Nổi giận với 3 thanh niên trộm xe ba bánh của người khuyết tật

27/12/2015 - 08:05

PNO - Nhân lúc chủ nhà đi vắng, ba thanh niên lẻn vào lấy trộm chiếc xe ba bánh dành cho người khuyết tật nhưng nhanh chóng bị phát hiện do rơi biển số.

Ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an Q.12 (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Tấn Mạnh (23 tuổi) và Đặng Trịnh Hùng Hưng (26 tuổi), cùng ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.

Noi gian voi 3 thanh nien trom xe ba banh cua nguoi khuyet tat
Mạnh, Hưng tại cơ quan điều tra

Theo thông tin ban đầu, vào sáng 22/12, Mạnh đi bộ đến xã Trung Chánh (H. Hóc Môn) rủ Hưng cùng một đối tượng tên Út đi trộm cắp tài sản để kiếm tiền tiêu xài.

Sau khi rảo quanh khu vực, ba thanh niên phát hiện chiếc xe ba bánh dành cho người khuyết tật của bà Lục Quế Hà (54 tuổi) dựng ở khoảng sân trước nằm trong căn nhà ở khu phố 1 (P. Trung Mỹ Tây, quận 12).

Thấy không ai trông coi nên Út nhanh chóng mở cổng cho Hưng, Mạnh lẻn vào đẩy xe ba bánh ra ngoài và mang về nhà Hưng cất giấu.

Khi mang xe về nhà cất giấu thì chiếc biển số xe bị rớt ngay ở nhà Hưng. Mẹ của Hưng nhặt được nhưng không biết ai làm rơi nên mang đến công an xã Trung Chánh (H. Hóc Môn) giao nộp.

Sự việc nhanh chóng được phát hiện sau đó. Công an xã Trung Chánh đã mời Hưng, Mạnh lên làm việc, tạm giữ chiếc xe ba bánh và bàn giao cho Công an Q.12 lập hồ sơ xử lý.

Tại cơ quan điều tra, Mạnh và Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Được biết, cơ quan công an đang truy tìm tên Út để điều tra, xử lý.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI