Ngày vui của nữ công nhân công ích Thanh niên xung phong

26/03/2024 - 17:17

PNO - Sáng 26/3, bến phà Bình Khánh rực rỡ sắc màu khi gần 40 nữ công nhân đang làm việc tại đây đồng loạt diện áo dài cam phối quần xanh - màu trang phục nổi bật của lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP).

Những nữ công nhân công ích TNXP trong trang phục áo dài khiến bến phà rực rỡ màu sắc so với hình ảnh thường ngày
Những nữ công nhân công ích TNXP trong trang phục áo dài cam, khiến bến phà rực rỡ hơn so với hình ảnh thường ngày

Quanh năm không có dịp mặc áo dài, nên nhân cơ hội này, các nữ công nhân không ngại đội nắng, cùng nhau "check-in" trên phà, trên cầu, và không gian xung quanh địa điểm làm việc.

Chị Trần Bích Điều cho biết, là nhân viên bán vé xe lớn qua phà, công việc của chị suốt ngày đứng nắng, quanh năm không có cơ hội diện áo dài. Do đó, dù công ty có phát cho mỗi nữ nhân viên một bộ áo dài đồng phục, nhưng chẳng mấy khi chị được mặc. Bộ áo dài chị Điều diện sáng nay là bộ áo dài thứ hai chị có trong đời.

Đó là những bộ áo dài thuộc chương trình “Áo dài yêu thương” do Hội LHPN huyện Nhà Bè trao tặng đến các nữ công nhân công ích, cũng là những chiếc áo dài trao tặng vùng ven - một trong những chương trình do Hội LHPN TPHCM phát động, nhằm hưởng ứng Lễ hội Áo dài lần thứ 10 năm 2024.

Những chiếc áo dài các nữ công nhân phà Bình Khánh diện là món quà từ chương trình Áo dài yêu thương do Hội LHPN huyện Nhà Bè trao tặng, như 1 món quà hướng đến kỷ niệm 48 năm ngày thành lập lực lượng TNXP, vừa hưởng ứng hoạt động trao tặng áo dài đến những vùng ven do Hội LHPN TPHCM phát động trng tháng áo dài
Những chiếc áo dài các nữ công nhân phà Bình Khánh diện là món quà từ chương trình Áo dài yêu thương, do Hội LHPN huyện Nhà Bè trao tặng, nhằm hướng đến kỷ niệm 48 năm ngày thành lập lực lượng TNXP, đồng thời hưởng ứng hoạt động trao tặng áo dài đến những vùng ven do Hội LHPN TPHCM phát động trong tháng áo dài

Bà Lại Thị Mai Hương - Chủ tịch Hội LHPN huyện Nhà Bè - cho biết, 40 áo dài trao tặng đến các nữ công nhân công ích không phải là áo dài “cũ người mới ta”, mà là những bộ áo dài được đặt may mới theo đúng số đo của các nữ công nhân.

Bà cho biết, trong thời gian qua, Hội LHPN huyện đã dành nhiều sự chăm lo cho nhiều đối tượng phụ nữ khác nhau trên địa bàn. Tuy nhiên, với lực lượng nữ công nhân công ích TNXP, đây là lần đầu tiên.

Cùng với việc trao tặng áo dài, Hội LHPN huyện Nhà Bè cũng tổ chức ngày hội Vui, khỏe cùng công nhân công ích TNXP nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, phụ nữ về lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, đồng thời hướng đến kỷ niệm 48 năm ngày thành lập lực lượng TNXP (28/3/1976 – 28/3/2024).

Ngày hội có nhiều hoạt động giao lưu giữa các cán bộ Hội LHPN huyện Nhà Bè và công nhân công ích TNXP phà Bình Khánh, như hội thi “Cả nhà thương nhau”, “Hạnh phúc là nhà”, “Truyền lửa yêu thương”...

Các công nhân công ích tại bến phà Bình Khánh có 1 ngày vui hết mình...
Các công nhân công ích tại bến phà Bình Khánh đã có 1 ngày vui...
Và không ngại ngùng quẩy hết mức với những cuộc thi do Hội LHPN huyện Nhà Bè mang đến
... và các chị không ngại ngùng "quẩy" hết mình với những cuộc thi do Hội LHPN huyện Nhà Bè mang đến

“Hơn 40 tuổi và hơn 10 năm làm việc tại bến phà Bình Khánh, đây là ngày vui nhất trong cuộc đời, khi chúng tôi được vui chơi, được “quẩy” hết mình cùng đồng nghiệp, được thể hiện sở thích cá nhân. Những khoảnh khắc thế này sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng mới, để chúng tôi tiếp tục công việc” - chị Điều bộc bạch.

Nguyệt Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI