Ninh Thuận đưa đặc sản OCOP đến TPHCM

13/06/2025 - 12:11

PNO - Sáng 13/6, Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 đã khai mạc tại Showroom Xuất khẩu số 92-96 Nguyễn Huệ (TPHCM), thu hút 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh với hàng trăm sản phẩm nông sản, đặc sản đặc trưng, được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Ông Lê Quốc Nam giới thiệu sản phẩm
Ông Lê Quốc Nam - Giám đốc Công ty thực phẩm Bình Minh (áo trắng) giới thiệu sản phẩm với khách hàng tại sự kiện

Trong số những đơn vị có mặt tại sự kiện, ông Lê Quốc Nam - Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn công nghệ Thực phẩm Bình Minh chăm chú sắp xếp từng hộp rong biển, rong nho trên gian hàng nhỏ của mình. Đây là lần đầu tiên tham gia sự kiện kết nối ở TPHCM, ông cho biết rất vui vì được mang đặc sản quê nhà ra mắt người tiêu dùng thành phố, nhưng cũng lo bởi thương hiệu của mình vẫn còn khá mới mẻ.

Gắn bó với nguồn nguyên liệu biển từ nhiều năm nay, Bình Minh chuyên sản xuất các mặt hàng chế biến từ rong biển và rong nho - những sản phẩm đặc trưng của vùng biển Ninh Thuận. Danh mục hiện tại gồm rong biển nấu canh, rong biển lá xanh ăn liền, rong biển cuộn cơm, rong biển sấy khô trộn chà bông và cơm cháy chà bông rong biển. Gần đây, một số mặt hàng bắt đầu được đưa vào hệ thống Co.opmart, tuy nhiên vẫn trong giai đoạn thăm dò thị trường.

“Hiện các sản phẩm chúng tôi bán đồng giá 60.000 đồng/hộp. Công suất sản xuất ổn định ở mức 30 tấn/tháng, nhưng nếu thị trường mở rộng, hoàn toàn có thể nâng lên 100 tấn” - ông chia sẻ và kỳ vọng thị trường hơn 10 triệu dân của TPHCM sẽ giúp công ty đạt mục tiêu này.

Sản phẩm của Xứ Phan
Gian hàng của Xứ Phan với những sản phẩm đặc trưng của vùng biển Ninh Thuận

Cũng mang theo hy vọng tìm được đầu ra mới, bà Trần Gia Minh Châu - Giám đốc Hộ kinh doanh Xứ Phan đưa đến Tuần lễ lần này những sản phẩm mang đậm dấu ấn vùng biển Cà Ná như nước mắm cá cơm, rượu nho, mứt rong sụn, nho sấy vỏ quýt, táo sấy… Tất cả đều làm thủ công, giữ nguyên hương vị nguyên bản của nguyên liệu địa phương.

Thế nhưng, bà cho biết chính sự cầu kỳ, “làm thật” ấy lại khiến sản phẩm gặp nhiều trở ngại khi chen chân vào thị trường. Bà ví dụ, nước mắm Xứ Phan hiện có giá 200.000 đồng/lít nhưng ngoài thị trường có những loại nước mắm chỉ vài chục ngàn, nhìn bên ngoài đẹp mắt, khiến người tiêu dùng dễ phân vân. Đây là nguyên nhân 6 tháng đầu năm 2025, doanh thu bán ra của đơn vị chưa bằng cùng kỳ năm ngoái. “Người ta siết chi tiêu, mình bán hàng truyền thống, giá cao, nên càng khó bề cạnh tranh” - bà chia sẻ và mong tìm được đầu ra ổn định tại TPHCM.

Không gian
Không gian trưng bày Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận tại TPHCM

Theo ông Nguyễn Anh Minh - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, TPHCM được đánh giá là thị trường tiêu dùng lớn. Vì vậy, việc tổ chức Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận tại TPHCM là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp địa phương quảng bá sản phẩm, kết nối tiêu thụ, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác đầu tư.

“Chương trình nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận và TPHCM giai đoạn 2023-2025, với định hướng mở rộng trong những năm tiếp theo. Chúng tôi mong muốn cùng TPHCM phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương, kiến tạo hệ sinh thái liên kết vùng hiệu quả và bền vững” - ông nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Anh Minh cho biết thêm, Tuần lễ quy tụ hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của Ninh Thuận với hàng trăm sản phẩm đa dạng như: nho, táo, tỏi, nước mắm truyền thống, yến sào, các mặt hàng thảo dược, nông sản chế biến, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm khởi nghiệp thân thiện môi trường. Tất cả sản phẩm đều được chú trọng truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng và phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại.

Ngoài không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại trung tâm thành phố, chương trình còn tổ chức chuỗi hoạt động kết nối cung - cầu, gặp gỡ các nhà phân phối, siêu thị lớn như AEON, Satra, Central Retail…, khảo sát thị trường, giao thương với doanh nghiệp TPHCM và giới thiệu tiềm năng du lịch, môi trường đầu tư của tỉnh Ninh Thuận.

Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025 do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận tổ chức. Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 19/6/2025.

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI