PNO - Ngày 31/3 là hạn cuối để chủ các thuê bao di động các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone... phải chuẩn hóa thông tin nếu không muốn khóa một chiều.
Chị Thu Hằng (quận 3, TPHCM) thuê bao của VinaPhone, cho biết trong sáng ngày 31/3, nhiều người nhắn tin thông báo không gọi được cho chị nên chị phải ra cửa hàng nhà mạng để chuẩn hóa thông tin. Rất nhiều trường hợp phản ánh gặp tình trạng tương tự như nữ khách hàng này.
Những khách hàng chưa bị khóa liên lạc một chiều cũng lo cập nhật thông tin khiến cửa hàng các doanh nghiệp viễn thông liên tục trong tình trạng quá tải.
Chị Thúy Vinh (quận Tân Bình, TPHCM), thuê bao VinaPhone - cho biết, do là thuê bao trả sau, phải cập nhật thông tin tại quầy và chị phải mất hơn một tiếng chờ để thực hiện giao dịch.
Cửa hàng Mobifone đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TPHCM) chỉ rộng vài mét vuông, lượng khách lại quá đông nên luôn trong tình trạng quá tải |
Ngoài quầy giao dịch, cửa hàng điều động thêm hai nhân viên ra phòng chờ để hỏi từng khách hàng, thực hiện cập nhật thông tin từ CMND lên CCCD cho khách |
Chỉ những trường hợp khách hàng nào cần phải cập nhật thông tin chủ thuê bao (thuê bao đứng tên người khác); khách hàng lớn tuổi không có điện thoại smartphone (điện thoại thông minh); không thực hiện chuẩn hóa thông tin bằng phương thức online trên ứng dụng và website; khách hàng sử dụng thuê bao trả sau... mới cần thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch. |
Do diện tích cửa hàng lớn, mỗi khách hàng phải chờ ít nhất từ một tiếng trở lên mới hoàn thành giao dịch |
Tính đến ngày 30/3, đã có hơn 1,99 triệu thuê bao được chuẩn hóa thông tin, đạt khoảng 50%; còn gần 1,8 triệu thuê bao chưa được chuẩn hóa thông tin. Như vậy, sau ngày 31/3, nếu số thuê bao này không chuẩn hóa thông tin cá nhân thì sẽ nằm trong diện có nguy cơ bị khóa một chiều. Sau đó những thuê bao này tiếp tục bị khóa 2 chiều và sau 2 tháng sẽ bị nhà mạng chấm dứt hợp đồng nếu không chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định. |
Quốc Thái - Thanh Hoa
Chia sẻ bài viết: |
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu - HCMC Export đã chính thức quay trở lại và diễn ra từ 8-11/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Tháng Năm, người trồng sen ở quê Bác lại tất bật thu hoạch sen từ sáng sớm để phục vụ các đoàn du khách về dâng hương.
Trong sáng ngày 9/5, giá vàng liên tục tăng, tổng mức tăng tính đến 9g30 đã là 1 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC lập mốc lịch sử mới 88,5 triệu đồng/lượng.
Lượng du khách Ấn Độ đến TPHCM đang tăng mạnh, song lực lượng hướng dẫn viên biết tiếng Anh hay tiếng Ấn lại đang thiếu.
Ngay phiên khai mạc sáng ngày 8/5, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 đã thu hút đông đảo các nhà mua hàng đến tư Nhật Bản, châu Âu...
Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 2 năm 2024 diễn ra từ 31/5 - 10/6 sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động phục vụ người dân, du khách.
3 doanh nghiệp trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng. Giá trúng thầu là 86,05 triệu đồng/lượng.
Ngày 8/5, đồng hành sự kiện “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024”, Nam A Bank đã mang đến những trải nghiệm độc đáo, nhiều công nghệ mới...
Tàu cao tốc khởi hành TPHCM – Côn Đảo và ngược lại, dự kiến chạy tuyến đầu tiên vào 15/5/2024.
Thông qua các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là học sinh, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn…
Không chỉ được tiếp cận các giải pháp tài chính đẳng cấp toàn cầu, khách hàng cao cấp tại Việt Nam còn có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ cao cấp...
Anh Nguyễn Sơn đặt vé Sài Gòn - Đà Nẵng vì thấy chiều đi chỉ 400.000 đồng, chiều về 700.000 đồng, nhưng sau khi cộng thuế, phí, giá vé 3,1 triệu đồng.
Ngày 7/5, tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ công bố xuất khẩu lô sen (15 tấn củ sen cấp đông) đầu tiên sang thị trường Nhật.
Tân Hiệp Phát đã tham gia phối hợp cùng Tạp chí Chất lượng và cuộc sống thăm hỏi, trao tặng 100 suất quà tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân...
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị hành khách cung cấp thông tin về vấn đề giá vé máy bay cao bất thường.
Trong sáng ngày 7/5, giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, lập mốc lịch sử mới là 87,5 triệu đồng/lượng.
Khi bán lại vàng trang sức, dù là sản phẩm đính biểu trưng những thương hiệu danh tiếng thế giới, người bán vẫn bị các tiệm ép giá với đủ lý do.
Trước chỉ trích của công chúng, dư luận nhãn hàng này lên tiếng xin lỗi, đưa ra phương án khắc phục.