Nốt gót đàn anh đàn chị, Dương Triệu Vũ giúp 'cậu bé kẹo kéo' bỏ học vì mưu sinh được đến trường

28/03/2018 - 07:34

PNO - Không chỉ chinh phục Dương Triệu Vũ bằng giọng hát, cậu bé 14 tuổi quê Cà Mau - Tèo Em còn khiến nam ca sĩ bùi ngùi xúc động khi kể về xuất thân nghèo khó nhưng vẫn giữ niềm đam mê ca hát của mình.

Mới đây tại tập mở màn chương trình Tuyệt đỉnh song ca nhí 2018, Dương Triệu Vũ trong vai trò huấn luyện viên đã không giấu được sự xúc động khi lắng nghe ca khúc Hủ tiếu gõ do thí sinh Tèo Em trình bày. Và không chỉ bị cuốn hút bởi chất giọng ngọt ngào, sâu lắng đầy tình cảm của giọng ca nhí, Dương Triệu Vũ còn bùi ngùi trước câu chuyện về cuộc sống mưu sinh vất vả và niềm đam mê ca hát cháy bỏng của cậu bé 14 tuổi đến từ Cà Mau. 

Not got dan anh dan chi, Duong Trieu Vu giup 'cau be keo keo' bo hoc vi muu sinh duoc den truong

Thí sinh Tèo Em sở hữu nét mặt buồn và chất giọng truyền cảm đầy chất tự sự

Ngay khi biết Tèo Em đã nghỉ học từ năm lớp 4 để đi hát và bán kẹo kéo cùng ba với mong muốn phụ giúp ba mẹ có thêm kinh tế cho em trai mình đến trường, Dương Triệu Vũ cho biết sẽ tìm mọi cách để giúp cậu bé tiếp tục công việc học tập cho đến khi bé ra trường. 

Trước đó, trong gameshow Hát mãi ước mơ 2017, Dương Triệu Vũ đã không ngần ngại tặng 20 triệu đồng để giúp sức cho một thí sinh tham gia chương trình có thêm điều kiện đưa con đến trường. 

"Đối với tôi, đi học là điều quan trọng nhất trên đời bởi vì nó sẽ giúp mình có nền tảng kiến thức để sau này mình muốn làm công việc gì cũng được trong cuộc sống", Dương Triệu Vũ nhắn nhủ tầm quan trọng của việc học với thí sinh nhí Tèo Em.

Not got dan anh dan chi, Duong Trieu Vu giup 'cau be keo keo' bo hoc vi muu sinh duoc den truong
HLV Dương Triệu Vũ bày tỏ sự đồng cảm cùng lời hứa sẽ hết lòng hỗ trợ Tèo Em trở lại trường học

Không chỉ Dương Triệu Vũ, khán giả từng chứng kiến không ít nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Việt nhiều lần chung tay giúp sức cho những tài năng nhí tại các cuộc thi  truyền hình, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục đến trường và nuôi dưỡng niềm đam mê nghệ thuật.

Có thể kể đến vài trường hợp tiêu biểu như việc ca sĩ Phi Nhung nhận "cậu bé dân ca" Hồ Văn Cường, Thiên Ngân... làm con nuôi và lo cho các con ăn học đến năm 18 tuổi; hay nam ca sĩ Quang Lê vì cảm mến tài năng và giọng hát nên đã nhận Phương Mỹ Chi, Huyền Trân làm con nuôi và hết lòng hỗ trợ cô bé trên con đường ca hát; diễn viên hài Việt Hương vì cảm thương trước hoàn cảnh 3 anh em thí sinh Quốc Huy trong chương trình Siêu nhí tranh tài nên đã quyết định tài trợ toàn bộ số tiền ăn học cho cả 3 anh em đến năm 18 tuổi. 

Not got dan anh dan chi, Duong Trieu Vu giup 'cau be keo keo' bo hoc vi muu sinh duoc den truong
Ca sĩ Phi Nhung và con trai nuôi - Hồ Văn Cường

Ngoài ra, nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng từng quyết định nhận "cô bé kẹo kéo" Thanh Thảo làm học trò và giúp cô bé theo đuổi nghệ thuật chuyên nghiệp sau khi xem qua video clip về hoàn cảnh sống của Thanh Thảo; hay trường hợp diễn viên Lý Nhã Kỳ xúc động trước niềm đam mê nghệ thuật xiếc và gia cảnh còn nhiều thiếu thốn của cậu bé xiếc Minh Sang nên đã dành tặng cho Minh Sang 50 triệu đồng để em có thể cải thiện cuộc sống và có chút ít vốn hỗ trợ sự nghiệp.

Thanh Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI