu luôn xem NSND Huỳnh Nga là thầy, dù chưa một lần gọi. “Những gì chú để lại là vô giá, là bài học làm nghề, là tấm gương cho cháu và thế hệ học trò”, NSND Trần Ngọc Giàu viết trong sổ tang.
NSND Trần Ngọc Giàu bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của cố NSND Huỳnh Nga. Từ khi vào nghề, ông đã học ở NSND Huỳnh Nga nhiều ngón nghề: cách tạo nên sự duyên dáng trong ngôn từ, làm cho diễn viên vui, hào hứng trên sân khấu... NSND Trần Ngọc Giàu luôn xem NSND Huỳnh Nga là thầy, dù chưa một lần gọi. “Những gì chú để lại là vô giá, là bài học làm nghề, là tấm gương cho cháu và thế hệ học trò” - NSND Trần Ngọc Giàu viết trong sổ tang.
NS ƯT Thành Lộc đến viếng, chia buồn cùng gia đình cố NSND Huỳnh Nga.
NSƯT Thành Lộc đến viếng, chia buồn cùng gia đình cố NSND Huỳnh Nga.
NSƯT Thanh Thuý - Phó giám đốc Sở VH-TT TPHCM đến từ sớm để chia buồn cùng gia đình NSND Huỳnh Nga.
NSƯT Thanh Thuý - Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM đến từ sớm, chia buồn cùng gia đình cố NSND Huỳnh Nga.
NSƯT Phi Điểu thắp nhang cho đạo diễn Đời cô Lựu.
NSƯT Phi Điểu thắp nhang cho đạo diễn Đời cô Lựu.
Nghệ sĩ Hùng Minh nán lại khá lâu bên linh cữu cố NSND Huỳnh Nga.
Nghệ sĩ Hùng Minh nán lại khá lâu bên linh cữu cố NSND Huỳnh Nga
Nghệ sĩ Lê Kính
Nghệ sĩ Lê Kính
Nghệ sĩ Bảo Anh
Nghệ sĩ Bảo Anh
Bà Huỳnh Thị Biềng (75 tuổi, quê Long An) là em gái ruột của cố NSND Huỳnh Nga. Ông sẽ được an táng tại quê nhà, gần nhà em gái.
Bà Huỳnh Thị Biềng (75 tuổi, quê Long An) là em gái ruột của cố NSND Huỳnh Nga. Ông sẽ được an táng tại quê nhà, gần nhà em gái.
NSƯT Phượng Hằng
NSƯT Phượng Hằng

Tin, ảnh: Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI