Nhiều thuê bao bị khóa 1 chiều, cửa hàng các nhà mạng quá tải

31/03/2023 - 13:26

PNO - Ngày 31/3 là hạn cuối để chủ các thuê bao di động các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone... phải chuẩn hóa thông tin nếu không muốn khóa một chiều.

Chị Thu Hằng (quận 3, TPHCM) thuê bao của VinaPhone, cho biết trong sáng ngày 31/3, nhiều người nhắn tin thông báo không gọi được cho chị nên chị phải ra cửa hàng nhà mạng để chuẩn hóa thông tin. Rất nhiều trường hợp phản ánh gặp tình trạng tương tự như nữ khách hàng này.

Những khách hàng chưa bị khóa liên lạc một chiều cũng lo cập nhật thông tin khiến cửa hàng các doanh nghiệp viễn thông liên tục trong tình trạng quá tải.

Chị Thúy Vinh (quận Tân Bình, TPHCM), thuê bao VinaPhone - cho biết, do là thuê bao trả sau, phải cập nhật thông tin tại quầy và chị phải mất hơn một tiếng chờ để thực hiện giao dịch.

Cửa hàng Mobifone đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TPHCM) chỉ rộng vài mét vuông nhưng lượng khách luôn trong tình trạng quá tải
Cửa hàng Mobifone đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TPHCM) chỉ rộng vài mét vuông, lượng khách lại quá đông nên luôn trong tình trạng quá tải

 

Ngoài quầy giao dịch, cửa hàng điều động thêm hai nhân viên ra phòng chờ để hỏi từng khách hàng, thực hiện cập nhật thông tin từ CMND lên CCCD cho khách.
Ngoài quầy giao dịch, cửa hàng điều động thêm hai nhân viên ra phòng chờ để hỏi từng khách hàng, thực hiện cập nhật thông tin từ CMND lên CCCD cho khách

 

Chỉ những trường hợp khách hàng nào cần phải cập nhật thông tin chủ thuê bao (thuê bao đứng tên người khác), khách hàng lớn tuổi không có điện thoại smartphone (điện thoại thông minh), không thực hiện chuẩn hóa thông tin bằng phương thức online trên ứng dụng và website thì mới
Chỉ những trường hợp khách hàng nào cần phải cập nhật thông tin chủ thuê bao (thuê bao đứng tên người khác); khách hàng lớn tuổi không có điện thoại smartphone (điện thoại thông minh); không thực hiện chuẩn hóa thông tin bằng phương thức online trên ứng dụng và website; khách hàng sử dụng thuê bao trả sau... mới cần thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch. 
Do diện tích cửa hàng lớn, mỗi khách hàng phải chờ ít nhất từ một tiếng trở lên mới hoàn thành xong giao dịch.
Do diện tích cửa hàng lớn, mỗi khách hàng phải chờ ít nhất từ một tiếng trở lên mới hoàn thành giao dịch

Tính đến ngày 30/3, đã có hơn 1,99 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin, đạt khoảng 50%; còn gần 1,8 triệu thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin. Như vậy, sau ngày 31/3, nếu số thuê bao này không chuẩn hóa thông tin cá nhân thì sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị khóa một chiều. Sau đó những thuê bao này tiếp tục bị khóa 2 chiều và sau 2 tháng sẽ bị nhà mạng chấm dứt hợp đồng nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.

Quốc Thái - Thanh Hoa

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthitruongvi /strCate=thitruong