Hậu Oscar, 'Ký sinh trùng' được 'săn lùng', nằm top phim bán chạy nhất

11/02/2020 - 11:00

PNO - Sau khi lập nên kỳ tích tại Oscar 2020, 'Ký sinh trùng' được 'săn lùng' trên nhiều trang thương mại điện tử, lọt top bán chạy nhất.

Theo Variety, ngay sau chiến thắng ở các hạng mục Phim quốc tế, Kịch bản gốc, Đạo diễn xuất sắcPhim hay nhất, Ký sinh trùng (tên gốc: Parasite) của đạo diễn người Hàn Quốc - Bong Joon Ho được tìm kiếm trên các trang thương mại, ứng dụng mạng xã hội - điện tử.

Cụ thể, ngay sau lễ trao giải, phiên bản blu-ray (hay đĩa Blu-ray/đĩa quang DVD) của Ký sinh trùng xếp vị thứ 1 trên bảng xếp hạng phim và chương trình truyền hình của Amazon, tăng từ vị trí thứ 5 vào ngày 9/2.

Hình ảnh trong phim Ký sinh trùng.
Hình ảnh trong phim Ký sinh trùng

Trên iTunes, Ký sinh trùng cũng là bộ phim đứng hàng đầu trên bảng xếp hạng phim bán chạy nhất của Mỹ, xếp trên Joker, Knives Out Once Upon a Time in Hollywood.

Tại Mỹ, Universal Pictures Home Entertainment là đơn vị phân phối bản phim Ký sinh trùng cho các hộ gia đình. Ngoài ra, Indie studio Neon cũng đã mua bản quyền phim từ CJ Entertainment để phát hành tại một số phòng chiếu ở Bắc Mỹ.

Bản phát hành định dạng Blu-ray và DVD của Ký sinh trùng, bao gồm bộ phim và phần hỏi đáp với đạo diễn Bong Joon Ho, được phát hành ở Mỹ vào ngày 28/1/2020. Bộ phim được phát hành kỹ thuật số định dạng HD vào ngày 14/1. 

Poster mang tính biểu tượng của Ký sinh trùng.
Poster mang tính biểu tượng của Ký sinh trùng

Ký sinh trùng khai thác sự bất bình đẳng ở Hàn Quốc. Bộ phim theo chân một gia đình nghèo khổ, đóng giả là những người có trình độ học thức để có cơ hội làm việc trong một gia đình giàu có. Những khác biệt cố hữu dẫn tới xung đột xảy ra khi sự thật dần được hé lộ.

Tại Việt Nam, CJ HK Entertainment, đơn vị phát hành phim Ký sinh trùng cho biết phim sẽ được chiếu lại tại hệ thống rạp trong nước từ ngày 17/2 để mừng chiến thắng của phim tại Oscar cũng như phục vụ khán giả. 

Minh Tú (theo Variety, CGV)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI