Nở rộ trào lưu “Bán nhà vì vỡ nợ mùa Euro”

11/07/2016 - 13:42

PNO - Mùa Euro vừa kết thúc, dạo qua các diễn đàn nhà đất, người ta có thể thấy rõ một trào lưu “ăn theo” mùa Euro này.

Trận chung kết Euro vừa kết thúc đêm qua nhưng trước đó, trên các diễn đàn nhà đất đã ra rả những lời rao bán nhà đất “ăn theo” mùa Euro này. Những lời rao bán như: “Vỡ nợ vì Euro, bán gấp mảnh đất 100m2”, “Vỡ nợ vì Euro, bán gấp mặt tiền tỉnh lộ…”, “Bán nhà gấp vì Euro”,… vì thế cũng nhận được sự chú ý của nhiều người giao dịch.

Tương tự tại tin rao vặt khác, một người tự xưng tên H. (huyện Bình Chánh, TP HCM) cho biết, do đang cần tiền trả nợ bóng đá, nên cần bán gấp một lô đất 10x26m, gần chợ Bình Chánh với giá rẻ. “Bình thường mảnh đất này cũng hơn 700 triệu, nhưng giờ anh đang túng quá, nếu em muốn mua, anh bớt còn 500 triệu. Được thì anh em mình lên ủy ban làm giấy tờ ngay trong ngày luôn cũng được, đất có sổ đỏ nên xử lý nhanh thôi”, anh H. viết.

No ro trao luu “Ban nha vi vo no mua Euro”
Nhan nhản những thông tin rao bán bất động sản vì vỡ nợ


Theo một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản, những lời rao bán đất, bán nhà như nêu trên, không loại trừ khả năng là do các nhân viên môi giới bất động sản tung ra để “bịp” khách hàng: “Thông thường, với những tin rao bán như vậy, khách hàng cứ nghĩ rằng mình sẽ được mua hàng với giá rẻ do người bán đang trong tình trạng túng quẫn. Thế nhưng lại không ngờ rằng đây chính là chiêu trò của dân môi giới, nâng khống giá trị mảnh đất lên, sau đó hạ xuống để đạt được ý đồ của người bán. Nếu không tỉnh táo, khách mua hàng có thể rơi vào những cái bẫy này một cách ngọt ngào”.

Cũng theo vị này, nếu quả thực người bán rơi vào cảnh vỡ nợ vì cá độ, khách hàng cũng cần phải xem xét thật kỹ trước khi đặt bút ký mua. “Với những người túng quẫn, ai dám chắc họ không làm liều, mang mảnh đất đi bán hay cầm cố cho người này, người kia để lấy tiền. Nếu mình chỉ cần chủ quan hay lơ là một chút là có thể bị lừa, rơi vào cảnh tiền mất tật mang”.


NGUYÊN PHƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI