Nho tím lạ mắt, giá 250.000 đồng/trái

02/10/2018 - 14:09

PNO - Một loại nho tím có hình thù như củ khoai lang hiện đang được bán tại TP.HCM với giá gây giật mình là 250.000 – 290.000 đồng/trái.

Theo nhân viên cửa hàng, loại nho tím này có xuất xứ từ Nhật Bản, được gọi tên là Akebi. Bề ngoài trái có hình thù như củ khoai lang tím, bên trong ruột như quả chanh dây, ruột trắng hạt đen.

Nho tim la mat, gia 250.000 dong/trai
Akebi được xem là loại trái cây đặc sản thường được bán tại các cửa hàng tạp hóa cao cấp của Nhật Bản. Ảnh: Quốc Thái

Do khá lạ mắt, số lượng không nhiều nên nho Akebi hiện được bán với giá dao động 250.000 đồng/trái. 

Nhân viên cửa hàng này cho biết, nho tím Akebi có thể ăn được cả vỏ lẫn hạt. Khách mua về có thể dùng vỏ ngoài để chế biến thành món xào, nướng hoặc lăn bột chiên giòn; còn ruột sẽ ăn như một loại trái cây. Vị của vỏ Akebi hơi cay, đắng nhưng khi chế biến sẽ loại bỏ được vị cay và đắng này.

Nho tim la mat, gia 250.000 dong/trai
Bên trong quả Akebi có ruột như quả chanh dây.

Tại Nhật Bản, nho Akebi được nhiều bà nội trợ dùng phổ biến làm nguyên liệu chế biến các món ăn bởi màu tím bắt mắt của vỏ. Ngoài ra, hạt Akebi còn được dùng để chế biến thành dầu. Tuy nhiên, do quả mọc dại và khan hiếm, giá thành khá đắt đỏ nên loại dầu Akebi thường được dùng như một loại thảo dược.

Trái nho Akebi thường được bày bán trong các cửa hàng tạp hóa cao cấp và trở thành một loại trái cây đặc sản của Nhật Bản.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI