Những ‘chiến binh’ kiên cường giữa cuộc đời

22/04/2020 - 19:49

PNO - Chúng ta không có quyền lựa chọn số phận và cuộc đời cho riêng mình, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể lựa chọn bình an và vượt lên trên nghịch cảnh để tiến về phía trước.

Xuyên suốt hành trình của “Chuyến xe chia sẻ” chúng tôi có dịp tìm đến những mảnh đời bất hạnh và lắng nghe những câu chuyện do chính họ chia sẻ. Để rồi từ đó, chúng tôi biết rằng mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để mang yên vui về với những mảnh đời khó khăn.

Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp
Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp

 Sạp rau là nhà…

Đây là bà cụ đã ngoài 70 tuổi, bà có một sạp rau củ nhỏ trong một khu chợ nhóm nằm sâu trên một con đường nhỏ thuộc địa bàn Quận 4, TP.HCM. Bà không có nhà cửa gì cả, hàng ngày bà chỉ quanh quẩn ở sạp rau, tối đến thì xin về ngủ nhờ nhà của người thân. Nhìn hình ảnh bà cụ tuy đã lớn tuổi nhưng vẫn phải lao động chân tay cực nhọc, tìm kế mưu sinh khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. 

Bao gạo nghĩa tình từ chương trình “Chuyến xe chia sẻ” của Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc được trao đến bà với mong muốn có thể giúp bà đỡ đần nỗi lo về chén cơm manh áo dù chỉ trong thời gian vỏn vẹn vài ngày sắp tới.

Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp
Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp

“Mấy ngày nay ai cho gì thì tụi tui ăn đó chứ cũng không làm gì ra tiền hết…”

Một mảnh đời cơ nhỡ khác mà chúng tôi tìm đến, đó là một ngôi nhà chưa tới 10m2 của hai người phụ nữ bị con cái chối từ. Tất cả chi phí sinh hoạt mỗi ngày đều dựa vào những đồng tiền ít ỏi kiếm được nhờ vào những công việc chân tay. Thế nhưng dịch bệnh đến, hàng quán đóng cửa, kinh tế khó khăn, họ đành chấp nhận phó mặc tất cả sự sống nhờ vào những sự giúp đỡ từ những tổ chức và cá nhân mỗi ngày. 

Cầm bao gạo trên tay, bà xúc động chia sẻ: “Mừng lắm cô chú ơi, mấy ngày nay ai cho gì thì tụi tui ăn đó chứ cũng không làm gì ra tiền hết…”

Đối với họ, không biết ngày mai ra sao và cũng chẳng thể nghĩ ngợi thêm quá nhiều vào hai chữ tương lai.

Vì con là tất cả…

Theo sự chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm vào tận sâu trong một con hẻm nhỏ ở Quận 4 để đến được nhà của một gia đình có hai mẹ con, trong đó người con gái bị u não bẩm sinh, tất cả tiền thuốc men chạy chữa đều phụ thuộc vào người phụ nữ đã gần 50 tuổi này.

 

Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp
Ảnh do Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc cung cấp

Thế nhưng khi tiếp xúc với chị, chúng tôi không hề thấy được sự bi quan hay đầu hàng số phận, mà thay vào đó là một nghị lực phi thường toát ra từ dáng hình nhỏ bé của người phụ nữ này. Nhìn hình ảnh chị vui cười chuyện trò cùng con gái, nhìn ánh mắt tràn đầy niềm hạnh phúc của một người mẹ, chúng tôi có thêm được một niềm tin mãnh liệt vào một ngày mai tươi sáng vẫn đang đón chờ hai mẹ con chị vào một ngày không xa…

Hành trình của “Chuyến xe chia sẻ” đã đi được hơn một nửa chặng đường, có cả những niềm vui của sẻ chia và cũng có cả những giọt nước mắt trước khổ đau chồng chất của những người lao động nghèo. Từ đó, lan tỏa thông điệp chia sẻ mà Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã đề ra từ khi thực hiện chương trình này. Ngoài ra, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều hơn những sự chung tay giúp đỡ và có sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân nhằm góp phần giúp đỡ nhiều hơn nữa những mảnh đời khổ đau như thế...

Hà Châu

 

Được tài trợ

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(14)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI