Những loại trái cây chỉ nhà giàu mới dám ‘săn’

15/06/2017 - 00:30

PNO - Có mức giá vài trăm, thậm chí lên đến vài triệu đồng cho một kg, nhiều loại trái cây nhập khẩu thuộc hàng độc, lạ vừa xuất hiện là khiến giới nhà giàu Việt tranh mua về ăn hoặc làm quà tặng.

Tại các cửa hàng trái cây nhập ngoại, người tiêu dùng đã khá quen thuộc với một số loại hoa quả có giá dao động khoảng vài trăm nghìn đồng như táo Úc, cherry Mỹ, kiwi Newzealand,….

Tuy nhiên, còn nhiều loại trái cây khác khá xa lạ với người Việt, được đồn thổi về công dụng bổ dưỡng nên chúng cũng có mức giá trên trời, mà theo người bán cho biết thì hàng về đến đâu là hết đến đó.

Xoài đỏ

Có xuất xứ từ Miyazaki (một tỉnh phía Nam Nhật Bản), loại xoài này có vỏ ngoài màu đỏ, căng mẩy. Khi bổ ra ăn, ruột trái có màu vàng ươm, ngọt đậm đà gấp nhiều lần xoài thường.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Loại xoài đỏ được cửa hàng trái cây nhập ngoại bán ra với giá 1,6 triệu đồng/trái khoảng 500gram.

Sung Mỹ

Có giá bán khoảng 500.000 – 600.000 đồng/kg, sung Mỹ đang tạo “cơn sốt” nho nhỏ trên thị trường online. Ở Việt Nam, chủ yếu là sung Mỹ sấy nhập khẩu, trong nước cũng có một số người bán cây giống nhưng số lượng ít.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Sung Mỹ quả to, có vị ngọt bùi, thành phần quả chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nên ngoài sử dụng, người tiêu dùng còn mua làm tặng phẩm, quà biếu…

Giá cây sung Mỹ giống không cố định, tùy người bán ở mức 200.000 – 500.000/ cây.

Dưa hấu tí hon

Du nhập từ châu Âu, dưa hấu tí hon được người Việt có tiền khá ưa chuộng. Quả dưa nhỏ xíu bằng đầu ngón tay, với phần ruột màu xanh nhạt, có vị mát, giòn thơm ngon.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Các bà nội trợ thích thú với dưa hấu tí hon và thường dùng làm món tráng miệng, món salad hoặc rau trộn. Dưa hấu tí hon được cho là mát, giúp làm đẹp da và tốt cho sức khỏe.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Cũng vì còn khá mới lạ, dưa hấu tí hon có giá khá “chát”, từ 1.3 - 1,5 triệu đồng/kg.

Thanh long ruột vàng

Lời “đồn” đặc biệt tốt cho sức khỏe khiến thanh long vàng của Malyasia – dù không khác nhiều trái thanh long Việt Nam ngoại trừ về màu sắc, có giá từ 650.000 – 700.000/kg.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Tuy nhiên cũng có nhiều thông tin, thanh long vàng bị người bán tự ý nâng giá, đánh vào tâm lý sính ngoại, thích “đắt xắt ra miếng” của người tiêu dùng.

Táo tàu Hàn Quốc

Được cho là có tác dụng ngăn ngừa ung thư rất tốt, là thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng hấp thụ gốc tự do mạnh, bảo vệ tế bào mạnh, táo tàu Hàn Quốc được bán online ở nhiều shop với giá 700.000/kg.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Tuy nhiên, một số chuyên gia đưa ra cảnh báo, dù là nguồn gốc Hàn Quốc, hay Trung Quốc thì đây vẫn là cùng một loại. Táo tàu thường tốt khi dùng khô, quả tươi có thể không tốt và phản tác dụng với sức khỏe, người dùng cần thận trọng.

Cà chua Hoàng gia Nhật

Cách đây vài tháng, cà chua thân gỗ xuất hiện trên thị trường với mức giá “chóng mặt”: 1 triệu đồng/kg. Quả này nhiều thịt, hình bầu dục hoặc hình elip, vỏ có màu vàng, màu cam đỏ. Khi ăn sẽ thấy hương vị thịt cùi thơm ngon, hơi chua ngọt, được đánh giá là loại cà chua giàu các vitamin và khoáng chất.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Nhưng giá 1 triệu đồng/kg của cà chua thân gỗ vẫn còn kém xa loại cà chua hoàng gia Nhật vừa xuất hiện trên thị trường có giá đến 1.6 triệu đồng/kg. Bề ngoài cà chua muối Hoàng gia có hình dáng, màu sắc giống cà chua đỏ Việt Nam nhưng khi ăn chúng có vị ngọt, kèm theo đó là vị mặn nhẹ giống như vị hoa quả ngọt được chấm với muối.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Do giá cao nên người dùng muốn mua phải đặt hàng thì cửa hàng hoa quả mới nhập về bán cho khách.

Biwa Nhật

Có hình dáng và màu sắc bên ngoài khá giống với quả thanh trà của Việt Nam, nhưng biwa Nhật Bản được cửa hàng trái cây nhập ngoại bán lên đến 4 triệu đồng/kg.

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Loại quả này ăn ngọt lịm, thơm mát, không có vị chua, hạt không dính vào thịt quả như ăn thanh trà của Việt Nam nên được nhiều người có điều kiện mua về ăn.

Dâu Bạch Tuyết

Dâu tây Bạch Tuyết khi bé quả có màu xanh, lúc chín chuyển dần sang màu trắng, còn mắt dâu lại có màu chấm bi đỏ. Dù đã được trồng làm hàng hóa nhưng loại dâu tây trắng khá nhạy cảm với thời tiết nên số lượng vẫn hạn chế. 

Nhung loai trai cay chi nha giau moi dam ‘san’

Đây là loại dâu khá lạ và hiếm của Nhật, được xếp vào một trong những loại hoa quả có giá đắt đỏ nhất thế giới. Loại dâu này có mùi vị riêng biệt, ngọt đậm đà và mùi thơm như dứa.

Giá bán dao động khoảng 3 triệu đồng/kg, tuy nhiên cũng có thời điểm giá chỉ còn một nửa.

Quỳnh Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI