Những tấm lòng hướng về bệnh nhân ung thư

01/04/2023 - 11:55

PNO - Nhiều nghệ sĩ khác như: Minh Hằng, Vũ Hà, Bình Minh, Phượng Vũ… cũng cùng ủng hộ tác giả Thùy Trang để giúp đỡ bệnh nhi ung thư.

Tác giả Thuỳ Trang
Tác giả Thùy Trang (thứ ba từ phải sang) và các nghệ sĩ trong buổi ra mắt sách vào sáng 1/4, tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TPHCM)

Sáng 1/4, nhà báo Thùy Trang (phóng viên báo Người Lao Động) giới thiệu sách Không sợ sống, dám yêu đời mà sống tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TPHCM).  Nhiều nghệ sĩ góp mặt trong sự kiện này như: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Minh Hằng, Phượng Vũ, Đồng Lan…

Quyển sách kể về hành trình chiến đấu với bệnh ung thư của chính tác giả. Từ một người phụ nữ tự nhận khá may mắn, gặp nhiều thuận lợi trong công việc, cuộc sống, căn bệnh ung thư bất ngờ ập đến, khiến cuộc sống chị thay đổi.

Ban đầu, chị buồn, đặt câu hỏi vì sao điều không may lại xảy ra với mình? Tuy nhiên, qua những lần điều trị tại bệnh viện, gặp những hoàn cảnh không may khác, chị đã thay đổi suy nghĩ, cố gắng chiến đấu với bệnh tật. 

Thùy Trang cho biết chị viết sách khá nhanh, nhưng mất nhiều thời gian để suy nghĩ có nên chia sẻ câu chuyện này không. Bởi chị có phần e dè khi kể một câu chuyện buồn của chính mình, dễ tạo cảm giác kể lể. Minh Hằng nói chị cũng thuộc tuýp người ít nói về đời sống cá nhân. Tuy nhiên, theo chị, đôi khi cũng cần chia sẻ để mọi người xung quanh có thể hiểu, và thấy được những gì đang diễn ra trong cuộc sống hết sức tốt đẹp. 

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng theo dõi sự kiện từ hàng ghế khán giả

Tính đến sáng 1/4, tiền bán sách và quyên góp mà tác giả nhận được là 70 triệu đồng. Số tiền này được dành tặng bệnh nhân ung thư. 

Tại buổi giới thiệu sách, các nghệ sĩ cũng đóng góp để ủng hộ các bệnh nhi. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mua sách ủng hộ tác giả với số tiền 5 triệu đồng, trong khi giá bìa là 65.000 đồng. Ngoài ra anh cũng trích 100 triệu đồng từ quỹ từ thiện của anh và con trai (nguồn kinh phí từ công việc ca hát) để ủng hộ thêm cho bệnh nhi ung thư.

Ca sĩ Minh Hằng cũng đóng góp nhưng từ chối tiết lộ con số. Ca sĩ Bằng Kiều ủng hộ 10 triệu. Ca sĩ Vũ Hà, Phượng Vũ, Mỹ Lệ cũng quyên góp mỗi người 5 triệu đồng. Một bức tranh gạo cũng được mang bán đấu giá, thu về 20 triệu đồng. Ngoài ra BTC cũng kêu gọi sự ủng hộ của các cá nhân có mặt tại sự kiện vào sáng 1/4. Tổng số tiền ủng hộ cho các bệnh nhi ung thư là 250 triệu đồng. 

Sách Không sợ sống, dám yêu đời mà sống của nhà báo Thuỳ Trang
Sách Không sợ sống, dám yêu đời mà sống của nhà báo Thùy Trang

Thành Lâm 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI