Những hành trình thủy phi cơ tuyệt vời nhất thế giới, Việt Nam góp 1 địa điểm

16/08/2023 - 11:08

PNO - Chuyên trang du lịch Loveexploring đã xếp hạng trải nghiệm thủy phi cơ tại Hạ Long ở vị trí thứ 6 trong danh sách những hành trình thủy phi cơ tuyệt vời nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long của Việt Nam rực rỡ nhìn từ trên cao. Với diện tích 600 dặm vuông (1.553 km vuông), đây là ngôi nhà của gần 2.000 hòn đảo và cột đá vôi. Hầu hết mọi người sẽ khám phá những người khổng lồ cổ đại này trên một chiếc thuyền 'rác' (một loại tàu truyền thống của châu Á) – nhưng việc ngắm nhìn mê cung đá này từ trên cao thực sự là một trải nghiệm chỉ có một lần trong đời.
Thủy phi cơ vịnh Hạ Long (Việt Nam): Theo mô tả của chuyên trang du lịch này, "việc ngắm nhìn mê cung đá thuộc vịnh Hạ Long từ trên cao thực sự là trải nghiệm nên có một lần trong đời". 
Sau khi cất cánh từ Bến du thuyền Tuần Châu với Hàng không Hải Âu , bạn sẽ ghé qua Đảo Đầu Bê, Đảo Bồ Hòn và Đảo Cống Đỏ. Vịnh được công nhận là Di sản Thế giới và là nơi có các đầm phá đầy ắp sinh vật biển, cộng với các hang động và vách đá thẳng đứng ấn tượng trông đầy mê hoặc từ trên cao và tạo ra thiên đường cho những người yêu thích phiêu lưu bên dưới.
Có nhiều hành trình khám phá vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ với điểm xuất phát từ bến du thuyền Tuần Châu hay Hà Nội. Giá vé từ 1,6 triệu/khách. Dù lựa chọn gói trải nghiệm nào, thì thời gian bay quanh vịnh đều khoảng 15 phút.
Thực hiện hành trình thủy phi cơ qua các vịnh hẹp hùng vĩ của Na Uy và khám phá các quần đảo rộng lớn và các tuyến đường thủy dường như vô tận tạo nên bờ biển phía tây bắc gồ ghề của đất nước. Trong khi Bờ biển Fjord đầy uốn cong của Na Uy là một trong những điểm đến tốt nhất trên thế giới cho một chuyến đi đường bộ, thì việc nhìn thấy những dãy núi nguyên sơ và làn nước lấp lánh từ chỗ ngồi của một chiếc thủy phi cơ cũng là điều khó có thể đánh bại.
Đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng là hành trình phám khá vịnh Fjord, Na Uy. Loveexploring mô tả: "Vịnh biển (fjord) của Na Uy không chỉ là một trong những cung đường biển đẹp nhất thế giới mà việc nhìn thấy những dãy núi nguyên sơ, làn nước lấp lánh khi ngồi trên một chiếc thủy phi cơ cũng là trải nghiệm khó quên".
Thủy phi cơ Scandinavia  bay từ thành phố Bergen sôi động thứ hai của Na Uy, cũng như Ulvik/Eidfjord và Aurland. Cất cánh khỏi mặt nước và sau đó ngắm nhìn phong cảnh đầy sông băng cổ xưa, trang trại trên núi và thác nước.   Thích cái này? Theo dõi chúng tôi trên Facebook để có cảm hứng du lịch và hơn thế nữa
Thủy phi cơ khám phá bờ biển này cất và hạ cánh từ Bergen, thành phố sôi động lớn thứ hai của Na Uy và bay dọc theo bờ biển.
Quần đảo Geiyo, Nhật Bản Từ những đỉnh núi và ngọn núi lửa phủ đầy mây cho đến những khu rừng tre và những hòn đảo tươi tốt, Nhật Bản tạo nên một cú đấm khi nói đến những cảnh quan hùng vĩ. Và cách nào tốt hơn để trải nghiệm quần đảo nổi tiếng của đất nước hơn là bay vút qua Quần đảo Geiyo đẹp như tranh vẽ (ở Biển nội địa Seto) trên một chiếc thủy phi cơ thuê?
Quần đảo Geiyo, Nhật Bản đứng thứ hai: Sở hữu những đỉnh núi hùng vĩ, những ngọn núi lửa phủ đầy mây, những rừng tre tươi tốt và những bãi biển tuyệt đẹp khiến quần đảo Geiyo không chỉ ghi điểm với những trải nghiệm trên mặt đất (đi bộ, trekking), dưới nước (bơi, lặn, thể thao biển...) mà còn được bầu chọn là một trong những hành trình thủy phi cơ tuyệt vời trên thế giới. 
Thủy phi cơ Setouchi cung cấp các chuyến bay dọc theo bờ biển của Tỉnh Hiroshima, được biết đến với sự liên kết với những tên cướp biển khét tiếng nhất Nhật Bản, Murakami Suigun. Chuyến bay khám phá Setouchi tập trung vào Kênh Onomichi, mang đến những bức tranh toàn cảnh bao quát về đường cao tốc Shimanami Kaido uốn lượn và những cây cầu ấn tượng của nó.
Thủy phi cơ Setouchi cung cấp các chuyến bay dọc theo bờ biển của tỉnh Hiroshima, mang đến góc nhìn từ trên cao bao quát toàn quần đảo.
Đi ngắm cá voi dọc theo bờ biển San Diego đẹp đến ngỡ ngàng của California trên chuyến đi săn bằng thủy phi cơ. Thời gian tốt nhất để bay lên bầu trời là từ tháng 12 đến tháng 4 nếu bạn muốn bắt gặp một trong những cảnh đẹp tuyệt vời nhất của thiên nhiên từ một góc nhìn độc đáo, với Thủy phi cơ San Diego .
San Diego, California (Mỹ): Theo Loveexploring, hành trình chinh phục thành phố duyên hải trên thủy phi cơ "đẹp đến ngỡ ngàng" và giữ vị trí thứ ba.
Trong những tháng này, cá voi xám thực hiện chuyến di cư mùa đông, di chuyển từ Alaska đến vùng nước ấm của Thái Bình Dương. Nhìn thấy những bà mẹ và những con bê của họ khi bạn đi hơn 60 dặm (100 km) dọc theo bờ biển California, bạn sẽ có ấn tượng tốt nhất về Attenborough ngay lập tức.    Đây là những trải nghiệm động vật hoang dã tốt nhất trên thế giới
Chuyên trang này gợi ý thời gian tốt nhất để khám phá thành phố là từ tháng 12 đến tháng 4. Trong khoảng thời gian này, cá voi xám sẽ di cư mùa đông. Và từ thủy phi cơ, bạn sẽ nhìn thấy đàn cá voi ẩn hiện trong làn nước. 
Hồ Phantom, British Columbia, Canada Kết hợp chuyến đi đến thành phố Vancouver sôi động trên bờ biển phía Tây của Canada với hành trình thủy phi cơ đến Hồ Phantom. Bất chấp cái tên nghe có vẻ đáng ngại, hồ vẫn đẹp ngoạn mục, được bao quanh bởi đường chân trời vô tận của những cây thông và những ngọn núi phủ tuyết. Bạn cũng có thể quay ngược thời gian để tận hưởng một buổi tối trên thị trấn.
Vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng thuộc về hành trình khám phá hồ Phantom, Canada là một hồ nước màu xanh ngọc lục bảo. Ở một đầu, nước chảy vào hồ từ các sông băng gần đó và ở một đầu khác, nước thoát ra qua một thác nước cao.
Hồ Phantom, British Columbia, Canada Sea to Sky Air  cất cánh từ hồ nước màu xanh ngọc lam được bao quanh bởi Dãy núi Squamish và đi đến một bãi biển trên núi cao dưới chân một sông băng – và nó mang đến tất cả những cảnh đẹp hùng vĩ mà bạn mong muốn được thấy khi đến thăm vùng đất hoang dã phần lớn chưa được khám phá của Canada.
Hành trình khám phá hồ Phantom, bạn sẽ được chiêm ngưỡng dãy núi Squamish bao quanh hồ, ngâm mình trong làn nước trong vắt đồng thời khám phá những cảnh đẹp hùng vĩ của Canada. 
ma-đi-vơ 26 đảo san hô hình vòng của Maldives là nơi sinh sống của hơn 1.000 hòn đảo, nhiều trong số đó không có người ở. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Maldives là quê hương của đội thủy phi cơ lớn nhất thế giới. Hãy đáp chuyến bay thuê bao với Trans Maldives Airways trên làn nước trong xanh và những bãi biển cát trắng. Bạn thậm chí có thể hạ cánh trên một hòn đảo không có người ở và tưởng tượng đó là thiên đường của riêng bạn ở Ấn Độ Dương.
Maldives là một quốc gia với gần 1.200 hòn đảo san hô lớn nhỏ ở phía nam Ấn Độ, thuộc Ấn Độ Dương. Du lịch là lĩnh vực mũi nhọn để phát triển kinh tế ở quốc gia này. Đó là lý do mà Maldives miễn visa cho mọi du khách thuộc tất cả các quốc tịch trong vòng 30 ngày. Tất nhiên, hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng.
Maldives là nơi có một số loài san hô đa dạng và ấn tượng nhất ở bất kỳ đâu trên thế giới, với hàng nghìn loài sinh vật dưới nước. Bay cao hàng trăm mét phía trên những cấu trúc tự nhiên độc đáo này, bạn sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời – và với ánh nắng mặt trời gần như quanh năm, điều kiện cũng gần như hoàn hảo để chụp ảnh.
Maldives sở hữu nhiều chủng loại san hô cùng hàng ngàn sinh vật dưới nước, vì thế, một chuyến tham quan bằng thủy phi cơ sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn toàn cảnh đảo thiên đường biển này. Bạn có thể liên hệ với lễ tân của khách sạn để đặt chuyến bay thủy phi cơ. 
Lạch Dubai đến Palm Jumeirah, Dubai, UAE Không có nơi nào giống như Dubai khi nói đến trình độ kiến ​​trúc và sự sang trọng 6 sao. Một thành phố rộng lớn bằng kính và thép đã phát triển trong hai thập kỷ với tốc độ mà ít nơi khác trên Trái đất sánh được. Có rất nhiều địa danh đáng chú ý để xem trên hành trình thủy phi cơ qua Dubai từ Burj Al Arab, khách sạn hình cánh buồm đã định nghĩa lại lòng hiếu khách sang trọng, đến Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới.
Từ Cerrk đến Palm Jumeirah (đảo nhân tạo hình Cây cọ) Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất: Khi nói đến Dubai, người ta nhớ ngay đến thành phố có kiến ​​trúc sang trọng cao cấp bậc nhất, có tốc độ phát triển nhanh vượt bậc...
Seawings cung cấp các chuyến bay thuê bao qua Dubai, bao gồm cả Palm Jumeirah - những hòn đảo tỏa ra biển Ả Rập giống như một tán cây cọ khổng lồ và là một trong những công trình nhân tạo đầy tham vọng nhất từng được thực hiện - và Đảo Jumana, có hình dạng giống một con cá ngựa khổng lồ. Cất cánh là từ Dubai Creek.
Hành trình khám phá Dubai bằng thủy phi cơ, du khách sẽ được cảm nhận vẻ đẹp của con sông nước mặn tự nhiên của Dubai, Al Arab, khách sạn hình cánh buồm 7 sao đầu tiên trên thế giới đến Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới hay đảo nhân tạo hình cây cọ (Palm Jumeirah) nơi có hàng loạt khách sạn hào nhoáng, những tòa nhà căn hộ sang trọng và những nhà hàng cao cấp. 
Loch Lomond, Scotland, Vương quốc Anh Hồ Loch Lomond huyền thoại nằm trong Công viên Quốc gia Trossachs ở vùng đất thấp phía tây, cách thành phố Glasgow khoảng 35 dặm (56 km) về phía bắc. Dễ dàng tiếp cận, công viên là một cảnh quan ngoạn mục của hồ, đầm lầy và Munros – tên Scotland được đặt cho những ngọn núi cao hơn 3.000 feet (914 m).
Hồ Loch Lomond huyền thoại nằm trong công viên quốc gia Trossachs ở vùng đất thấp phía tây, cách thành phố Glasgow (Anh) khoảng 56km về phía bắc. 
Thực hiện hành trình băng qua phong cảnh Scotland vô cùng lãng mạn, ấn tượng này với Thủy phi cơ hồ Loch Lomond . Bay qua Ben Lomond (Munro cực nam của Scotland), Arrochar Alps, thị trấn Callander vùng đất thấp cổ kính và những cảnh quan kỳ diệu đã truyền cảm hứng cho các nhà văn bao gồm nhà thơ lãng mạn John Keats, tác giả Đảo kho báu Robert Louis Stevenson và  tác giả viết cho trẻ em Đan Mạch Hans Christian Anderson.
Từ thủy phi cơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cảnh Scotland lãng mạn, những dãy núi hùng vĩ quanh hồ, thị trấn Callander cổ kính.
Hồ Taupo đến Núi Ruapehu, New Zealand Núi Ruapehu là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất của New Zealand với độ cao gần 9.842 feet (3.000m). Ngọn núi lửa này phun trào lần cuối vào năm 2007, được tìm thấy trong Công viên Quốc gia Tongariro trên Đảo Bắc của New Zealand giữa Auckland và thủ đô Wellington. Ngọn núi này cũng là nơi tọa lạc của hai khu trượt tuyết lớn nhất New Zealand là Whakapapa và Turoa.
Hồ Taupo đến núi Ruapehu: Núi Ruapehu là ngọn núi lửa hoạt động mạnh nhất của New Zealand (lần phun nửa gần nhất là năm 2007), thuộc công viên quốc gia Tongariro. Ngọn núi này cũng là nơi tọa lạc của 2 khu trượt tuyết lớn nhất New Zealand là Whakapapa và Turoa.
Thủy phi cơ Taupos thực hiện các chuyến bay thuê bao từ Hồ Taupo đến miệng núi lửa đang hoạt động của Núi Ruapehu. Bay qua Hồ Tama, Núi Ngauruhoe, Hồ Ngọc lục bảo và nhiều miệng núi lửa tạo nên Núi Tongariro trên đường đi. Đó là một cách thực sự ngoạn mục để trải nghiệm những cảnh quan được cả thế giới tôn kính.
Hành trình khám phá núi lửa này bắt đầu từ hồ Taupo đến miệng núi lửa đang hoạt động của núi Ruapehu. Đây được xem là hành trình ngoạn mục để trải nghiệm những cảnh quan kỳ vĩ nhất.
Puerto Montt đến núi lửa Chaiten, Patagonia, Chile Patagonia là vô song khi nói đến cuộc phiêu lưu mạo hiểm. Có hàng ngàn dặm vùng hoang dã trải dài hai quốc gia (Chile và Argentina) với những dòng sông băng cổ xưa, thác nước ầm ầm, núi lửa và ngựa hoang.
Hành trình khám phá Puerto Montt đến núi lửa Chaiten, Patagonia, Chile: Có hàng ngàn km vùng hoang dã trải dài giữa 2 quốc gia Chile và Argentina như những dòng sông băng cổ xưa, thác nước, núi lửa và khu vực ăn cỏ của ngựa hoang.
Aerolerce , có trụ sở tại Puerto Montt, thực hiện các chuyến bay thuê bao bằng thủy phi cơ qua vùng hẻo lánh Pumalín, bao gồm bay thấp qua dãy núi Andes - dãy núi dài nhất thế giới - dọc theo các vịnh hẹp, và đỉnh điểm là bay qua Miệng núi lửa Chaitén. Ngọn núi lửa này đã không hoạt động trong hơn 9.000 năm, nhưng đã hoạt động trở lại vào năm 2008.
Trên hành trình chinh phục cung đường hoang dã này bằng thủy phi cơ, du khách không chỉ khám phá vùng đất hoang dã này mà còn được ngắm Andes - dãy núi dài nhất thế giới, bay qua miệng núi lửa Chaitén - ngọn núi lửa này đã hoạt động trở lại vào năm 2008.
Como đến Bellagio, Ý Đồng nghĩa với sự quyến rũ của Ý, Lago di Como, hay Hồ Como, là hồ nước tuyệt đẹp trên dãy An-pơ trải dài khoảng 29 dặm (47 km) qua vùng Lombardy phía bắc nước Ý, gần biên giới Thụy Sĩ. Nhiều ngôi sao lấp lánh trên thế giới, nổi tiếng nhất là George Clooney, có những ngôi nhà mùa hè ở đây (hay đó phải là cung điện mùa hè?).
Từ Como đến Bellagio, Ý: Lago di Como hay hồ Como, là hồ nước tuyệt đẹp trên dãy Anpơ rộng khoảng 47km đến vùng Lombardy phía bắc nước Ý, gần biên giới Thụy Sĩ. Đây cũng là nơi nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới sở hữu những biệt thự mùa hè.
Hồ Como là quê hương của Câu lạc bộ Hàng không Como được thành lập hơn một thế kỷ trước vào năm 1913 và là trường học thủy phi cơ lâu đời nhất ở Châu Âu. Du lịch từ Como ở mũi phía nam của hồ đến Bellagio ở giữa hoặc Colico ở phía bắc thật phong cách. Biết đâu, bạn có thể thoáng thấy một người nổi tiếng hạng A đang đi trên chiếc thuyền cao tốc của họ bên dưới.
Hồ Como là quê hương của câu lạc bộ Hàng không Como được thành lập vào năm 1913 và là trường học thủy phi cơ lâu đời nhất ở châu Âu. Hành trình khám phá Como ở mũi phía nam của hồ đến Bellagio ở giữa hoặc Colico ở phía bắc không chỉ giúp bạn cảm nhận vẻ đẹp, sự trù phú của vùng đất này mà biết đâu bạn còn may mắn nhìn thấy một ngôi sao hạng A trên du thuyền của họ. 

An Huỳnh (theo Loveexploring)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI