Giảm giá bán, tăng giá trị, đại gia hi vọng đảo chiều thị trường BĐS

08/07/2016 - 06:42

PNO - Khi nguồn cung quá lớn nhưng tỷ lệ tiêu thụ giảm, các đại gia chú trọng tăng giá trị sử dụng căn hộ với mức giá bán sát thực tế hơn.

Theo báo cáo của quý 2/2016 của JLL Việt Nam, phân khúc căn hộ tại thị trường BĐS TP HCM có nhiều điểm nghịch lý. Cụ thể, lượng mở bán mới đạt 8.896 căn, tiêu thụ đạt 7.798 căn, giảm 13,1% theo quý. Trong khi đó, mức giá chào bán sơ cấp ở phân khúc này tăng 2,9% theo quý và 6,4% theo năm.

Báo cáo của CBRE Việt Nam cũng có nét tương đồng với JLL Việt Nam khi cho biết số lượng mở bán mới quý 2/2016 tăng, nhưng tỉ lệ tiêu thụ giảm so với quý trước đó. 

Lý do được giải thích là do nguồn cung quá cao, nhiều cuộc tranh chấp pháp lý xảy ra khiến người mua hoang mang, sợ mắc phải rủi ro.

Để giải quyết vấn đề này, các đại gia BĐS có xu hướng giảm giá bán, tăng giá trị trong nhiều dự án sắp chào bán.

Giam gia ban, tang gia tri, dai gia hi vong dao chieu thi truong BDS
Thị trường BĐS hi vọng sẽ sôi động hơn khi các đại gia chịu giảm giá bán, nâng giá trị

Ví dụ, dự án Elite Park, cạnh khu Tân Cảng, có giá dự kiến thấp hơn gần 30% so với các dự án cao cấp liền kề. Một trường hợp khác là dự án Citisoho (Q.2), mức giá 1,1 - 1,2 tỷ/căn nhưng vẫn thiết kế đầy đủ tiện ích cao cấp và được bao bọc bởi công viên rộng 4ha.

Dự án Him Lam Phú Đông cùng mức giá 1,1 - 1,2 tỷ/căn cũng được hoàn thiện bằng trang thiết bị, nội thất chuẩn cao cấp…

Bà Dương Thị Thùy Dung, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn CBRE Việt Nam kỳ vọng thị trường sẽ trở nên sôi động trở lại trong nửa cuối năm, khi các chủ đầu tư hiện có kế hoạch chào bán các dự án mới, như thổi một làn gió mới cho thị trường.

Cũng kể từ ngày hôm nay đến 12/7, Hội môi giới Bất động sản Việt Nam sẽ tổ chức Hội chợ Bất động sản và Vật liệu xây dựng Việt Nam 2016 (VietHome Expo 2016) chủ đề “Ngày hội mua - bán nhà giá trị thật”.

Đây là nơi quy tụ các doanh nghiệp địa ốc uy tín, có nhiều sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu thực, trên thị trường hiện nay, như Thủ Đức House, Him Lam Land, Nam Long, Sacomreal, Hưng Lộc Phát, Khang Điền, Nhà An Phúc...

Theo Vietnamnet

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI