Nhóm lừa đảo bằng ''điện thoại'' gần 6 tỷ đồng sa lưới

09/12/2020 - 17:35

PNO - Chiều 9/12, Đại tá Trần Văn Mạnh, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi thông tin đã khởi tố, điều tra đối với 5 người liên quan đến đường dây lừa đảo chiếm đoạt tiền của người dân.

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã làm rõ 5 người trong đường dây trên gồm Đặng Thành Toại (25 tuổi), Lê Ngọc Quyền (24 tuổi); Nguyễn Tấn Thắng (25 tuổi) Hoàng Minh Tài (27 tuổi) và Nguyễn Văn Rô (28 tuổi) đều ở thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk). 

Hoàng Minh Tài một trong 5 người trong nhóm lừa đảo bị bắt tại cơ quan công an - ảnh T.S
Hoàng Minh Tài một trong 5 người trong nhóm lừa đảo bị bắt tại cơ quan công an - Ảnh: T.S

Bước đầu, Hoàng Minh Tài khai đã làm được 5 cái thẻ ATM và 5 tài khoản ngân hàng, đã có thể chuyển tiền bằng dịch vụ internet banking. Tài được trả thù lao 5 triệu đồng.

Số điện thoại lừa đảo được người dân cung cấp cho cơ quan công an
Số điện thoại lừa đảo được người dân cung cấp cho cơ quan công an

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, nhóm người trên đã gom và làm giả chứng minh thư nhân dân, sau đó mở nhiều tài khoản tại nhiều ngân hàng khác nhau. Đây chính là các tài khoản mà nhóm lừa đảo dùng để nhận tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân.

Lãnh đạo Đội cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao Phòng Cảnh sát hình sự cho biết phải đi qua nhiều tỉnh thành Bắc, Trung, Nam, Tây Nguyên để thu thập nhiều tài liệu chứng cứ trong quá trình xác minh. Các đối tượng phạm tội có sự cấu kết chặt chẽ, làm việc theo sự chỉ đạo của các đối tượng người nước ngoài.

Trước đó, một số nạn nhân ở TP. Quảng Ngãi (tỉnh Quảng Ngãi) đến cơ quan công an trình báo việc bị lừa với thủ đoạn giả danh là công an, làm việc ở Viện kiểm sát gọi điện đe dọa, thực hiện hành vi lừa đảo với số tiền gần 6 tỷ đồng. Nhiều nạn nhân là người cao tuổi bị hăm dọa trên điện thoại đã hoảng sợ vội vàng chuyển tiền qua tài khoản cho nhóm lừa đảo.

Lê Phúc 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI