Ninh Bình bác tin du khách bị kẹt trên thuyền tại Tràng An đến nửa đêm

27/01/2023 - 10:35

PNO - Trên nhiều fanpage, hội nhóm lan truyền thông tin du khách mắc kẹt trên thuyền đến nửa đêm ngày Mùng 5 tại khu du lịch Tràng An gây xôn xao dư luận.

 

Hình ảnh du khách ngồi trên thuyền di chuyển tại Tràng An vào chiều tối Mùng 5 tết
Hình ảnh du khách ngồi trên thuyền di chuyển tại Tràng An vào chiều tối Mùng 5 tết

Theo ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, qua xác minh 3 thuyền cuối cùng đưa du khách về là vào 19g tối 26/1 (Mùng 5 tết). Vì thế, thông tin lan truyền trên mạng là không chính xác.

Chị Hồng (người lái đò ở Tràng An) cho biết khoảng 17g tại đây đã ngưng nhận khách, không bán vé nữa. Vì thế, nếu xảy ra tình trạng đông đúc đến mức tắc nghẽn đường đi thì khoảng 19 - 20g du khách đã cập bến nên không có chuyện mắc kẹt trên thuyền đến nửa đêm. 

Còn theo anh Hoàng Hoan, một du khách đến từ Thanh Hóa có tình trạng tắc đường nhưng cũng chỉ mất khoảng 7 tiếng để hoàn thành tour tham quan nơi đây. Anh kết thúc chuyến tham quan vào lúc hơn 15g Mùng 5 tết. Chị Thắm (quê Thanh Hóa) cho biết chị đi vào ngày Mùng 5. Gia đình chị chờ thuyền khoảng 3 tiếng, từ 11g30. Chị kết thúc chuyến đi vào khoảng 17g30. "Chờ đợi lâu và cũng đông đúc nhưng bù lại cảnh nơi đây rất đẹp nên tôi thấy chuyến đi cũng rất tuyệt", chị Thắm nói. 

Lượng khách đổ về Tràng An bắt đầu đông đúc từ Mùng 3 tết. Chị Hà Ly (quê Nam Định) đến Tràng An vào ngày Mùng 4 tết. Chị cho biết lượng khách đổ về đây rất đông. Chị đến nơi khoảng 15g, sau đó chờ đến 17g để được lên thuyền. Chị Ly chọn tuyến số 3 (tuyến dài nhất), để được đi qua 3 hang động và các địa điểm dâng hương. Thông thường, du khách mất 3 tiếng để đi hết tuyến này. Tuy nhiên, chị Ly quyết định không ghé các điểm dâng hương, mà chỉ đi thuyền ngắm cảnh. 

Tràng An là điểm đến quen thuộc của du khách bởi cảnh đẹp, có bề dày văn hoá, lịch sử
Tràng An là điểm đến quen thuộc của du khách bởi cảnh đẹp, có bề dày văn hoá, lịch sử

Theo báo cáo nhanh từ Sở Du lịch Ninh Bình, trong 7 ngày (từ 29 đến Mùng 5 tết), tỉnh đón 397.086 lượt khách du lịch, gấp 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 29.500 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ du lịch tết ước đạt 550 tỷ đồng. Tràng An thu hút khoảng 60.000 du khách. 

Khu du lịch sinh thái Tràng An nằm trong quần thể Di sản thế giới Tràng An (tỉnh Ninh Bình), được Chính phủ Việt Nam xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt quan trọng. UNESCO công nhận nơi đây là Di sản thế giới từ năm 2014. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI