Những người làm báo là người đi đầu, luôn tiên phong và đổi mới

20/06/2023 - 16:12

PNO - Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá, những người làm báo là người đi đầu, đổi mới và không ngừng sáng tạo trong điều kiện tác nghiệp khó khăn.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chúc mừng những người làm báo nhân dịp kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (ảnh TTXVN)
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chúc mừng những người làm báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam - Ảnh: TTXVN

Ngày 20/6, tại Hội nghị giao ban báo chí, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã gửi lời chúc mừng những người làm báo nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6).

Phó thủ tướng đánh giá, trải qua 98 năm, báo chí cách mạng Việt Nam đã luôn đồng hành và đóng góp quan trọng trong trọng đường đấu tranh kiên cường của Đảng ta, nhân dân ta trong bảo vệ độc lập dân tộc, xây dựng CNXH, thực hiện thắng lợi đường lối đổi mới… Báo chí góp phần khơi nguồn cảm hứng, đổi mới sáng tạo, phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phê phán tham nhũng, đấu tranh với cái xấu…

Cũng theo Phó thủ tướng, các nhà báo đã chủ động thâm nhập thực tế, kịp thời đưa tin các vấn đề nóng được người dân quan tâm. Trong điều kiện làm việc khó khăn, thậm chí nguy hiểm, họ đã có cách tiếp cận phong phú, chính xác thể hiện bản lĩnh, sự tìm tòi, sáng tạo.

“Những người làm báo là người tiên phong, luôn luôn đổi mới và đi đầu. Mong tinh thần này cũng được phát huy ở các cấp, các ngành, trong Chính phủ để làm sao tạo ra những cảm hứng, để trong thời điểm cam go, khó khăn, chúng ta đoàn kết, phát huy sức mạnh và sẽ cùng nhau đồng lòng, tiếp tục đổi mới” - Phó thủ tướng nói.

Nhân dịp này, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cũng thông tin về hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt của cả nước và sẽ ôn lại quá khứ hào hùng, nâng cao nhận thức và niềm tự hào về báo chí cách mạng Việt Nam. Phó thủ tướng khẳng định, sự kiện văn hóa đặc biệt này không chỉ của riêng ngành báo mà phải là của toàn dân.

“Qua lịch sử báo chí, chúng ta ôn lại lịch sử giải phóng dân tộc và vai trò của báo chí qua từng giai đoạn cũng như sứ mệnh của báo chí về sáng tạo, đổi mới” - Phó thủ tướng nói.

Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh cần có các giải pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho báo chí phát triển - Ảnh: TTXVN
Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh cần có các giải pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho báo chí phát triển - Ảnh: TTXVN

Phát biểu kết luận Hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị trong thời gian tới, báo chí cần tập trung xây dựng các chuyên mục, chương trình tổng kết, đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay và phương hướng, nhiệm vụ giải pháp từ nay đến cuối nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; xây dựng kế hoạch tuyên truyền kỹ lưỡng, chu đáo công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Ông nhấn mạnh cần chú trọng hơn đến việc xây dựng môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí và người làm báo có văn hóa. Công tác chỉ đạo, quản lý báo chí ngày càng phải chủ động hơn, kịp thời hơn, sát thực tiễn hơn trong chỉ đạo, định hướng thông tin. Bên cạnh việc tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác chấn chỉnh, xử lý các vi phạm, sai phạm trong hoạt động báo chí, cần tích cực nghiên cứu các giải pháp để hỗ trợ, tạo điều kiện cho báo chí phát triển.

Minh Quang

 
TIN MỚI