Nigeria thắng Úc 3-2, bất ngờ và xứng đáng

27/07/2023 - 20:20

PNO - Xếp dưới Úc đến 30 hạng (40 so với 10) Nigeria bất ngờ thắng Úc 3-2. Cửa vào vòng 1/8 rộng mở cho Nigeria.

Bảng B, 2 đội Úc và Nigeria đều có trận đầu tiên được đánh giá là thành công khi Úc có được 3 điểm và Nigeria 1 điểm. Khi Canada đã thắng Ireland để chính thức loại Ireland khỏi vòng 1/8, nên nếu Úc thắng trong trận gặp Nigeria, đương nhiên Nigeria sẽ là đội theo chân Ireland. Chỉ khi Nigeria hòa hay thắng thì họ mới có cơ hội khi trận cuối họ gặp Ireland, đội chỉ sẽ đá trận cuối cho đủ thủ tục.

Oshoala ghi bàn thứ 3 cho đội tuyển Nigeria
Oshoala ghi bàn thứ ba cho đội tuyển Nigeria

Không thể chờ trận cuối gặp Canada rất mạnh, Úc cần phải có trận thắng ngay lượt trận thứ hai để sớm định đoạt cửa vào vòng 1/8.

Úc chơi tấn công từ đầu trận, họ sử dụng thường xuyên các bài tấn công biên. Nigeria phòng thủ chặt, tranh chấp mạnh mẽ và sẵn sàng phản công.

Phút 14, đội trưởng Catley từ biên phải bẻ vào trung lộ rồi sút căng bằng chân trái nhưng không làm khó được thủ môn Nigeria.

Phút 29, Van Egmond có cú đánh đầu khá tốt nhưng vẫn chưa có bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Phút 31, Raso có cơ hội nhưng cú sút đi ra mép lưới sau.

Cuối cùng ở phút thứ 45+1, Foord băng lên đưa bóng vào trong để Van Egmon sút sệt chéo vào góc trái ghi bàn.

Rất nhanh chóng Nigeria có bàn san bằng tỉ số ở phút 45+5 khi cú tạt bóng vào trong cuối cùng đến chân Kanu. Cô sút tung lưới thủ môn Arnold.

Hiệp 2, các cầu thủ Úc liên tục tấn công. Nhưng các cú sút của họ không hiểm hóc và chính xác.

Phút 47, Gorry bất ngờ nã đại bác sấm sét chếch bên cánh phải bóng đi sạt xà ngang.

Tấn công nhiều nhưng không hiệu quả, Úc bị Nigeria dẫn bàn ở phút 65 khi Ohale lao đầu vào đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Arnold.

Đến phút 72, Oshoala lẻn xuống đá vào lưới trống ở góc hẹp nâng tỉ số lên 3-1.

Liên tục lên bóng tấn công. Các đường bóng bổng vào vòng cấm đều bị các trung vệ Nigeria cản phá. Càng về cuối trận, Nigeria càng phòng ngự chặt chẽ.

Chỉ đến phút 90+10,  Kennedy mới đánh đầu hiểm hóc rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3.

Đó là những gì Úc làm được. Gặp Canada trận cuối Úc phải thắng nếu muốn chắc chắn đi vào vòng 1/8. Trong khi đó đã có 4 điểm Nigeria chỉ cần hòa với Ireland, đội đã hết động lực thi đấu, thì chắc chắn họ sẽ vào vòng 1/8.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI