Những loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho cả gia đình

05/09/2016 - 15:00

PNO - Sức đề kháng suy giảm sẽ khiến cơ thể dễ mắc bệnh, việc tăng sức đề kháng là điều cần thiết đối với mỗi người. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh
Những loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Quả Amla (quả mắc mật): Đây là một thực phẩm rất tốt cho người già giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Loại quả này rất giàu vitamin C và giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Một số loại nấm: Ăn nấm giúp cơ thể tăng sản xuất bạch cầu, một loại tế bào đống vai trò chủ chốt trong hệ miễn dịch tự nhiên của chúng ta. Nhờ vào đặc tính này, các món ăn có nấm thường được dùng để bồi bổ cho người bị nhiễm trùng.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Trứng: Ăn trứng mỗi ngày giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn, giúp tăng cường khả năng chống lại các virus gây bệnh khác nhau. Thực phẩm này cũng rất giàu protein, vitamin B và chất béo có lợi.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Sữa đông: Sữa đông chứa nhiều vi khuẩn kích thích các tế bào máu trắng trong hệ miễn dịch chống lại các virus gây bệnh.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Cải bắp: Thường xuyên ăn cải bắp giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể vì nó rất giàu chất chống oxy hóa. Đây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Hành tây: Hành tây chứa nhiều allicin cũng như quercetin, những chất dinh dưỡng giúp phá vỡ kết cấu chất nhầy trong mũi và ngực của bạn (đờm) đồng thời thúc đẩy hệ thống miễn dịch làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời làm tăng khả năng đề kháng của cơ thể.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Rau bina (rau chân vịt): Rau bina rất giàu vitamin A và sắt, giúp tăng hàm lượng sắt trong cơ thể và tăng sức đề kháng. Bổ sung loại rau này vào chế ăn uống của bạn ít nhất 3 lần/tuần.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Hạnh nhân: Đây là một nguồn vitamin E tuyệt vời. Thực phẩm này cũng rất giàu riboflavin, niacin và vitamin B giúp chống lại stress, tăng cường sức đề kháng.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Bí ngô: Bí ngô rất giàu vitamin C và carotene. Hai chất dinh dưỡng này hoạt động bổ trợ cho nhau làm cho sức đề kháng của cơ thể tốt hơn, giảm nguy cơ mắc phải nhiều bệnh ung thư khác nhau. Đồng thời carotene cũng bảo vệ mắt và da khỏi tác động của tia cực tím cũng như góp phần duy trì hệ tim mạch khỏe mạnh.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Khoai lang tăng cường bảo vệ cơ thể: Khoai lang có tác dụng tái tạo làn da bền vững chống lại vi khuẩn, vi-rút và một số tác nhân gây bệnh khác.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Cá bổ sung omega-3 tăng cường sức đề kháng: Cá là nguồn phong phú a-xít béo omega-3g giúp giảm chứng viêm sưng, tăng lượng khí ô-xy vào cơ thể và bảo vệ phổi khỏi bị nhiễm lạnh hoặc các chứng bệnh về đường hô hấp. Bạn có thể ăn 2 khẩu phần cá mỗi tuần để bổ sung dưỡng chất cần thiết.

Nhung loai thuc pham giup tang cuong suc de khang cho ca gia dinh

Chúc bạn và gia đình luôn có một sức khỏe tốt!

Cổ Cồn Trắng (Tổng hợp)

 
TIN MỚI