Những món súp ấm nóng, ngon lành

13/12/2018 - 09:30

PNO - Súp là món ăn giàu dưỡng chất, rất bổ dưỡng, dễ ăn, phù hợp cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn. Ngoài việc tốt cho tiêu hóa, súp còn rất phù hợp cho những ngày cuối năm se lạnh.

Cũng giống như lẩu, có rất nhiều nguyên liệu có thể bỏ vào súp và tạo thành món ngon. Có những loại súp rất đơn giản với thành phần chính là thịt, rau củ, hải sản... Nhưng cũng có những món súp đắt đỏ, nổi tiếng với những nguyên liệu đáng giá như tổ yến, bào ngư, vi cá...

Mùa này, bạn hoàn toàn có thể tự tay vào bếp để làm những món súp thơm ngon, làm ấm vị giác của cả nhà. Những món súp dưới đây không chỉ có nguyên liệu dễ tìm mà cách làm cũng rất đơn giản, nhanh chóng. 

Súp hải sản

Nhung mon sup am nong, ngon lanh
Súp hải sản bổ dưỡng - Ảnh minh họa

Bạn cần có thịt cua hoặc ghẹ, tôm nõn, nấm hương, bắp Mỹ, trứng cút, cà rốt, bột năng, gia vị, rau mùi, hành củ. Dùng dao cắt tôm thành miếng nhỏ. Nấm ngâm rửa sạch, cắt bỏ chân nấm, thái sợi. Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ, thái sợi sau đó băm nhỏ. Trứng cút đem luộc chín, bóc vỏ.

Hòa 7 muỗng canh nước với 5 muỗng canh bột năng, khuấy đều cho tan hết. Dùng dao thái vát bắp Mỹ hoặc tách hạt. Chuẩn bị chảo nóng, phi thơm hành, cho thịt cua, tôm, nấm vào xào sơ.

Tiếp đó bạn cho bắp Mỹ, nước dùng và cà rốt vào nấu. Nêm nếm lại cho vừa ăn, đun khoảng 10 đến 15 phút rồi cho bột năng hòa tan vào, vừa cho vừa khuấy để không vón cục. Cuối cùng bạn cho trứng cút vào rồi khuấy đều tay. Khi nào thấy súp sôi lại thì tắt bếp. Khi ăn thêm rau mùi, hạt tiêu sẽ ngon hơn.

Súp gà hạt sen

Nhung mon sup am nong, ngon lanh
Món súp gà hạt sen thơm ngon - Ảnh minh họa

Thịt gà là nguyên liệu dễ mua, bổ dưỡng kết hợp với hạt sen sẽ rất thơm ngon, lại giúp an thần, dễ ngủ, dễ tiêu hóa. Bên cạnh đó, món ăn ấm nóng này còn giúp thanh mát cơ thể, giúp bạn ngon miệng hơn bởi vị dai thơm của thịt gà và vị bùi bùi của hạt sen.

Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu như sau: 1 con gà ta nhỏ, 200gr hạt sen, 1 củ cà rốt, ngò, 1 quả trứng gà, gia vị.

Đầu tiên, bạn rửa gà sạch, luộc khoảng 30 phút cho chín rồi vớt ra. Lọc riêng ức gà và xé nhỏ. Phần nước dùng bạn giữ lại để làm súp.

Hạt sen rửa sạch, lấy tâm sen ra. Cà rốt cắt hạt lựu. Trứng gà đánh tan. Cho hạt sen vào nồi nước luộc gà và nấu mềm sau đó cho cà rốt vào, nêm gia vị vừa ăn rồi cho gà đã xé vào nồi. Khi nước sôi, bạn rót trứng gà đã đánh tan vào. Múc súp ra chén hoặc tô, rắc ngò rí và tiêu rồi dùng nóng.

Súp rau củ thập cẩm

Nhung mon sup am nong, ngon lanh
Súp rau củ thập cẩm - Ảnh minh họa

Món súp rau củ vừa ngon, đơn giản lại rất giàu vitamin, rau xanh cho cả gia đình bạn. Bạn cần có khoảng nửa kg thịt (có thể chọn tùy ý thịt vịt, gà, sườn heo), ¼ chén gạo, khoai tây, hành tây, súp lơ xanh, dầu ăn, cà rốt, gia vị, hành lá, ớt chuông thái hạt lựu

Thịt rửa sạch, sau đó bạn đem đun sôi trong 40 phút cho mềm. Nêm muối rồi cho gạo vào nấu thêm 15 phút. Khoai tây thái miếng rồi nấu 10 phút cùng với nồi thịt.

Hành tây, cà rốt súp lơ thái miếng nhỏ. Cho hành tây, cà rốt vào xào mềm rồi thả vào nồi súp. Để sôi trong 5 phút rồi cho ớt chuông, súp lơ, hành lá vào. Nêm gia vị lại và đun nhỏ lửa tiếp trong khoảng 10 phút.

Múc súp ra và thưởng thức nóng rất ngon.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI