Nhờ đưa đi tìm việc, 2 bé gái bị bán sang Trung Quốc làm vợ

10/08/2019 - 11:01

PNO - Nhờ một người quen đưa sang Trung Quốc tìm việc làm, 2 bé gái 14 và 15 tuổi không ngờ lại bị đem bán cho người Trung Quốc làm vợ.

Ngày 10/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đã khởi tố bị can đối với Lô Thị Thanh (32 tuổi) và Lương Thị Khấy (33 tuổi), cùng trú tại huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An về hành vi “mua bán trẻ em”.

Theo điều tra, 7 năm trước, em Lương Thị Ng. vừa tròn 15 tuổi còn Ngân Thị P. mới lên 14 tìm đến Thanh, nhờ đưa sang Trung Quốc tìm việc làm vì công việc nương rẫy ở quê quá vất vả.

Nho dua di tim viec, 2 be gai bi ban sang Trung Quoc lam vo
Lô Thị Thanh bị công an bắt giữ khi đang làm việc tại miền Nam

Sau khi nghe 2 bé gái trình bày, Thanh liên lạc với Khấy bàn bạc rồi gọi điện cho một phụ nữ cùng quê đang sinh sống ở Trung Quốc để bán 2 bé gái này.

Một ngày đầu tháng 7/2012, Thanh cùng Khấy dẫn 2 nạn nhân xuống thành phố Vinh bàn giao cho người phụ nữ tên H. đã liên lạc trước, đem sang Trung Quốc.

Sau khi đưa sang Trung Quốc ở tại nhà bà H. một thời gian ngắn, Ng. cùng P. lần lượt bị đem bán cho hai người đàn ông bản địa lấy về làm vợ với giá 6 vạn nhân dân tệ.

Cả 2 cho biết, trong thời gian này, liên tục bị nhà chồng đánh đập, quản lý chặt chẽ, nhiều lần cố bỏ trốn nhưng không thành.

Nho dua di tim viec, 2 be gai bi ban sang Trung Quoc lam vo
Khấy được tại ngoại do đang mang thai

Sau 5 năm làm vợ ở xứ người, tháng 4/2017, P. được Công an Trung Quốc phát hiện, làm hồ sơ cho về nước nhưng do không biết chữ, nên P. không làm đơn tố cáo sau khi đã về nước.

Tháng 6/2019, Ng. được Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Tổ chức trẻ em Rồng Xanh giải cứu, đưa về nhà. Sau khi về nước, Ng. đã làm đơn tố cáo những người đã bán mình.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI