Những cô gái cao bồi và sứ mệnh truyền cảm hứng

30/07/2023 - 09:09

PNO - Cowgirl không chỉ là xu hướng thời trang mà đã trở thành phong cách sống.

 

Những cô gái mang giày ống cao cổ, đội nón cowboy và cưỡi ngựa bên bờ biển là những gì khái quát nhất về coastal cowgirl - xu hướng thời trang vừa đậm chất phóng khoáng miền viễn Tây vừa có chút dịu dàng, quyến rũ của vùng đồng quê nước Mỹ.

Không chỉ là thời trang

Coastal cowgirl là xu hướng thời trang lấy cảm hứng  từ miền Tây nước Mỹ
Coastal cowgirl là xu hướng thời trang lấy cảm hứng từ miền Tây nước Mỹ

Coastal cowgirl (tạm dịch: nữ cao bồi vùng duyên hải/ven biển) là xu hướng lấy cảm hứng từ miền Tây nước Mỹ, nơi văn hóa và phong cách sống chịu ảnh hưởng mạnh mẽ văn hóa của thổ dân châu Mỹ và người Mỹ gốc Mexico. Tờ People khẳng định cowgirl không chỉ là xu hướng thời trang mà đã trở thành phong cách sống. Không chỉ làm mưa làm gió trên TikTok với 125,3 triệu lượt xem và vẫn đang tiếp tục tăng thêm, cowgirl đã thổi làn gió tươi mát sang các lĩnh vực khác. Spotify đã chọn ra danh sách nhạc riêng mang tên coastal cowgirl. Giữa giai điệu của ca khúc Tennessee Whiskey của Chris Stapleton và Malibu của Miley Cyrus, những cuộc dạo chơi trên bãi biển mùa hè trở nên sôi động, đầy cá tính.

Coastal cowgirl còn truyền cảm hứng ở lĩnh vực trang trí nội thất. Nhiều video TikTok cho thấy các ngôi nhà ven biển trang trí theo phong cách này mang đến cảm giác tươi mới. Tờ Architectural Digest thậm chí đã xuất bản một loạt bài báo giải thích và chia sẻ phương thức xu hướng này chuyển dịch từ thời trang sang nội thất.

Trở lại coastal cowgirl trong thời trang, không rõ xu hướng trên hình thành từ khi nào dù phong cách này đã rộ lên trong vài năm gần đây. Tờ People chỉ ra rằng trong suốt những thập niên qua, các ngôi sao hạng A đã góp phần không nhỏ lăng xê coastal cowgirl: từ những chiếc váy xòe, tay áo loe của Stevie Nicks mang tinh thần tự do đầu thập niên 1970 cho đến những bộ trang phục trắng gợi cảm của Miley Cyrus kết hợp cùng mũ cao bồi và ủng trong MV Malibu.

Tờ People khẳng định cowgirl không chỉ là  xu hướng thời trang mà đã trở thành phong cách sống
Tờ People khẳng định cowgirl không chỉ là xu hướng thời trang mà đã trở thành phong cách sống

Trong năm 2023, cảm hứng từ miền Tây hoang dã đã được các nhà thiết kế đưa trở lại sàn diễn. Dries Van Noten khéo léo kết hợp chất liệu lụa mềm mại vào những bộ trang phục kiểu dáng mạnh mẽ. Wales Bonner ghi dấu ấn với chiếc jacket da lộn thắt eo. Thom Browne là làn gió lạ với những trang phục cổ điển như vest denim không tay, mũ cao bồi… Ở sàn diễn thời trang cao cấp, Prada có áo sơ mi, quần jeans; Givenchy có áo jacket jeans không tay, quần denim rách gối…

Trong buổi trình diễn xuân - hè 2023, Ralph Lauren tung ra phiên bản của sự rung cảm với coastal cowgirl kể từ lần đầu ông giới thiệu chiếc mũ cowboy (năm 1979). Natalie De Banco của Bronx & Banco đã đưa các yếu tố đặc trưng của coastal cowgirl vào các bộ sưu tập. Chẳng hạn bộ sưu tập xuân - hè 2020 của Natalie De Banco có họa tiết in trên trang phục, kết hợp giày cao bồi da lộn màu cam và thắt lưng. Nicoletta Spagnoli của Luisa Spagnoli thì kết hợp đầm ren trắng với phụ kiện màu ngọc lam và nón cao bồi.

Cá tính mà vẫn gợi cảm và lãng mạn
Cá tính mà vẫn gợi cảm và lãng mạn

Ảnh hưởng sâu rộng

Danh sách các món đồ tiêu biểu cho phong cách coastal cowgirl trải dài từ bốt cao ngang gối, nón rộng vành chóp cao hơi lún ở giữa… đến những chiếc đầm midi, váy denim cắt xẻ, áo sơ mi dáng rộng, áo khoác blazer, quần shorts bermuda…
Văn hóa đại chúng đã ảnh hưởng đến thẩm mỹ của các cô gái cao bồi ven biển bởi các yếu tố then chốt để tạo nên xu hướng này được nhìn thấy khắp nơi, từ những sự kiện như các buổi hòa nhạc và lễ hội đến tủ quần áo đặc trưng trong các bộ phim ăn khách của Hollywood trên ti vi và màn ảnh rộng.

Nón cowboy - món  phụ kiện gắn liền với  phong cách coastal cowgirl
Nón cowboy - món phụ kiện gắn liền với phong cách coastal cowgirl

Tại Liên hoan âm nhạc và nghệ thuật Coachella được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1999, người tham dự đã mang nét đẹp từ trang phục bãi biển đến với âm nhạc. Gần 25 năm sau, những người tham dự vẫn mặc kiểu trang phục ấy.

Sự phổ biến của các bài hát được ưa thích như Yellowstone hay loạt truyền hình Daisy Jones & the Six lấy cảm hứng từ ban nhạc huyền thoại thế kỷ XX - Fleetwood Mac - đã chứng minh sức ảnh hưởng sâu sắc của coastal cowgirl đến đời sống hiện tại. Trên thực tế, các lượt tìm kiếm và bài đăng trên mạng xã hội về xu hướng này bắt đầu tăng đột biến vào khoảng ngày 11/3 năm nay, đúng 8 ngày sau khi chương trình do Suki Waterhouse và Riley Keough dẫn dắt được công chiếu trên Amazon Prime Video. Sydney Sweeney dường như thu hút mọi ánh nhìn khi diện trang phục đơn sắc mang phong cách coastal cowgirl với một chiếc váy ngắn có lỗ xỏ dây màu trắng, đi bốt cao ngang gối.

Mặc sao cho đẹp?

Phần lớn trang phục theo phong cách coastal cowgirl đều được làm từ các chất liệu dệt kim nhẹ và thoáng mát. Những chiếc váy, áo len mỏng, áo cài khuy phong cách này thường có màu trung tính - tông ấm (màu kem hoặc màu trắng - những sắc màu không bao giờ lỗi mốt). Năm nay, coastal cowgirl còn đặc biệt thăng hoa với chất liệu denim, phổ biến là những mẫu áo khoác hay quần shorts, váy ngắn, váy dài cắt xẻ… 

Miley Cyrus là một trong những người nổi tiếng góp phần lăng xê phong cách coastal cowgirl
Miley Cyrus là một trong những người nổi tiếng góp phần lăng xê phong cách coastal cowgirl

Bên cạnh đó, đầm 2 dây, áo corset, váy mini hay đầm dáng babydoll… đều đang được ứng dụng vào những bản phối đầy gợi cảm của phong cách coastal cowgirl. Sắc trắng tinh khôi của đầm cộng hưởng hoàn hảo với độ bụi bặm đầy phóng khoáng của những đôi bốt hầm hố. Đặc biệt, những chiếc đầm trắng cách điệu mang đến hơi thở tự do của những nữ cao bồi miền biển, tạo sự cuốn hút không thể rời mắt.

Riêng với phụ kiện, hãy ưu tiên những đôi bốt bụi bặm hay bốt trắng thêu hoa văn thời La Mã. Dây chuyền vỏ sò, vỏ ốc hay ngọc trai to bản dáng thô là sự lựa chọn hoàn hảo. Các món đồ khác có thể kết hợp gồm thắt lưng có khóa lớn, túi đi biển bằng rơm hoặc vải dệt… và - tất nhiên không thể thiếu một chiếc nón cao bồi. 
 

Nhã Ca

Ảnh: Internet

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI