Nhiều trụ sở ở trung tâm Hà Nội bị phong toả do liên quan đến các ca mắc COVID-19

16/07/2021 - 18:06

PNO - Chiều nay (16/7), nhiều toà nhà văn phòng ở Trung tâm Thành phố Hà Nội bất ngờ bị phong toả do nhân viên có liên quan đến các ca nhiễm COVID-19.

 

Tạm phong tỏa tại trụ sở Bộ Công thương (25 Ngô Quyền, Hà Nội) vì có cán bộ tiếp xúc với F0
Tạm phong tỏa tại trụ sở Bộ Công thương (25 Ngô Quyền, Hà Nội) vì có cán bộ tiếp xúc với F0

Chiều 16/7, ông Trịnh Văn Thuận - Chánh Văn phòng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp cho biết, theo báo cáo của cơ quan y tế, trường hợp mắc COVID-19 là ông N.Đ.M., công tác tại Viện Cơ khí năng lượng và mỏ Vinacomin.

14g30 ngày 14/7, ông N.Đ.M. đến Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp chuyển công văn, hồ sơ, được ông T.T.H., công chức của Cục, hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh, thời gian tiếp xúc khoảng 1-2 phút.

Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó, F0 vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho Văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Theo đó, trường hợp nghi F1 là ông T.T.H., công chức của Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp - người này đã có tiếp xúc gần với F0.

Trong thời gian từ chiều 14/7 đến nay, ông T.T.H. thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa tại nhà ăn Bộ (23 Ngô Quyền), sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ tại 25 Ngô Quyền.

Từ sáng 16/7, ông H. chỉ ở trong phòng, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không giao tiếp với người khác.

Sáng 16/7, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp nhận được thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, ông N.Đ.M. được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị.

Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp đã yêu cầu toàn cán bộ của Cục không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; liên hệ với các đơn vị y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ cơ quan Cục.

Bước đầu, Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp xác định có 9 trường hợp tiếp xúc gần với ông H., thuộc diện nghi là F2.

1
Cuối giờ chiều nay (16/7), trụ sở VietinBank (25 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng đã bị phong tỏa do nhân viên liên quan đến ca F0 của cửa hàng bánh pizza Company.
2
Lực lượng chức năng đã phong tỏa, phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên VietinBank.
3
Nhân viên VietinBank có liên quan nói trên (nữ, sinh năm 1990, ở phường Lĩnh Nam, Mai Động, Hà Nội) hiện điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
4
Toàn bộ nhân viên của VietinBank (25 Lý Thường Kiệt) được yêu cầu không di chuyển khỏi vị trí hiện tại để lấy mẫu xét nghiệm và theo dõi sức khỏe.
5
UBND phường Mai Động cũng đã có công văn phong tỏa và yêu cầu toàn bộ cư dân sinh sống tại tòa nhà 13 Lĩnh Nam (Mai Động) không di chuyển khỏi tòa nhà.

Nhật Thanh - Ngọc Duy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI