Vẫn đang xem xét việc lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân ở Cần Thơ

28/03/2024 - 16:24

PNO - Chính quyền Cần Thơ cho biết đang xem xét đề xuất thành lập chợ buôn bán các sản phẩm OCOP dành cho phụ nữ đơn thân tại cồn Ấu, quận Cái Răng.

Chiều 28/3, ông Hà Vũ Sơn - Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ - cho biết, các ngành chức năng đang xem xét đề xuất của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc NoVa (Tập đoàn Novaland), về việc thành lập chợ buôn bán các sản phẩm OCOP dành cho phụ nữ đơn thân.

Một góc khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ tại Cồn Ấu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Ảnh: Azerai Cần Thơ
Một góc khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ tại Cồn Ấu, quận Cái Răng, TP Cần Thơ. Ảnh: Azerai Cần Thơ

Trước đó, lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc NoVa có văn bản gửi UBND TP Cần Thơ và các sở, ngành liên quan về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân có điều kiện buôn bán, kinh doanh… trên địa bàn khu du lịch sinh thái Cồn Ấu (quận Cái Răng).

Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc NoVa cho biết, trong năm nay dự kiến xây dựng một thị trấn văn hóa - ẩm thực - mua sắm - vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng Mekong 9 Dragons Town (khu vực Cồn Ấu) theo định hướng phát triển bền vững và thích ứng biến đổi khí hậu.

Thị trấn sẽ được thiết kế, xây dựng theo hướng giao thoa giữa các giá trị truyền thống và công nghệ, AI, VR... nhằm tạo nên một thị trấn cửa ngõ độc nhất, khác biệt. Đặc biệt là tạo điều kiện hỗ trợ những người phụ nữ đơn thân khởi nghiệp, góp phần phát triển du lịch, giảm tình trạng ly hương tìm việc làm ở xa.

Công ty sẽ tổ chức khu chợ với tên gọi “Mekong Single Ladies Market". Khu chợ này sẽ bán đặc sản địa phương của 13 tỉnh, thành vùng đồng bằng sông Cửu Long. Phía công ty sẽ có chính sách hỗ trợ vay vốn, hỗ trợ mặt bằng, hỗ trợ ký túc xá cho những phụ nữ đơn thân. Bên cạnh đó, tổ chức xúc tiến thương mại qua các cuộc thi tay nghề giữa nghệ nhân trong, ngoài nước, các sự kiện quảng bá...

Những tiểu thương sẽ được đào tạo lập kế hoạch kinh doanh, quản lý vận hành và các khóa giao tiếp, bán hàng cho khách du lịch trong và ngoài nước. Công ty hy vọng đưa Cần Thơ trở thành một trong những địa điểm dừng chân không thể bỏ qua của du khách, đồng thời hỗ trợ người dân địa phương có nguồn thu nhập ổn định.

Hiện Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Công thương; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND quận Cái Răng và các đơn vị liên quan… nghiên cứu, chủ động liên hệ, làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc NoVa về nội dung đề xuất trên; có ý kiến tham mưu, trình UBND TP xem xét, quyết định trước ngày 15/4.

Huỳnh Lợi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI