Những hình ảnh lay động từ "chiến trường" Bạch Mai

01/04/2020 - 15:07

PNO - Giữa “chiến trường”, bữa cơm hay giấc ngủ đều tranh thủ… Giữa “chiến trường”, một cô gái vừa đón tuổi 18 trong vòng tay của những chiến binh áo trắng.

Sinh nhật tuổi 18 có lẽ là sinh nhật đặc biệt nhất trong cuộc đời H.M. Ngày 29/2, M. được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai với chẩn đoán viêm cơ tim/biến chứng sốc tim/suy đa tạng.

Nguy cơ tử vong của M. là rất lớn. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tích cực cho em bằng các kỹ thuật tiên tiến nhất, trong đó chủ đạo là kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo), phối hợp nhiều biện pháp khác, bệnh nhân đã thoát sốc, các tạng đang hồi phục.

M. đã được các bác sĩ cứu thoát khỏi cửa tử, em đã thoát sốc, các tạng đang hồi phục
M. đã được các bác sĩ cứu thoát khỏi cửa tử

M. đã được các bác sĩ cứu thoát khỏi cửa tử, em đã thoát sốc, các tạng đang hồi phục. Ngày 31/3, M. bất ngờ khi được các y, bác sĩ của khoa tổ chức sinh nhật ngay tại giường bệnh. Giữa ít nhiều thiếu thốn, những bông hồng đành cắm tạm vào vỏ chai nước. Dây truyền nước còn nguyên vẹn hai tay, M. đã thổi nến sinh nhật, đón tuổi mới trong vòng tay của các y bác sĩ.

 

 

Sinh nhật tuổi 18 có lẽ là sinh nhật đặc biệt nhất trong cuộc đời H.M
Sinh nhật tuổi 18 có lẽ là sinh nhật đặc biệt nhất trong cuộc đời H.M.

Hôm nay là ngày thứ tư kể từ khi Bệnh viện Bạch Mai thực hiện phong tỏa. Là bệnh viện tuyến cuối, lớn nhất của cả nước, Bạch Mai đang có khoảng 800 bệnh nhân, trong đó có 353 đã có thể ra viện, 137 bệnh nhân có thể chuyển tuyến, 198 bệnh nhân nặng cần điều trị và hơn 500 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận.

Các nguồn lực đang tập trung cho Bạch Mai
Các nguồn lực đang tập trung cho Bạch Mai
Những suất ăn hỗ trợ cho Bạch Mai từ công ty hàng không
Những suất ăn hỗ trợ cho Bạch Mai từ công ty hàng không

Những ngày qua, người nhà bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tập trung, chỉ còn hơn 100 người nhà ở lại bệnh viện để chăm sóc những bệnh nhân đặc biệt (bệnh nhi, sản phụ). Các nhân viên y tế của bệnh viện đã chăm sóc bệnh nhân thay người nhà.

 

Những bữa ăn và giấc ngủ vội của các y, bác sĩ nơi "chiến trường" Bạch Mai.

Và quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19 của các chiến binh áo trắng.

M.Tâm - M.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI