Những quốc gia đầu tiên mở cửa đón khách

13/10/2021 - 06:47

PNO - Ngành du lịch thế giới lại vừa trải qua một năm tồi tệ . Khi dịch bệnh vừa được kiểm soát, một số quốc gia đã lên kế hoạch đón khách.

Na Uy dỡ bỏ các hạn chế trong nước dù bị Hoa Kỳ xếp vào nhóm nguy cơ cao

Tháng 9 vừa qua, Na Uy đã hoàn toàn dỡ bỏ các hạn chế trong nước liên quan đến đại dịch COVID-19. Chính phủ đã đưa ra tuyên bố sẵn sàng trở lại cuộc sống bình thường. Thủ tướng Erna Solberg nói: "Đại dịch vẫn chưa kết thúc. Ai cũng vẫn có thể nhiễm bệnh, do đó điều quan trọng nhất là mọi người vẫn phải tiêm phòng đầy đủ".

Na Uy xứ sở mộng mơ, điểm  đến cần phải cân nhắc
Na Uy - xứ sở mộng mơ, điểm đến cần phải cân nhắc khi lên kế hoạch du lịch

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Hoa Kỳ đã xếp Na Uy vào nước có nguy cơ cao nhất trong danh sách các điểm đến du lịch trên thế giới. Cùng với Na Uy, rất nhiều địa điểm yêu thích của khách du lịch cũng bị xếp trong danh mục "Cấp độ 4" - bao gồm Vương quốc Anh, Pháp và Tây Ban Nha. Ngoài ra, các nước láng giềng Scandinavia là Thụy Điển và Đan Mạch vẫn duy trì ở "Cấp độ 3".

Du lịch Nhật Bản dễ dàng hơn nếu bạn đã tiêm chủng đầy đủ với vắc xin được phê duyệt

Bộ Y tế Nhật Bản đã đồng ý nới lỏng các hạn chế nhập cảnh đối với những du khách có thể cung cấp bằng chứng về việc đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ. Du khách sẽ phải xuất trình chứng nhận đã tiêm vắc xin Pfizer, Moderna hoặc AstraZeneca tức những loại vắc xin được chấp nhận ở Nhật Bản. Đây có thể là tin buồn cho những người đã tiêm vắc xin của hãng khác như Sinopharm của Trung Quốc hay Johnson & Johnson của Hoa Kỳ.

Đường hầm hoa tử đằng thơm ngát tuyệt đẹp tại Vườn Kawachi Fuji Nhật Bản.
Đường hầm hoa tử đằng thơm ngát tuyệt đẹp tại Vườn Kawachi Fuji Nhật Bản

Những khách du lịch đã đủ điều kiện sẽ được giảm thời gian cách ly từ 14 ngày xuống còn 10 ngày. Vào ngày cuối cách ly, du khách phải được xét nghiệm RT-PCR. Nếu kết quả âm tính, du khách sẽ được đi lại tự do ở Nhật.

Úc công bố kế hoạch mở cửa biên giới cho những công dân được tiêm chủng đầy đủ

Ngày 1/10, Thủ tướng Úc, Scott Morrison đã công bố kế hoạch mở lại biên giới nước này cho các công dân và thường trú nhân đã được tiêm phòng đầy đủ.

Thủ tướng Scott Morrison công bố kế hoạch mở lại biên giới nước này cho vào tháng 11 tới.
Thủ tướng Scott Morrison công bố kế hoạch mở lại biên giới vào tháng 11 tới

Hiện đã hơn 18 tháng kể từ khi Úc đóng cửa biên giới để đối phó với đại dịch. Chính phủ Úc đã ban hành nhiều quy định nghiêm ngặt và bắt buộc cách ly 14 ngày đối với những người đến Úc. Việc mở cửa trở lại - dự kiến vào tháng 11 - là tin vui đối với hàng ngàn công dân Úc vẫn còn mắc kẹt ở nước ngoài.

Argentina đón lượt khách quốc tế đầu tiên vào ngày 1/11

Mùa xuân ở Nam bán cầu đang bắt đầu, vì vậy đây sẽ là thời điểm thích hợp nhất để đến thăm Argentina khi nước này mở cửa trở lại cho du lịch quốc tế vào ngày 1/11.

Thủ đô Buenos, Argentina đang dần lấy lại nhịp sống của một đô thị náo nhiệt
Thủ đô Buenos, Argentina đang dần lấy lại nhịp sống của một đô thị náo nhiệt

Tất cả du khách nước ngoài sẽ được chào đón khi đặt chân đến đây mà không cần cách ly, miễn là đã tiêm đủ vắc xin trước đó ít nhất hai tuần và xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi đến. Đây là thông tin được Bộ trưởng Bộ Y tế Argentina, Carla Vizzoti, đăng trên Twitter từ cuối tháng 9. Biên giới đất liền của đất nước này đã được mở lại vào ngày 1/10, cho phép các công dân từ các nước láng giềng nhập cảnh vào Argentina.

"Đó đây" thời COVID-19

Cặp đôi kết hôn ở biên giới Hoa Kỳ - Canada để gia đình nhà gái có thể tham dự

Tiệc cưới tổ chức trang trọng trong nhà thờ hay lãng mạn trên bãi biển luôn là ưu tiên lựa chọn của nhiều đôi vợ chồng, nhưng với Karen Mahoney và Brian Ray thì “lễ đường” của họ lại nằm ở biên giới giữa Hoa Kỳ và Canada.

Karen Mahoney và Brian Ray kết hôn ở biên giới Mỹ - Canada để gia đình cô có thể chứng kiến
Karen Mahoney và Brian Ray kết hôn ở biên giới Mỹ - Canada để gia đình cô có thể chứng kiến

Các hạn chế vì COVID-19 đã khiến gia đình cô dâu Canada khó có mặt tại đám cưới của cô tại Mỹ. Vì vậy, đây là cách để bố mẹ và bà nội 96 tuổi của Mahoney có mặt tại buổi lễ. "Điều quan trọng nhất trong ngày là những lời hứa mà chúng tôi đã nói với nhau. Chúng tôi muốn bố mẹ và bà của tôi chứng kiến điều đó", Mahoney nói với CNN.

Em bé được sinh ra trên chuyến bay của Turkish Airlines đến Mỹ

Một phụ nữ Maroc đã hạ sinh một cậu con trai trên chuyến bay của Turkish Airlines từ Istanbul đến Chicago vào ngày 27/9. Con trai của cô đã chào đời an toàn với sự hỗ trợ của các tiếp viên và một bác sĩ “không mời” trên máy bay, hãng tin Nola cho hay. Đại diện truyền thông của Turkish Airlines cho biết, chuyến bay vẫn tiếp tục và sức khỏe của người mẹ lẫn em bé đều tốt.

Các thành viên phi hành đoàn Turkish Airlines với em bé được họ giúp đỡ.
Các thành viên phi hành đoàn Turkish Airlines với em bé được họ giúp đỡ

Khủng hoảng xăng dầu ở Vương quốc Anh 

Hơn một tuần qua,  tình trạng thiếu hụt xăng dầu diễn biến ngày một căng thẳng hơn ở Anh, khiến cho hàng loạt trạm dịch vụ đang đóng cửa vẫn chưa thể hoạt động trở lại. Nguyên nhân của thực trạng này là do sự thiếu hụt lái tàu chở dầu do đại dịch đang hoành hành.  Mọi việc còn tệ hơn vì quá trình Brexit cũng khiến nhiều người dân mua số lượng lớn nhiên liệu để dự trữ.

Tình trạng khát dầu ở Vương quốc Anh đã khiến cho nhiều trạm xăng dầu phải ngững hoạt động
Tình trạng khát dầu ở Vương quốc Anh đã khiến nhiều trạm xăng dầu phải ngừng hoạt động

Tuấn Huy (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI