Nhiều ý kiến trái chiều về việc live show Tuấn Hưng bị dừng tổ chức sát giờ diễn

08/10/2018 - 05:30

PNO - Vụ việc live show 'Ngựa hoang', kỷ niệm 20 năm ca hát của ca sĩ Tuấn Hưng bị dừng diễn đột ngột vẫn đang thu hút nhiều ý kiến trái chiều.

Theo công văn hỏa tốc của UBND quận Ba Đình, việc hủy đêm nhạc của Tuấn Hưng là vì... lý do đặc biệt.

Công văn 1829/CV-CABD của Công an quận Ba Đình gửi Chủ tịch UBND quận này thể hiện việc ban tổ chức đêm nhạc chưa lên kế hoạch cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời hệ thống trang thiết bị PCCC tại Cung thể thao Quần Ngựa chưa được nghiệm thu để bảo đảm sự an toàn cho khán giả nên công an quận kiến nghị UBND quận Ba Đình yêu cầu hủy đêm nhạc.

Nhieu y kien trai chieu ve viec live show Tuan Hung bi dung to chuc sat gio dien
Ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn

Trả lời báo chí về vụ việc ồn ào này, ông Nguyễn Quang Vinh - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn - cho hay, nếu live show Ngựa hoang của ca sĩ Tuấn Hưng đã được Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cấp phép đồng nghĩa với việc các công tác đảm bảo về an ninh trật tự và phòng cháy chữa cháy đã được thông qua. Tuy nhiên, do đơn vị cho thuê địa điểm tổ chức là Cung thể thao Quần Ngựa chưa tiến hành nghiệm thu trang thiết bị PCCC theo đúng quy định và có đề xuất dừng tổ chức đêm nhạc sớm nên đã dẫn đến việc live show Tuấn Hưng bị yêu cầu hủy bỏ sát giờ diễn.

Theo ông Vinh, Cung thể thao Quần Ngựa là đơn vị chịu trách nhiệm lớn trong vụ việc. Lãnh đạo đơn vị này cũng đã lên tiếng nhận lỗi, hứa sẽ sắp xếp thời gian phù hợp để ca sĩ Tuấn Hưng tổ chức lại live show Ngựa hoang.

Nhieu y kien trai chieu ve viec live show Tuan Hung bi dung to chuc sat gio dien
Ca sĩ Tuấn Hưng nhập viện sau cú sốc bị hủy bỏ live show tiền tỷ

Trước đó, phía Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng đã lên tiếng. Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội - ông Tô Văn Động - cho hay, UBND quận Ba Đình có quyền yêu cầu dừng tổ chức chương trình trong điều kiện khẩn cấp, vì lý do đặc biệt, nhưng vẫn phải thông báo với sở, bởi sở là cơ quan chịu trách nhiệm về nội dung đêm nhạc, có thẩm quyền cấp phép, hủy bỏ chương trình. Tuy nhiên, Sở VH-TT Hà Nội đồng tình với quyết định của UBND quận Ba Đình, dù chưa rõ lý do cụ thể khiến đêm nhạc bị dừng tổ chức đột ngột. 

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI