Cuộc sống như 'địa ngục' của thiếu nữ bị lừa bán làm vợ từ năm 13 tuổi

11/11/2018 - 06:00

PNO - Bị lừa bán sang Trung Quốc khi còn quá nhỏ, M. bị người chồng đánh đập không thương tiếc đến sẩy thai. Không cam chịu những trận đòn roi, thiếu nữ này quyết định bỏ trốn khỏi chốn “địa ngục” này.

Ông Vi Xuân Phóng, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng (huyện Tương Dương, Nghệ An) cho biết, một cô gái 20 tuổi ở địa phương này vừa được một người đàn ông Trung Quốc đưa về quê nhà sau 7 năm mất tích.

Cuoc song nhu 'dia nguc' cua thieu nu bi lua ban lam vo tu nam 13 tuoi
M. (áo sọc hồng bên trái) trở về với gia đình sau 7 năm lưu lạc ở Trung Quốc.

Ông Lương Văn Hải, Trưởng công an xã Yên Thắng cho hay, hơn 1 tuần trước, người thân và hàng xóm bất ngờ thấy em Lô Thị M. (20 tuổi, trú bản Kềnh, xã Yên Thắng) được một người đàn ông Trung Quốc đưa về nhà. Rời quê đi từ lúc còn quá nhỏ nên khi trở về thiếu nữ này dường như không còn nhớ nhiều về quê nhà, nói tiếng Việt bập bẹ.

“Lúc đầu về em M. không dám tiếp xúc với ai, vẻ mặt rất lo lắng. Sau nhiều lần gặp nói chuyện thì em ấy mới chịu kể lại sự việc, đồng thời làm đơn tố cáo hành vi của những đối tượng lừa bán em sang Trung Quốc lên cơ quan công an”, ông Hải nói.

Thiếu nữ này cho hay, một ngày trung tuần tháng 3/2011, M. được một người địa phương dụ sang Trung Quốc làm việc. Ít ngày sau khi sang Trung Quốc, M. mới hay biết mình bị lừa. Thiếu nữ 13 tuổi này sau đó được bán cho một người đàn ông Trung Quốc đưa về làm vợ với giá 60 triệu đồng.

Cuoc song nhu 'dia nguc' cua thieu nu bi lua ban lam vo tu nam 13 tuoi
Gia cảnh khó khăn của gia đình M.

"M. kể lúc đầu được người ta nói sang Trung Quốc đề làm việc thì sẽ đưa cho gia đình 60 triệu tiền công. Nhưng sau đó em mới biết đây là số tiền bán em chứ không phải tiền lương. Số tiền này đối tượng mua bán người cũng chỉ đưa về cho gia đình em 1 triệu đồng, nhưng gia đình không nhận", ông Hải nói.

M. cho hay kể từ ngày đó, em bị người này ra tay đánh đập tàn bạo. Thậm chí cái thai của em cũng không giữ được do những trận đòn roi quá khủng khiếp. Sau 6 năm cam chịu, M. quyết tìm cách trốn thoát khỏi gia đình này.

“Sau đó M. gặp được một người đàn ông Trung Quốc khác, giữa hai người nảy sinh tình cảm rồi về chung sống với nhau như vợ chồng. Biết nguyện vọng của M., người đàn ông này đã tìm cách tìm đường về rồi đưa M. về Việt Nam thăm gia đình”, ông Hải nói.

Cuoc song nhu 'dia nguc' cua thieu nu bi lua ban lam vo tu nam 13 tuoi
Hiện M. đang dự định làm lại các giấy tờ để đăng ký kết hôn cùng người đàn ông Trung Quốc đã cưu mang mình hơn 1 năm qua.

Cũng theo ông Hải, hiện M. và người đàn ông Trung Quốc chừng 25 tuổi vẫn đang sống ở quê nhà. Cô gái 20 tuổi này cũng đang làm lại các giấy tờ cần thiết để cùng người đàn ông Trung Quốc này đăng ký kết hôn.

Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) đã khởi tố, bắt tạm giam đối với Lô Thị Thường (43 tuổi) và Lô Thị Vân (48 tuổi, chị gái của Thường, trú xã Yên Hòa, Tương Dương) để điều tra về hành vi Mua bán người.

Giữa năm 2008, biết Vân có người thân đang làm việc ở Trung Quốc nên Lô Thị H. (31 tuổi, trú xã Yên Thắng) tìm đến Vân hỏi cách sang Trung Quốc xin việc. Sau khi bàn bạc, hai chị em Thường quyết định đưa H. sang Trung Quốc rồi bán cho một người đàn ông ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) với số tiền 90 triệu đồng.

Sau chục năm làm vợ nơi xứ người, H. tìm cách bỏ trốn về quê rồi đến cơ quan công an tố cáo hành vi của hai chị em Vân.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI