Những điểm du lịch cảm giác mạnh ở Anh

15/08/2023 - 07:48

PNO - Thu hút hàng trăm ngàn lượt du khách mỗi năm, song các điểm đến của Anh như Ben Nevis, Lake District... đều tiềm ẩn nguy hiểm.

Ben Nevis, Tây Nguyên, Scotland Ở độ cao 4.413 foot (1.345 m) so với mực nước biển, Ben Nevis là đỉnh núi cao nhất ở Quần đảo Anh và tầm nhìn cao vút của nó chỉ là một trong những lý do thu hút 150.000 du khách đến chinh phục các sườn núi của nó mỗi năm. Nó có thể được thu nhỏ thông qua một vài đường đua khác nhau, phổ biến nhất (và dễ nhất) trong số đó được gọi là Đường đua trên núi. Carn Mor Dearg Arete (viết tắt là CMD) là tuyến đường dài hơn và đòi hỏi khắt khe hơn đi qua mặt phía bắc khét tiếng, trong khi Tuyến đường Ledge là tuyến đường một chiều đầy thử thách và đôi khi gây nhầm lẫn. Đối với tất cả các tuyến đường này, kinh nghiệm đi bộ trên đồi, kỹ năng điều hướng, thiết bị phù hợp và mức độ thể lực cao là điều bắt buộc.
Ở độ cao 1.345m so với mực nước biển, Ben Nevis là đỉnh núi cao nhất ở Anh. Vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ cùng tầm nhìn giúp địa danh này thu hút 150.000 du khách mỗi năm. 
Ben Nevis, Tây Nguyên, Scotland Thật không may, môi trường tự nhiên như thế này có thể chứa đầy nguy hiểm cho dù bạn có chuẩn bị bao nhiêu đi chăng nữa. Theo trung tâm du khách của đỉnh núi, hơn 100 trường hợp tử vong đã được ghi nhận ở Ben Nevis kể từ năm 1849, với 7 trường hợp tử vong vào năm 2017 - năm tồi tệ nhất trong lịch sử gần đây. Điều kiện thời tiết thay đổi và không thể đoán trước có thể gây chết người ở độ cao lớn, khiến mọi người lạc đường và kết thúc ở những phần nguy hiểm hơn, trơn trượt hơn của đỉnh núi. Tuyết lở cũng là một nguyên nhân gây lo ngại trong mùa đông, cùng với gió lớn nguy hiểm.
Tuy nhiên, theo trung tâm du khách của đỉnh núi, hơn 100 trường hợp tử vong đã được ghi nhận ở Ben Nevis kể từ năm 1849. Nguyên nhân thường do điều kiện thời tiết thay đổi bất thường ở đỉnh núi khiến mọi người lạc đường, trượt té... 
Công viên quốc gia Lake District, Cumbria, Anh Những hồ nước trong như gương và những đỉnh núi hùng vĩ với những con đường ngoạn mục khiến Công viên Quốc gia Lake District trở thành thiên đường của những người đi lang thang. Nó cũng phổ biến với những người đam mê thể thao dưới nước, người thám hiểm hang động và người leo núi – tất cả các hoạt động đều đi kèm với những nguy hiểm có thể xảy ra. Vào năm 2022, Đội cứu hộ núi Lake District đã tham gia hơn 600 cuộc giải cứu – tức là gần hai cuộc mỗi ngày. Những thảm kịch gần đây bao gồm một vận động viên chèo ván bị chết đuối ở Ullswater và một vận động viên leo đồi bị ngã chết trên Scafell Pike, ngọn núi cao nhất nước Anh. Một điểm nóng tai nạn khác là tuyến đường Great End lên Scafell Massif, nơi có 71 sự cố và 13 trường hợp tử vong được ghi nhận từ năm 1949 đến 2018.
Những hồ nước trong như gương, những đỉnh núi hùng vĩ khiến công viên quốc gia Lake District trở thành thiên đường của những ai thích chinh phục, khám phá, những người đam mê thể thao dưới nước, người thích thám hiểm hang động và người leo núi... Tuy nhiên, chỉ riêng năm 2022, đội cứu hộ núi Lake District đã tham gia hơn 600 cuộc giải cứu - trung bình 2 cuộc giải cứu mỗi ngày.
Nước của công viên có thể nguy hiểm theo một số cách. Thứ nhất, những hồ nước được cho là êm đềm có thể cực kỳ sâu và lạnh, có nguy cơ bị sốc nước lạnh. Thứ hai, Lake District là khu vực ẩm ướt nhất ở Vương quốc Anh, đá trơn trượt và điều kiện nguy hiểm có thể dễ dàng gây ra té ngã. Thứ ba, vào mùa đông, những con đường núi và rặng núi của khu vực thường bị băng tuyết nguy hiểm bao phủ. Có lẽ đặc điểm nguy hiểm nhất của công viên là Helvellyn, đỉnh cao thứ ba của nước Anh, nơi đóng vai trò chủ nhà của Striding Edge khét tiếng (ảnh), một cuộc tranh giành khét tiếng được phơi bày ở cả hai bên và đã cướp đi sinh mạng của nhiều người trong nhiều năm.
Có khá nhiều yếu tố gây nguy hiểm cho du khách tại địa danh này, phổ biến nhất là những hồ nước trong công viên cực kỳ sâu và lạnh, du khách có nguy cơ bị sốc nước lạnh khi tắm, lặn. Lake District là khu vực ẩm ướt nhất ở Anh, đá trơn trượt, người leo núi dễ té ngã. Thứ ba, vào mùa đông, những con đường núi và rặng núi của khu vực thường bị băng tuyết nguy hiểm bao phủ....
Các vách đá của County Antrim, Bắc Ireland Vẻ đẹp lộng gió của bờ biển bazan County Antrim làm rung động tâm hồn một cách thú vị và những điểm nổi bật phổ biến bao gồm các kỳ quan địa chất của Giant's Causeway, Cầu dây thừng Carrick-a-Rede nổi tiếng và Gobbins, một con đường bên vách đá trên vùng biển hỗn loạn có từ thời Edwardian kỷ nguyên. Được tạo ra bởi hoạt động núi lửa từ lâu, những bề mặt đá tuyệt đối và gồ ghề này thường xuyên bị những con sóng khổng lồ của Đại Tây Dương xô vào. Nó chắc chắn là ngoạn mục, nhưng bờ biển ấn tượng này đầy rẫy những nguy hiểm bao gồm những tảng đá không ổn định và những giọt nước không có hàng rào.
Các vách đá của County Antrim, Bắc Ireland Những con đường ven biển uốn lượn quanh các mũi đá và cho phép những người đi bộ đến tận rìa vách đá để phát hiện động vật hoang dã và chiêm ngưỡng sức mạnh của đại dương. Nhưng gió lớn và điều kiện trơn trượt có thể khiến những điểm quan sát này trở nên nguy hiểm và đã xảy ra những cú trượt chân chết người – bao gồm cả cái chết của một cậu bé bảy tuổi vào năm 2014. Cũng có những tai nạn thương tâm do ném bia mộ – một môn thể thao mạo hiểm mà mọi người nhảy xuống từ vách đá cao xuống biển. Là một địa điểm khét tiếng về các vụ đắm tàu, bờ biển hiểm trở rải đầy những mảnh vỡ lịch sử, trong đó có La Girona, một con tàu của Hạm đội Tây Ban Nha bị va vào đá gần Dunluce vào năm 1588.
Vẻ đẹp lộng gió của bờ biển Antrim làm rung động không biết bao du khách song cũng đầy rẫy những nguy hiểm bởi những tảng đá không ổn định, những đợt gió mạnh, những rủi ro tiềm ẩn trong các bộ môn thể thao mạo hiểm...
v

Những triền cát vàng, những kỳ quan địa chất và những thị trấn ven biển tuyệt đẹp khiến bờ biển kỷ Jura được UNESCO công nhận là một nơi tuyệt vời để ghé thăm. 

Vịnh Morecambe, Cumbria và Lancashire, Anh Đẹp nhưng chết chóc, Vịnh Morecambe là một cửa sông nông, rộng trải dài từ bờ biển phía tây nam của Cumbria đến Fleetwood ở Lancashire. Một số con sông chảy vào đó: Leven, Kent, Keer, Lune và Wyre. Đây là dải bãi bồi ngập triều và cát rộng lớn nhất ở Vương quốc Anh và là vịnh lớn thứ hai sau Wash ở East Anglia. Một địa điểm ngày càng khét tiếng, những mối nguy hiểm bao gồm cát lún, rãnh sâu và kênh thay đổi cùng với thủy triều nổi tiếng nhanh và dâng nhanh ập vào và khiến những ngư

Nhưng cảnh quan ven biển này thi thoảng lại bị sạt lở đất hay đá rơi từ trên cao xuống, có thể gây nguy hiểm cho người đi bộ. 

Vịnh Morecambe, Cumbria và Lancashire, Anh Đẹp nhưng chết chóc, Vịnh Morecambe là một cửa sông nông, rộng trải dài từ bờ biển phía tây nam của Cumbria đến Fleetwood ở Lancashire. Một số con sông chảy vào đó: Leven, Kent, Keer, Lune và Wyre. Đây là dải bãi bồi ngập triều và cát rộng lớn nhất ở Vương quốc Anh và là vịnh lớn thứ hai sau Wash ở East Anglia. Một địa điểm ngày càng khét tiếng, những mối nguy hiểm bao gồm cát lún, rãnh sâu và kênh thay đổi cùng với thủy triều nổi tiếng nhanh và dâng nhanh ập vào và khiến những người đi bộ không hề hay biết.
Vịnh Morecambe là một cửa sông nông, rộng trải dài từ bờ biển phía tây nam của Cumbria đến Fleetwood, Lancashire. Địa điểm du lịch này thường được cảnh báo các mối nguy như cát lún, thủy triều dâng nhanh...
Vịnh Morecambe, Cumbria và Lancashire, Anh Địa hình không thể đoán trước đã dẫn đến nhiều cái chết, bao gồm cả vụ chết đuối thương tâm của 23 người nhập cư Trung Quốc vào năm 2004, những người bị thủy triều cuốn khi nhặt sò, cho đến ngày nay vẫn được gọi là thảm họa sò ở Vịnh Morecambe. Tại Arnside ở phía đông bắc của vịnh, còi báo động sẽ vang lên hai lần trước mỗi đợt thủy triều lên cao vào ban ngày để cảnh báo người dân về nước tràn vào, mà người dân địa phương cho là đua vào nhanh hơn ngựa. Tuy nhiên, bất chấp tất cả các cảnh báo, nhiều người vẫn gặp khó khăn trước những đợt thủy triều khó lường khi đi dạo quanh Vịnh Morecambe.
Tuy nhiên, bất chấp cảnh báo, nhiều du khách vẫn đến đây và vẫn gặp khó khăn trước những đợt thủy triều dâng nhanh, mạnh khi đi dạo quanh vịnh.
Ramsey Sound, Pembrokeshire, xứ Wales Thủy triều mạnh xung quanh Ramsey Sound cũng khét tiếng. Ném một số tảng đá nguy hiểm vào hỗn hợp và con kênh sâu, hẹp ngoài khơi bờ biển Pembrokeshire này không phải là một địa điểm tốt để chèo thuyền thư giãn. Tuy nhiên, đây là một địa điểm nổi tiếng để chèo thuyền kayak trên dòng nước trắng do có những xoáy nước và dòng nước xoáy dựng tóc gáy, đồng thời phổ biến với các chuyến đi thuyền nhờ những cơ hội quan sát động vật hoang dã hàng đầu. Du khách có thể nhìn thấy hải cẩu, cá heo cảng, cá heo, chim chích chòe và chim ưng peregrine.
Ramsey Sound, Pembrokeshire là địa điểm nổi tiếng để chèo thuyền kayak đồng thời là điểm quan sát động vật hoang dã như hải cẩu, cá heo, chim chích chòe và chim ưng peregrine... hàng đầu ở Anh.
Ramsey Sound, Pembrokeshire, xứ Wales Thuyền du lịch đi qua âm thanh và xung quanh đảo Ramsey, khu bảo tồn thiên nhiên RSPB. Tại đây, bạn sẽ thấy Bitches and Whelps nổi tiếng, một rạn san hô gồm những tảng đá nhọn hoắt mà những con sóng sủi bọt tràn qua với tốc độ kinh hoàng. Thủy triều có thể đạt tốc độ lên đến 8 hải lý/giờ, tạo ra những thác ghềnh ly kỳ thách thức cả những tay chèo thuyền kayak dũng cảm nhất. Thủy triều lớn nhất xảy ra ngay sau khi trăng tròn và trăng non. Lịch sử cũng kể về nhiều vụ đắm tàu ​​ở vùng biển nguy hiểm này, trong đó có một vụ đắm tàu ​​vào năm 1910 khi một xuồng cứu sinh va phải những tảng đá lởm chởm khi quay trở lại bờ sau một cuộc giải cứu.
Song, những tảng đá nhọn hoắt dưới mặt nước, những đợt sóng mạnh hay các xoáy nước "vô hình" có thể gây nguy hiểm cho tàu thuyền vào mọi lúc.

An Huỳnh (Loveexploring) 

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=