PNO - Ngày 31/3 là hạn cuối để chủ các thuê bao di động các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone... phải chuẩn hóa thông tin nếu không muốn khóa một chiều.
Chị Thu Hằng (quận 3, TPHCM) thuê bao của VinaPhone, cho biết trong sáng ngày 31/3, nhiều người nhắn tin thông báo không gọi được cho chị nên chị phải ra cửa hàng nhà mạng để chuẩn hóa thông tin. Rất nhiều trường hợp phản ánh gặp tình trạng tương tự như nữ khách hàng này.
Những khách hàng chưa bị khóa liên lạc một chiều cũng lo cập nhật thông tin khiến cửa hàng các doanh nghiệp viễn thông liên tục trong tình trạng quá tải.
Chị Thúy Vinh (quận Tân Bình, TPHCM), thuê bao VinaPhone - cho biết, do là thuê bao trả sau, phải cập nhật thông tin tại quầy và chị phải mất hơn một tiếng chờ để thực hiện giao dịch.
![]() |
| Cửa hàng Mobifone đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TPHCM) chỉ rộng vài mét vuông, lượng khách lại quá đông nên luôn trong tình trạng quá tải |
![]() |
| Ngoài quầy giao dịch, cửa hàng điều động thêm hai nhân viên ra phòng chờ để hỏi từng khách hàng, thực hiện cập nhật thông tin từ CMND lên CCCD cho khách |
![]() |
| Chỉ những trường hợp khách hàng nào cần phải cập nhật thông tin chủ thuê bao (thuê bao đứng tên người khác); khách hàng lớn tuổi không có điện thoại smartphone (điện thoại thông minh); không thực hiện chuẩn hóa thông tin bằng phương thức online trên ứng dụng và website; khách hàng sử dụng thuê bao trả sau... mới cần thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch. |
![]() |
| Do diện tích cửa hàng lớn, mỗi khách hàng phải chờ ít nhất từ một tiếng trở lên mới hoàn thành giao dịch |
Tính đến ngày 30/3, đã có hơn 1,99 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin, đạt khoảng 50%; còn gần 1,8 triệu thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin. Như vậy, sau ngày 31/3, nếu số thuê bao này không chuẩn hóa thông tin cá nhân thì sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị khóa một chiều. Sau đó những thuê bao này tiếp tục bị khóa 2 chiều và sau 2 tháng sẽ bị nhà mạng chấm dứt hợp đồng nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. |
Quốc Thái - Thanh Hoa
| Chia sẻ bài viết: |
Ngày 19/12, chuyến bay chở khách đầu tiên do Vietnam Airlines khai thác chở 100 khách dân dụng đã chính thức hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Các doanh nghiệp lữ hành và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực MICE trực tiếp tổ chức các đoàn khách đến TPHCM có quy mô từ 100 khách trở lên...
Tập đoàn Sun Group chính thức “kích hoạt” 5 siêu dự án khắp ba miền với tổng mức đầu tư “khủng” 148.653 tỉ đồng.
Dù đã bước vào cao điểm mùa Giáng sinh, thị trường đồ trang trí tại TPHCM năm nay ghi nhận sức mua giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo - Chủ tịch HĐQT Vietjet - vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Nhân vật ảnh hưởng năm 2025”.
Các mẫu đồ chơi dạng hộp mù phiên bản 2025, móc chìa khóa mô phỏng nhân vật, con vật... được nhiều người tìm mua tại triển lãm đồ chơi ở TPHCM.
Từ 15g chiều nay (18/12), liên Bộ Công Thương - Tài chính đã chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ xăng dầu.
Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.
Nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất các khoản vay tiêu dùng bằng tiền mặt và thẻ tín dụng.
61,5% đơn thư phản ánh của người tiêu dùng gửi về Ủy ban cạnh tranh Quốc gia trong năm 2025 là của Nam giới; 38,5% còn lại là của nữ giới.
Nhu cầu di chuyển tăng mạnh đang kéo lựa chọn của nhiều hành khách nghiêng về tìm kiếm vé bay tiết kiệm cùng khung giờ linh hoạt...
Theo đại diện Sở KH&CN TPHCM, sau sáp nhập với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, TPHCM đã hội tụ đầy đủ các yếu tố vàng cho ngành bán dẫn.
Sau khi lập đỉnh mới lịch sử với mức giá 157,2 triệu đồng/lượng, hôm nay giá vàng đã giảm 1 triệu đồng/lượng.
Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tư hạ tầng, công nghệ số, với tổng quy mô tới 60.000 tỉ đồng...
Từ đầu tháng 12/2025, giá trứng gà, trứng vịt ở TPHCM đồng loạt tăng mạnh. Ở một số chợ, giá trứng gà công nghiệp và trứng gà ta là 34.000-40.000 đồng/chục.
Khởi động không khí lễ hội, PNJ mang đến chương trình ưu đãi đặc biệt “Mùa lễ hội mới, mùa niềm tin mới” diễn ra từ ngày 12/12/2025 đến 4/1/2026.
Đơn hàng không còn đến sớm như mọi năm, nhiều doanh nghiệp buộc phải thay đổi cách chào bán, cơ cấu giá thành để có thể bán được sản phẩm.
Xuất khẩu năm 2025 dự tính cán mốc trên 470 tỷ USD, tăng 16% so với năm 2024, khẳng định vị thế của Việt Nam...